Chapter 32

83 0 0
                                    

2 Weeks Later...

YURIKO POV:

"Bia hindi ka pa ba uuwi?", tanong sakin ni Lady Sonia na noon ay handa ng lisanin ang templo. Kakatapos lang kasi naming gumawa ng ritual. Ganito ang set up ko naiiwan mag-isa at gumagawa ng gawaing pang celestial lady! Maging isang babaeng marangal!hahaha..

Tiningala ko siya sabay ngiti dito.

"Mamaya na po, tatapusin ko lang po ito", tugon ko sa kanya.

"HINDI MO KAILANGANG PILITIN ANG SARILI MO!! ANG SAKIN LANGBAY MATUTUTO KANG ALAGAAN ANG SARILI MO!! TUMAYO KA NA DIYAN AT UUWI NA TAYO!!!", sigaw niya sakin ng mapangiwi na lang ako!

"Saglit lang po matatapos na to", tugon ko sa kanya.

"Hay! Ang tigas ng ulo mo! Bilisan mo na at sumunod",

"Opo!",

Pinagmasdan ko lang siyang maglakad patungong pintuan, at hanggang maka alis na siya ng tuluyan!...

"Okay! Sisimula ko na ulit! FIGHTING!!",

Gumagawa ako ng ritual after ng magtuturo niya, two weeks na yata akong gumagawa nito na hanggang ngayon ay T-T hindi ko pa rin makuha!SAKLAP!

Paano na lang kapag ako na ang gagawa ng sarili kong dasal! Juscolored!! Color white lahat! Nooooo! Kaya ko to! Makakaya ko to! Alam ko makakaya ko! At pag nangyari yun! Magagawan ko na ng ritual si yoo jae!^_^

Speaking pala sa kanya, wala pa akong naririnig kung kailan siya babalik ng palasyo. Umiiwas ba siya? Ayaw niya ba akong makita? Assuming is real!

Magsusumikap akong makagawa ng ritual para sa pagbabalik ng aking mahal! Hihihi, na mimiss ko na ang hayuf! Syet! >_<

BAEHYE POV:

"Naka plano na ba ang lahat heneral?", tanong ko sa aking tapat na  alagad! Nasa quarter kami ngayon at naghahanda sa isang pagsalubong ng kasiyahan! hahahaha!

"Nakahanda na po mahal na reyna", tugon niya.

"Kung ganun,ikaw na ang bahala ,siguraduhin mong mapapatumba niyo ang malaking leyon!!!",

"Masusunod mahal na reyna",

Nagbigay galang sakin ang heneral saka umalis sa aking harapan!

Hindi pwedeng mapa sayo ang trono mahal kong yoo jae!kung hindi ko makukuha sa santong dasalan ay idaan natin sa paspasan ika nga!HAHAHAHA!!!!

A/N: Hello babies! Yan na muna,hihi..
Up next: chapter 33,hahabaan ko na sa next para hindi mabitin, medyo tagilid pa ideas ko eh hahaha,may jetlag pa!hahaha
Share...comment...votes okay!!
Goodnight. Mwuah!

Love is True (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon