Y.M CHAPTER 18

9.3K 180 11
                                    

Ravel Leigh's Point of View

Nakatulalang nakatitig na lang ako kay Kisha na ngayon ay nagdadabog na umalis sa harapan ko patungo sa kwarto naming dalawa. Hindi ko alam kung bakit siya biglang nagkatopak. Ayos naman kami kanina bago pa man siya magkaroon ng kausap sa phone ko.

And speaking of my phone, bigla na lamang nagring ang phone ko na siyang nakakuha ng aking atensyon. Good thing at hindi niya pa nawasak phone ko sa pagbagsak niya dito kanina.

Hindi ko na tinignan na kung sinuman ang caller I.D. at sinagot ko na ito agad.

"Hello, who is this?". Pormal na tanong ko sa call.

"What?! Babe! It's me, Megan". Tugon naman niya sa'kin.

"Megan? How didi you know my number?". Tanong ko ulit sa kanya.

"Hay babe naman. Alam mo namang marami akong connections kaya huwag ka nang magtaka kung saan ko 'to nakuha. And by the way, bakit mo ako pinatayan ng call kanina? Didn't you miss me? Salita ako ng salita kanina, pinatay mo na pala ang call. Nasaan ka ba kasi? Miss na miss na kita e". Sabi niya sa kabilang linya.

Oh damn! Si Megan pala ang tumawag kanina kaya pala bigla na lang nagbago ang mood ni Kisha kanina. And fuck! Baka kung ano-ano na sinabi nito kay Kisha, wengya naman!

"Ano bang sinabi mo kanina?". I asked while gritting my teeth.

"Hindi ka ba nakikinig kanina huh babe?!". Inis naman niyang tanong.

"Just fuckin' tell me Megan!". Inis kong sambit.

"God! Okay, okay! No need to shout at me! I just asked you kung nasaan kana dahil namimiss ko na ikaw at ang love making nating dalawa". Paliwanag niya.

Napamura naman ako sa narinig ko. Shit! Kaya pala biglang umiba yung inasta ni Kisha sa'kin kanina. Patay lang talaga.

"Listen to me Megan. Kung nasaan man ako ngayon, wala kanang pakealam doon. We're just fuck buddies.... before. Matagal ko ng tinapos kung anuman ang meron sa atin noon kaya stop pestering me. I'm with my fiancé kaya wala kanang pakealam at tigilan mo na ako".

Megan is my fuck buddy before. Isa siya sa mga maraming babae na naikama ko. At sa mga babaeng naikama ko, si Megan lang talaga ang makulit at hindi ako tinigilan. I'm into woman who's into one nightstand. Kapag naikama ko na, that's all. No commitment and no attachment. Pero iba si Megan, she keeps on chasing me. Kung nasaan man ako ay nandoon din siya. Palibhasa'y anak siya sa mga kabusiness partners namin kaya alam niyang hindi ko siya matataboy ng basta-basta lang. Hindi ko na alam ang gagawin ko, hays.

"What the fuck?! Pinaglololoko mo ba ako Ravel?! Kung oo man at ginagawa mo lang 'to para lumayo ako sayo, nah nagkakamali ka Ravel. Ako lang ang papakasalan mo, akin ka lang! Akin lang!". She said hysterically. This woman is damn crazy!

"Pwede ba Megan tigilan mo na ako?! You don't have any right para pagsabihan ako kung ano man ang desisyon at gagawin ko. You're not my girlfriend Megan. We had just pure fucking and not love making. And one more thing, I love Kisha so much at siya lang ang gusto kong pakasalan kaya tama na at tigilan mo na ako. Mag move on kana sa'kin. Dahil kahit anuman ang gawin mo, hinding-hindi kita magugustuhan". Sinusubukan kong magsalita ng kalma sa kanya kahit na gustong-gusto ko yun isigaw sa kanya ang lahat ng sinabi ko.

"No Ravel! I love you and I'm gonna make sure na sa akin ka lang babagsak. Whether you like it or not, babe. By hook and crook, magiging akin ka!". Nababaliw niyang sabi.

Napahawak na lang ako sa sentido ko dahil sa mga sinabi niya. Ang kulit talaga ng babaeng 'to.

I was about to say a word ng biglang may kumuha ng cellphone sa kamay ko. Tiningnan ko kung sinuman ang kumuha ng phone ko and I'm surprise to see Kisha holding my phone while gritting her teeth kaya napalunok na lang ako ng laway. Nakakatakot pala siyang magalit at hindi ko man lang napansin na nakalapit na siya sa'kin.

"Back off to her bitch! Tigilan mo na ang katatawag sa fiance ko. Kung hindi mo man siya titigilan, papatayin talaga kitang hayup ka! Fuck you!". Gigil niyang sabi kay Megan.

Pagkatapos niya yun sabihin ay pinatay na niya agad ang call at hinawakan ang magkabilang balikat ko dahilan para maglapit ang aming mga mukha. She looked at me intently at kitang-kita ko sa kanyang mga mata na naiinis talaga siya dahilan para mapalunok ulit ako ng laway.

Damn it! Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan ngayon. Maybe because I'm scared na baka magalit siya sa'kin at baka iwanan niya ako pero hindi ko rin maiwasan na matawa dahil sa inaasta niya sa'kin ngayon. The way she acts right now is a sign of jealousy.

Hinila niya ulit ako palapit sa kanya dahilan para maglapit pa lalo ang aming mga mukha. One wrong move at mahahalikan ko na siya. I can't help but to look at her luscious lips. God! I wanted to kiss her right now pero inis pa siya sa'kin.

"Eyes up here Leigh". She said at napatitig na naman ako sa kanya.

"Listen to me Leigh. Hangga't hindi pa natatapos ang dalawang buwan natin dito ay sa akin ka lang at kahit matapos man ito ay mananatiling akin ka lang. Walang pwedeng umangkin sa'yo kung hindi ako lang Leigh. Hangga't may natitira pang mga araw sa atin, ako lang ang may karapatan na humalik at humawak sa'yo. Kahit matapos man ito, ako at ako pa rin. Hangga't na sa akin ka pa. Akin ka lang! Nagkakaintindihan ba tayo don huh Ravel Leigh Villamonte?". Seryoso niyang sambit.

Napatanga ako sa mga sinabi at narinig ko sa kanya. She's still looking at me intently. She's staring at me na para bang pati kaluluwa ko ay tinitignan niya and her eyes! Damn! Para itong apoy na nagliliyab dahilan para manindig ang balahibo ko sa kanya. Iba pala talaga 'to magalit, shemay naman.

"Okay. Good". Sabi niya ng tumango ako sa kanya.

She give me a peck on my lips bago siya tuluyang umalis and left me dumbfounded.

Damn it!

Napaupo na lang ulit ako sa sofa ng tuluyan na siyang nawala sa harap ko. Hindi ko inaasahang magsasabi siya ng ganun. Ang tindi niya pala magselos. May parte sa'kin kanina na natakot at the same time kilig. Oh God, I love her so much.

End of Chapter 18
------------------------------

A/N: Parang kailan lang, broken pa ako nung time na sinulat ko 'to. (≧∇≦)

12.26.18

You're MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon