Chapter 25

451 17 15
                                    

"Anak andito na si Sir. Cloud sa baba" Sigaw ni Nanay

"Saglit po!!" Sigaw ko pabalik.

Tinignan ko na muna ang itsura ko sa salamin bago bumaba.
Ayos na to.

So ngayon ang damit ako ay itim na shirt and puting maong tas may checkered na nakapulupot sa bewang ko at maliit na bag na nakasabit sa balikat ko.

Naglagay nalang ako ng kaunting pulbos at inayos ko na din yung buhok ko. Pinonytail ko siya.

Habang nasa hagdanan ako rinig ko yung mga pag-uusap nila Nanay at Ulap. Sa bagay kailangan ni Nanay na i-intertain si Ulap para hindi naman siya mainip kakaintay sa akin.

"She's here" Rinig ko pang sabi ni Ulap bago ako makababa ng isa nalang hakbang sa hagdanan.

Nginitian ko naman silang dalawa. "Okay lang ba??" Nagtataka kong tanong since titig na titig sila, nakakahiya tuloy.

Umiling naman si Ulap sa tanong ko tsaka nag smile "You're perfect" Sabi niya kaya napatingin ako sa kaniya tas nag smile nalang siya pati ako.

"O siya na mga anak, bago pa ako langgamin sa sweetness nyo mabuti nang mauna na kayo at mag-iingat sa mga pupuntahan." Sabi ni Nanay.

Natawa naman kami ni Ulap sa sinabi ni Nanay, tsaka kami nagpaalam na umalis na.

"Saan tayo pupunta?" Tanong ko kay Ulap ng sumakay kami sa kotse niya.

Tinignan niya naman ako "Gusto mo mag bike?" Tinignan ko naman siya pabalik.

"Hala. Bikee? Sigee!!" Energetic kong tugon kay Ulap.

Grabe namimiss kong mag bike, paano ba naman kase kapag kasama ko si Lolo lagi kaming nag ba bike. Yun nga ata ang bonding namin eh.

Tumawa naman sa akin si Ulap tas ginulo yung buhok ko.
"Parang bata. Wait mag-arkila tayo" Sabi niya sa akin.

After mga 1 and a half hours naka rent na rin kami ng bicycle.

Pumunta kami sa park para doon kami makapag bike ng maayos.
Para walang lubak-lubak.

"Hoyyyy!!! Ulap intayin mo akoo!!!" Sigaw ko kay Ulap paano ba naman kase ang bilis mag pa takbo.

Puro tawa lang naman ang naisasagot niya sa akin.

Siguro enjoy na enjoy din si Ulap.
Ansaya kaya mag bike.

Mga dalawang oras din kaming nag ba bike ni Ulap, tas bigla siyang nagyaya na kumain na kase nagugutom na daw siya.

Hmm, nakakagutom ba ang pag padyak😂

Since treat niya naman sumama na ako, kumain kami ng Pizza at Hawaiian flavor ang napagkasunduan namin.

Grabeee andami naming nakain na Pizzaaaa!!🍕🍕🍕🍕🍕🍕🍕

"Here." Sabi ni Ulap sabay abot ng tissue, tinanggap ko naman tas pinunasan ko na din yung kung ano mang nasa mukha ko.

"Thanks!!" Sabi ko sa kaniya sabay subo ulit.

Nakita ko naman na medyo ngumiti sa akin si Ulap tas umiling sabay kain na din ng Pizza.

"Ulan" Tawag sa akin ni Ulap.

"Hmm?" Sabi ko sa kaniya habang kumakain paden ng pizza.

Umiling naman siya tas ginulo ang buhok ko "Nothing. I just missed you a lot. Uhm w-well I mean... Kase antagal na nating hindi lumalabas tas ngayon nalang ulit tayo nagkita, kaya namiss kita. Yun." Sabi niya yan habang namumula yung tenga niya tas kinakamot niya pa yung batok niya. Haha. Ang kyut.

Nag smile naman ako sa kaniya tas iniba niya yung direksyon ng paningin niya. Pffft. "Sus. Nako Ulap ikaw a, miss na miss mo ako" Sabi ko sa kaniya na naging dahilan pa lalo para mas mamula ang tenga niya. Grabeee ang kyut niya!!!

"W-What are you saying?? Eat"
Sabi niya tas inusog pa sa akin ang box ng pizza.

Wow ah. Galing mag alis sa topic.
Nag smile nalang ulit ako sa kaniya tas kumuha na ng pizza.

Since ang pagkain ay dapat na hindi pinag-iintay.

"Thank you" Sabi ko kay Ulap ng matapos ko yung kinakain ko.

Grabee parang ayaw niya naman akong busugin. *Sarcasm here*

"Basta para sayo" Sabi niya tyaka nga smile.
"Ano tara?" Yaya niya sa akin.

Pagkalabas naman dun sa tindahan ay nagpahinga lang kami saglit tas padyak na ulit.

Pero yung pagpadyak namin dito hindi nagmamadali, relax lang.

A/N: Siyempre kakakain nyo lang e.

Tsss. So yun kakakain nga lang kaya mas relax lang. Smooth lang kumbaga.

"You know what???" Sigaw ni Ulap sa akin.

"What?" Sigaw kong pabalik.

Bat kase ayaw niyang tumigil? Nauuna siya sa akin tas sisigaw bigla parang nakuu.😂.

" I'M HAPPY!! THANKS TO YOU!! " Sigaw niya pa ng mas malakas tas binilisan niya na ang pag padyak ng bicycle niya.

Well- That's weird.

*Itutuloy*

A/N: Sino ang namiss ako?😂😂
Comment down below. Nyahaha.
Pero namiss ko yung mga comments nyo ng "ud" hahaha!!

Nga pala andaming lumalabas sa notification ko na inadd niyo yung story ko sa mga reading list achu achu. Na touch ako😭😍.

So yun baka pag nag karoon ako ng maraming time matapos ko na yung story na to. Andami kaseng story na pumapasok sa utak ko😭😂 pero yun salamat ulit.

DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT AND SHARE THIS STORY.

LABYUALL!😍

Marry Me Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon