Wrong timing.....
Wrong timing talaga (T▽T)
"Ano yung sinasabi mo kanina?" seryosong sabi ni Bipolar.
Hindi ko siya matignan sa mga mata niya >////////<
"H-huh? Nakalimutan ko eh hehehe" Sabi ko sabay kamot sa ulo.
Wow. Sinungaling ka Rain T---T
Tumingin ako kay Bipolar at nakita ko ang lungkot sa mga mata niya.
"Inaantok na a--"
"Rain"
Naputol yung sinabi ko dahil bigla siyang nagsalita.
Naiiyak na ako."Hmm?"
"Wala. Matulog ka na. Good night" Sabi niya at biglang hinalikan ang noo ko.
Tumango nalang ako sa kaniya at umakyat na sa taas.
Pagkadating ko sa kwarto ko ay lumabas na ang mga luhang pinipigilan ko.Yun na eh! Yun na yung time na aamin ako, yun na yung time na dapat niyang malaman. Bakit kailangang di matuloy? Bakit?
Ang sakit, hindi na nga natuloy ang pag-amin ko andito pa yung girlfriend niya. Alam mo yung feeling na ito na yung moment na aamin ka na, Eto na eh excited na ako eh T-------T Pero eto ang nangyare. Huhuhuhu.Sa sobrang iyak ay nakatulog na din ako.
-----------
*Tok*Tok*Tok
Argh. Ang aga aga may kumakatok na agad.
Binuksan ko yung pintuan ko at nakita ko si Tiff na namamasa masa ang mga mata.
"Oh bakit? Anong nangyare?" Tanong ko kay Tiff.
"A-ateeeee aalis na kami. huhuhu ateeeee" Naluluha niyang sabi at agad ko naman siyang niyakap.
San sila pupunta????
Bumaba ako at nakita ko na maraming bagahe ang nasa baba. Iyak den ng iyak si Nico.
"Saan kayo pupunta?" Tanong ko.
"Dadalhin kami sa America. Ayaw ko ate, ayaw ko!!" Sabi ni Tiff at iyak siya ng iyak nagpapadyak nadin siya.
"Ateeeeee!!!!!" Lumapit sa akin si Nico at yinakap ako.
Nakita ko si Nanay Rose na medyo maiyak-iyak na den.
Ano bang nangyayare???
"Isasama sila ni Lolo sa America mga isang taon lang daw naman, Kasee. Kase may sakit si Lolo." Sabi ni Bipolar.
Saan sumulpot to? >.....<
Teka isang taon silang mawawala? Antagal din nun ah T-T
At napatigil na den nila sa pag-iyak ang kambal. Mamimiss ko sila sobra sobra.
Bali tatlo nalang kaming matitira dito sa bahay. Ako si Bipolar at si Nanay Rose.Tumingin ako kay Tiff at Nico.
Lumapit naman sa akin si Tiff at hinila niya yung kamay ko papunta sa garden."A-ate kapag nandun na kami lagi tayong mag vi-video call ha? Tsaka wag mo kong kalimutan ah. Mamimiss kita."
Sabi niya at lumuha ulit,niyakap ko naman siya.
BINABASA MO ANG
Marry Me
Novela Juvenil#143 In Teen Fiction What if ikasal ka sa taong di mo mahal pero habang tumatagal natututuhan mo na siyang mahalin pero paano kung meron naman pala siyang naiibigang iba? Handa mo ba siyang ipaglaban? O handa mo siyang pakawalan.