Chapter 2

574 15 0
                                    

Noted: May bago po akong gawa, Action-Romance po siya. "Shadow In The Dark." po yung title.



Pagkatapos naming kumain narinig ko ang busina mula sa labas napansin kong nag iba ang expression ng mukha ni mommy kaya alam ko na iyon. Kaya pati rin ako nag iba ng expression.

"you gonna go out mom?" tanong ko

"baby kasi ano."

"What mom?" malamig kong tanong.

"baby hindi kasi tayo nagkakaintindihan e alam kong pinadadaan mo lang ako dito e ano kaya kung sumama ka na lang saamin."

Hinawakan ko ang kamay nito pero sa katunayan bigla akong nalungkot.

"no mom it's ok " pilit kong ngiti

Kaya nagpaalam na ito saakin hindi na nga talaga maibalik ang relasyon nila kay dad. Yes hiwalay si mom at dad may iba ng pamilya si mom. Namasyal lang to sa bahay kagabi at dito siya natulog.

Ngumiti na lang ako para takpan ang kalungkutan na nararamdaman ko ngayon.

Umakyat na lang ako at naligo pagkatapos nun nag bihis ako ng Dress at bumaba.

"ma'am saan ka po pupunta?" tanong ng maid saakin.

Ngumiti lang ako dito and she know what my smile means sa 5 taon ba namang pagsasama namin dito sa bahay. Tumango ito saakin.

Lumabas ako at sumakay sa aking kotse . Pinagbukasan naman ako ng gate nung guard ng mag busina ako pagkabukas nito hinarurot ko ang aking kotse lalo na nung nasa high way na ako.

Pero bigla na lang tumunog ang cellphone ko kaya napahinay ako ng patakbo sa sasakyan ko at sinagot ito.

Wala pa naman akong balak magpakamatay, dahil lang kanina. Mataas ang pangarap ko sa buhay at hindi iyon ang dahilan para sumuko ako.

Beacuse I know it's a challenge for me. Maybe sinusubukan ako ng tandhana kung hanggang saan ang makakaya ko.

"hellow." sagot sa kabilang linya ng sagutin ko ito.

"Cassandra punta ka ngayon dito sa office." ang manager ko pala.

" ok Manager Legazpi nanjan na ako in 5 minutes" and I call ended at pinaharurot ko muli ang aking kotse

Buti na lang nanjan si Manager Legazpi she is the reason kung bakit ako naging sikat dahil tinulungan ako nito.

Makalipas pa ang 5 minuto nandito na ako sa company nila pinark ko ang sasakyan ko sa parking area at kaagad bumaba doon sinuot ko ang Sunglasses ko bago humakbang papuntang company.

"si Cassandra Reyes yan diba."

"oo ang ganda niya no"

"ang puti niya"

"ang kinis niya"

Yan ang narinig kong bulungan nila nginitian ko na lang ang mga ito. Im not snob Singer Artist like others because Im not fake.

"Good morning ma'am" bati saakin ng guard ng pagbuksan ako ng pinto.

"Good Morning" nakangiti kong bati.

"hellow maam Cassandra" na kaagad naman lumapit saakin ang assistant ni Manager Legazpi

"hi asan sila?" tanong ko dito.

"nasa conference room po sila." tumango na lang ako at sumunod sakanya.

Pumasok kaming dalawa sa Elevator kasi nasa 7th Floor yung Conference room nila may nakasabay pa kaming dalawang babaeng naguusap.

When A Man Fall In Love (Isabela Boy Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon