Kauuwi ko lang ngayong gabi. Namili kasi ako ng mga gamit para sa pinaplano kong pagbebake bukas.
Bago pa ako mamahinga, naisipan kong tawagan si bebe Eros ko. At whoo!!!!
Matapos ang ilang ring, sumagot narin ang pinakamamahal ko.
"Hi bebs!!!!" Masiglang bati ko sa kaniya, na may kasamang landi hihi. Opkors. "Kamusta naman ang araw mo? Hindi na tayo nagkita simula nang mag-umpisa ang semester break!"
Tinanggal ko ang buhok ko sa pagkakatali habang nagsasalita.
"Ayos naman. Relieving, wala nang school works." Sabi niya. Talaga naman ang manok ko, ang haba na ng mga hanash (say) ha! Hihihi.
Tama nga, wala nang school works. Umpisa na kasi ng two-week break namin ngayon.
"Mabuti naman at okay ka. Hihi eh ako ba para sayo? Hehehehehe." Pasimpleng biro ko sa kaniya na medyo totoo. HAHAHAHA! "Oo nga pala. May plano ka na ba for semester break?" Dagdag ko pa.
Sinusuklay-suklay ko pa ang buhok ko bago ako nahiga sa kama.
"Hmm.." Konting tunog palang ng boses niya, alam ko na agad na nag-iisip siya. "I'm still not sure. You?" Tanong niya pabalik.
Omgggggg, tinanong niya nanaman ako pabalik. Mygesh, syempre ako pa ba?! Palagi akong may plano para saming dalawa no!!!
"May naisip na ako. Pwede ka ba magdrive? Hihi." Tanong ko at nahiga na ako sa kama.
Balak ko kasi siyang i-date ngayong semester break. Kahit saan lang, basta magkasama kami.
I was expecting for his answer na parang kina-clarify kung kasama ba siya sa plano ko or what. Hihi pero I think, ang sagot niya ay super duper ultramega---
"I have driver's license already." He answered. Well!!!!!!!!!---POSITIVE!!!!!
Let's bring it on!!!!!!
It was a couple of days ago since that phone call.
Ting!
Ding-dong!
The oven's timer and the doorbell rang at the same time. He must be here.
YAAAAAAAH!!!!!
Mabilis kong binuksan ang oven at medyo iniwas ko pa ang mukha ko dahil sa init ng singaw mula sa loob nito.
Habang suot ang pastel pink oven mitts, kinuha ko na ang freshly baked kong brownies.
Itinago ko muna ito sa hindi madaling makita at dali-daling hinubad ang apron at oven mitts.
Halos tumatakbo na ako papunta sa gate, ngunit nang madaan ako sa salamin, tumigil ako saglit at inayos ang itsura ko.
Tumuloy na ako sa gate at binuksan ito upang makitang nandoon sa labas si papa Eros!!!!
Agad akong napangiti nang makita ko siya. "Hi bebe loves. Namiss kita!!!"
Masigla kong bati sa kanya na siya namang ginantihan niya ng ngiti. "Good morning, Eris."
Omg! Konti nalang maiihi na ako sa sobrang gwapo niya!
Hehe, konting tiis lang Eris, malapit lang ang banyo!
"Ilang minuto pa bago mag-10am ha, ang aga mo naman?" Pagse-segue ko naman at niyaya na siyang pumasok.
BINABASA MO ANG
Hindi ako si Maria Clara
Teen FictionIstoryang walang kwenta. Walang poise. At walang katapusan. Synopsis: Eris Cua is not the modest, reserved girl in town. She does whatever she wants to get her crush, even if it means courting him. Her outgoing and free attitude oversees the possibi...