Cassandra's POV
Dali-dali akong pumasok sa banyo at naligo, nakakainis naman kasi si Hedrick. Tumawag na nga alas 10 pa ng gabi hanggang alas 12.
Kaya tuloy alas 8 ng umaga akong nagising. Late na ako sa photoshoot ko. Siguro hind pa ako ngayon gising kung hindi ako tinadtad ng text mesaage ni Carlo. Buti na lang talaga.
Nang matapos akong naligo at nagbihis. Bumaba na ako, at hindi na rin ako kumain. Kasi late na talaga ako.
Habang nagmamaneho ako. Bigla na lang tumunog ang cellphone ko. Kinuha ko iyon at sinagot.
"He-"
Bigla kong nilayo ang cellphone ko sa tenga ko.
"Cassandra Reyes" bungad bi Carlo at talagang nag-effort pa itong sumigaw.
"Yes, you shouting me?" I asked him with my smooth voice.
Bigla itong bumuntong hininga bago nagsalita.
"of course not. Joke lang iyon ikaw naman."
"oh, bakit ba kasi napatawag ka?"
"hay, nako ikaw na lang ang kulang doon sa conference. Kanina pa kami naghihitay dito sa office ni Manager Legazpi. Naiinip na rin siya." linya nito
"sige na, 5 minutes anjan na ako" at binabaan ko na ito.
Pinabilis ko na lang anh pagmamaneho ko. Buti na lang hindi masyadong traffic.
Pinark ko ang sasakyan ko, ng makarating ako. Dali-dali akong lumabas at pumasok sa loob.
Kailangan ko palang pumunta sa Office ng manager ko. Panigurado sesermonan ako nun. Be ready na lang Cassandra.
Nang tumapat ako sa pulang pintuan at nakalagay dito ang Office of Mrs. Legazpi. Pinihit ko ito at niluwa saakin ang madilim na aura ni Manager. Oww
"Cassandra Reyes, sa tingin mo ba laro-laro itong ginagawa natin. Alam mo ang pinakaayaw ko sa lahat Cassandra e , pangalawang beses na ito. Umayos ka, kasi kung wala lang ito para sayo. Sabihin mo lang at maghanap ka ng bagong manager mo" mahinahon boses niya ngunit may bahid ng galit.
Napayuko lang ako at kita ko sa gilid ng mata ko. Na gustong lumapit saakin ni Carlo.
"I'm sorry po" tanging nasabi ko.
Bumuntong hininga ito at tumayo.
"sumunod na kayo saakin" sabi nito.
Lumapit saakin si Carlo at hinawakan ako nito sa balikat.
"Halika na te, nextime kasi wag ka magpahuli... Hmmm" bulong nito
Sumunod na lang ako sakanya. Bwiset kasalanan lahat to ni Hedrick. Kung hindi lang sana siya tumawag kagabi edi sana maaga ako nandito.
Pumasok na kami sa loob at napabitaw saakin si Carlos.
"Sorry, I'm late" sabi ko.
Kaya naagaw ko ang attention nila na kanina ang iingay ngayon bigla silang tumahimik.
Nakayuko parin ako at muling sumunod kay manager.
"ito ang unang isosoot mo"
At may inabot siyang damit saakin. Kinuha ko na lang iyon at pumasok sa dressroom.
White T-shirt with Printed Key and matching Color Faded Blue Jeans. Sinoot ko na lang iyon.
Hindi ko man lang matanong kay manager kung sino ang magiging kapares ko. Nahihiya kasi ako, pagkatapos ba naman akong pagsermonan. Seyoso lang itong nakatingin saakin at sinenyasan niya na akong lumabas.
BINABASA MO ANG
When A Man Fall In Love (Isabela Boy Series)
RomansaIf you Love someone you always fighting for. Dahil sa pag-ibig ay hindi handlang ang di' pagkapantay sa buhay. Dahil walang pangit na hindi nababagay sa gwapo't maganda. Kaya wala ring mahirap na hindi nababagay sa mayaman. At higit sa lahat hindi b...