A/n: Hi there. sa mga sumusuporta ng aking story maraming salamat. I awe you a lot. Sorry kung madaming errors sa mga chapters. Ieedit ko na lang yun pag may time na ko. for now, heres the update. ^w^ Keep supporting guys. I wav youuu. ^w^
Deyb's POV
Nang matapos kung kantahin ang 'Because of you ni Kieth Martin. Nilandi ko na naman ang kamay ng girlfriend ko. Ang sarap lang kasing hawakan yun, parang unan sa sobrang lambot. Nagtataka nga ako dahil magisa lang si Ellai sa condo niya at malamang siya din ang gumagawa ng gawain sa bahay niya. Aish. Hindi ko alam kung may housekeeper ba siya o wala.
"Jagi... Bakit walang nagbabantay sayo? Asan si Li-Ae?" Umalis na kasi ang Tita niya the moment na malaman nitong gumaganda na ang kondisyon ni Ellai. Napagalamanan ko ding, may family issues si Ellai. Kawawa naman siya.
"Umalis siya Kuya. Nasa banyo ako nang dumating ka. Kuya tell me, alam mo bang gusto ka ni Li-Ae?" napatanga nalang ako sa sinabi ng kapatid ko. Ako? Gusto ni Li-Ae? Thats rudiculous. Alam ko idol niya ako but more than that? Lalo na ngayong karelasyon ko ang bestfriend niya. Impossible.
"Imposible yun Thalia. Girlfriend ko ang bestfriend niya."pangangatwiran ko.
"But she didn't know. Nagulat nalang ako nang makita ko siyang umiiyak sa harap ni Ellai kanina. She's asking Ellai kung may relasyon ba kayong dalawa."Ellai didn't tell her? But why?
Call me a jerk but, I don't care. Oo bestfriend siya ni Ellai but si Ellai ang mahal ko, not her. I don't want to give her false hopes kaya ngayon palang... Ako na ang lalayo. Ayokong magaway sila ni Ellai at masira pa ang friendship nila, kaya habang maaga pa... I'll fix this.
"Jagi wake up... I missed you so bad." I kissed her forehead and stare at her face. For now, ito palang ang pwede kong gawin. Convince her to wake up...
"Hmm." napabalikwas ako sa pagkakaupo ng marinig ko iyon. Its Ellai and Goodness! She's awake!
"Belinda..." Did I heard it right? Si Belle ang una niyang binanggit imbis na ako?
'Aish, be a man Deyb. Kausapin mo muna si Ellai'
"Ellai. How are you feeling?"
"Oh? Deyb. What the fuck are you doing here? At bat ganyan hitsura mo? Don't tell me... Nagiisip ka na naman ng hypothetical questions?" ano bang nangyayari? Can you tell me whats happening?
"Ella--"
"By the way what happened? Bat ako nasa ospital? Naaksidente ba ako?" Bakit pakiramdam ko, Ellai's back from her oldself?
"Thalia... Call the doctor!" utos ko sa kapatid kong kakalabas lang sa kung saan.
"She's awake! Okay! Ill call them too."
"Thalia, please call Belinda too. I missed her so much." the last for words were like knives that hit me. Nakalimutan niya ang nangyari saamin.
"Hey man, why are you crying? You gay! Aww."
"Jagi. Whats wrong?"
"I feel diZzy... but wait? Anong tinawag mo saakin? Jagi? Deyb? Are you drugs?"
Sasagot na sana ako nang biglang magsidatingan ang mga doctor.
They check her vital signs para masigurong maayos ang kalagayan niya.
"Do you remember everything?" tanong ng doktor.
"Yes doc." nabuhayan ako ng loob sa sinabi ni Ellai. Baka nagbibiro lang siya kanina. Knowing her, she loves pranks.
"Pwede mo bang sabihin saamin ang naalala mo?" lumalit ang nurse sakanya at may kung anong ininject sa IV nito.
"Nang matapos ang gig namin nila Deyb, nakita naming kinakausap ni Thalia si Nathan---"
"Ellai... Nung nakaraang taon pa iyan." Hindi ko na namalayan na nagsalita na pala ako. Halata namang naguluhan si Ellai.
"What? Gago ka ba? Wait. Can you please tell me what happened? Bakit ba ako nandito sa lugar na ito? Ha? Ha?"
"You almost died because of a vehicular accident. That happened Six months ago." sabi ng doctor
"Marami kang naging fracture sa katawan at marami kang naging sugat. I even suggest na gamitan ka ng life support dahil hindi gumaganda ang sitwasyon mo, but you're lucky because your alive."
Natahamik si Ellai. Natahimik din ako. Ang sakit. Ang sakit sakit dahil nakalimutan na ata niya ang mga masasaya naming pinagsamahan at ang naalala niya nalang ngayon ay ang madalas naming bangayan.
"Deyb. Can I have a second?" Doctor.
Lumabas kami sa kwarto at nagtungo sa opisina nito.
"Deyb... I think Ellai suffers a worst kind of amnesia. Kung ano man iyon, hindi ko pa matukoy but the symptoms... It shows everything, and I guess... Its permanent. She will never remember what happened after that day. Her condition is rare, dahil siguro sa traumang natanggap niya... It became this worse. " hindi ko masyadong maintindihan ang sinabi ng doctor pero...
One thing's for sure....
She will never remember what happened to us.
and it hurts... so much!
BINABASA MO ANG
My Lesbian Girlfriend [Under Major Editing]
HumorLove comes in a wonderful Disguise. Love comes when you least expect it. See? Love comes and all you have to do is to wait for it. -- What if nagising ka isang umaga, Mahal mo na yung taong ni sa panaginip hindi mo pinangarap na makasama? "What if n...