Chapter 2

1K 15 3
                                    

Rain's point of view

*tok*tok*tok*

"yes?  Sino yan? " Inaantok pa ako!

"Rain ija" Si Lolo Andrew yun ah.

"uhm? Yes po Lolo? " agad ko namang binuksan ang pintuan..

"Ija I just want to tell you that Alexander is here." he smiled

"Ah okay po. Bababa nalang po ako LoloAgad namang umiling si Lolo

"No IjaSabay nalang tayo. "

"Sge po Lolo sarado ko lang po ang pinto. " tas agad ko din itong sinarado.
Agad naman kaming bumaba ni Lolo Andrew..
Pagkababa namin may nakita akong isang lalaki na pogi!  Oo napaka pogi.
Mukha siyang artista!  Pero di ko naman siya nakikita sa TV kaya I'm sure na hindi siya artista.

Nang magkatapat kami sa upuan agad naman kaming pina-upo ni Lolo Andrew.
Nakatingin sa akin yung lalaki na para bang  may kasalanan ako.  Aba!  Sino ba siya.

" Ija this is my grandson Reign Alexander Matiaz.  And Reign this is Rain Stephanie Rodriguez ang apo ni Lolo Andres mo. Diba parehas kayong Reign and Rain. I guess you two are meant to be." Tumawa pa siya
" maiwan ko muna kayo. "

This is so AWKWARD!
Ako ba ang dapat maunang magsalita?
Siya ang lalaki!  Ba't di siya mauna!
Pero  hays!

"uhm hi Reign ak-" Di niya na ako pinatapos. So mean!

" I know your name!  Kakasabi nga lang ni Lolo eh! Retard!  I guess you already know that they want us to marry each other." Tumango naman ako "Tss, I don't even know you. Rain right?  Let me clear this up to you. I don't like you. And I have a girlfriend and I  love her so much.  So don't you dare ruined my life.  Get it? "

Nakakabanas naman tong lalaking to!

" Hoy Mr. Matiaz!  Wag na wag mo akong tawaging retard! I don't care kung ayaw mo ako, the feeling is mutual! I don't care if you have a girlfriend! Do you think na ginusto kong magpasakal I mean mag pakasal sa taong hindi ko rin kakilala!" Tumayo na ako sa upuan " Nice meeting you Alexander."  sarcastic kong sabi.

Bago pa ako umalis...

"retard!" sinamaan ko siya ng tingin, ngumisi naman siya sa akin.

Pumasok si Lolo Andrew sa Kusina at naabutan niya akong nakatayo.

" Oh rain ija bat ka nakatayo diyan? "

"Uhm lolo kase p-

" Kase may nakita siyang ipisBigla nalang siyang tumayo.  I don't know na takot siya cockroach. "

Pagkatapos nun ay kumain na kami at maghuhugas sana ako ng plato pero ayaw nila. Kaya pumunta ako sa kwarto at natulog.

Marry Me Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon