A/N: Sorry for the wrong grammar and typo.
Wala akong time mag edit hahahahahaha lablab~Rain's POV
Nakakairita talaga yung BIPOLAR na yun!
Imagine sa ganitong itsura ko pinagkamalan pa akong yaya.Bumaba ako. Andun paren si Ulap. Ano dito siya matutulog?
Sleep-over ganun? Happy happy sila?"Rain Ija finally bumaba ka na. You we're sleeping kase sabi ni Reign kaya di na muna kita pinababa. Are you hungry?"-Tanong ni Lolo Andrew.
Tumango naman ako bilang sagot.
"O siya kumain ka na muna mamaya nalang tayo mag kwentuhan."
"O sge po Lolo."
Dumertso na ako sa hapag-kainan.
Tinignan ako ni Bipolar, Tinaasan ko naman siya ng isang kilay. Tumingin sa akin si Ulap at nag smile. Tinignan ko lang siya ng masama, We are not close.
Pero Syempre di ko yun ginawa kahihiyan naman para sa akin yun. So I smiled too.
Nag "ehem" naman si Bipolar.
Ano ba to nag papansin o talagang feel niya lang mag ehem."Hi! Ikaw yung sumalubong sa akin kanina diba?" -Masayang sabi ni Ulap.
"Hindi. Kambal ko yun.
De joke lang, oo ako yun."Tumawa naman si Ulap.
Hala wilab?"Ehem"-Bipolar
Tinignan ko siya at guess what,tinarayan niya ako.Tinignan ko si Ulap at ngumiti nalang siya sa akin. At pinagpatuloy ang pagkain niya.
Tinignan ko naman si Bipolar, masama paden ang tingin.Binalewala ko nalang siya at kumain na den ako.
Nang matapos kaming kumain ako na ang nagpresentang maghuhugas.
Kaya hinugasan ko na ito.
Pagkatapos kong maghugas ay pumunta ako sa garden, umupo sa swing."AY KABAYO!!!" Sigaw ko.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHA!"
Tawa ni Ulap habang nakahawak pa sa tiyan niya.Nagulat talaga ako.
Bigla ba naman kaseng hawakan ang paa ko.Ang bilis ng pintig ng puso ko.
Hinawakan ko ito.
At masamang tumingin kay Ulap."Pftt. You're so cute. I'm sorry." Sabi ni Ulap
"Kyut mo'to! Kinabahan ako pangit ka!"
Tumingin naman sa akin si Ulap at nag smile.
So nginitian ko den siya.Tumayo na ako dahil sa awkwardness
"Ulap pasok muna ako a?" Sabi ko kay Ulap.Tumingin naman siya sa akin.
"Anong tinawag mo sa akin??"
Tanong niya."Ulap. Bakit?" Tanong ko.
"HAHAHAHAHAHAHA! You're so cute. Wait, what is your name again?"
"Rain Stephanie."
Tumango naman siya at parang nag-iisip.
"Stephanie. Hmmm Steph? Neh. Teptep . Yun hahahaha I will call you Teptep." Sabi niya habang nakangiti.Tumango naman ako.
"Okay Ulap :)" Sabi ko sa kaniya.
Hinawakan niya naman ang ulo at ginulo.
Aso lang ang peg😂😂"Tara na. Sabay na tayo pumasok. Magpapaalam na ako kay Xander." Sabi niya.
Tumango na ako.
Pagkapasok namin nakita namin sila Bipolar,Tiff at Dominic.
"Kuya Cloud!" Sabay na sabi ni Tiff at Nic.
Tumakbo sila kay Ulap at niyakap nila ito.
So sweet.
Tinignan ko si Bipolar at nginitian pero tinignan niya lang ako at umiwas nang tingin.
Lahhh problema nito."Yow Xander alis na ako. Next time nalang ulit. Bye Tiffany and Dominic." Tumingin siya sa akin at nag smile "Good bye Teptep."
Tumingin sa kaniya si Bipolar at tumango. Yumakap naman sa kaniya yung dalawang bata.
"Bye Ulap" sabi ko.
Tumingin siya sa akin at nag smile.Hinatid na siya ni Bipolar .
Bumalik na si Bipolar at tumingin siya sa akin."Good night. Akyat na ako." Sabi ko sa kaniya.
Tinitigan niya ako at tumango siya sa akin.
Umakyat na ako.He's acting weird today.
🌸Don't forget to comment and vote. Lablab~
BINABASA MO ANG
Marry Me
Teen Fiction#143 In Teen Fiction What if ikasal ka sa taong di mo mahal pero habang tumatagal natututuhan mo na siyang mahalin pero paano kung meron naman pala siyang naiibigang iba? Handa mo ba siyang ipaglaban? O handa mo siyang pakawalan.