Chapter 32

294 8 7
                                    

 
"We're back!!"
Napatingin naman ako dun sa nag salita at nakita ko na si Kath iyon kaya naman nag smile ako sa kaniya at nag smile siya plus wave sa akin.

Pero ng makita niya na magkatabi kami ni ulap agad na nawala ang ngiti niya, akala niya siguro nasabi ko yung sinabi niya kagabi.

Kaya umiling ako para malaman niya na hindi ko naman sinabi, and that's a promise kaya naman tutuparin ko.

Nag smile naman siya sa akin sabay pakita ng malaking heart, bale nilagay niya yung kamay niya sa ulo niya and tadaaaa may malaki ng heart.

Nilingon naman ni Ulap kung sino ang kausap ko at nakita niya na si Kath yun.

"Oh, Kath si mama?" Tanong ni Ulap kay Kath, kaya agad naman na tinuro ni Kath kung nasaan si tita at umalis na din si Ulap.

Agad naman na lumapit sa akin si Kath "Thank you talaga!!!!"
Sabi niya habang yakap yakap ako.

Agad naman akong natawa sa kinikilos niya "It's okay, and diba nag promise ako kaya gagawin ko yun." Sabi ko kaya lalo niya pang hinigpitan yung yakap niya sa akin.

"Sana lahat ng nagiging kaibigan ko kagaya mo." Nakangiti niyang sabi habang nakatingin sa akin kaya naman nag smile ako sa kaniya.

"Oh hi babyyyyy!!!" Umalis si Kath sa pagkakayakap sa akin at pumunta siya kay Bipolar kaya naman agad akong napatalikod.

"How's your sleep?" Tanong ni Bipolar sa kaniya.

"Good, ikaw?"

"Good den."

Nag usap pa sila ni Bipolar kaya naman napilitan nalang akong umalis.

"Why are you here?" Tanong ni Ulap sa akin, pabalik na siguro siya sa loob.

"Eh kase.... I want to be here." Nag smile naman ako sa kaniya
pero talagang inaaral niya ang mukha ko.

"Let me guess, dahil andun sila?" Tanong niya kaya agad naman akong napangiti at nagkibit balikat.

"Ah, haha. No it's okay na dito nalang muna ako." Sabi ko sabay upo dun sa duyan.

Umupo naman din dun si Ulap.
"It's hard right?" Hindi naman ako muna tumingin sa kaniya.

"Mahirap makita ang taong mahal mo na mahal ang iba." Sabi niya sa akin kaya agad naman akong napatingin sa kaniya, kaso nakita ko na biglang lumungkot yung mukha niya.

"Pero makakayanan mo din naman, kase diba sabi nga nila pag mahal mo magiging masaya ka sa kaniya, sa mga kasama niya, kahit na hindi ikaw iyon." Ginulo niya yung buhok ko pagkatapos niyang sabihin iyon.

"Tara na, kain na daw tayo."
Sabi naman ni Ian sa amin, kaya agad kaming napatayo ni Ulap para pumunta sa hapag-kainan.

"How's your sleep Kath?"
Tanong ni tita kay Kath.

Dapat nga ako tanungin niya kase sa sofa ako natulog :<
Haha. But it's okay.

"It's good tita, Thanks to Rain. Nag sacrifice po siya na siya nalang sa sofa kaya maayos po ang tulog ko." Sabi ni Kath kay tita tas ng tumingin ako sa kaniya nag smile siya.

Well to be honest, I didn't expect na kwe-kwento niya pa yun kay tita.

Tumingin naman sa akin si tita "That's so nice of you Rain. No wonder why Cloud likes you to be... To be his friend." Napatigil naman si tita sa pagsasalita kaya napatingin ako kay Ulap na huminga ng malalim tas ng nakita niya ako na nakatingin sa kaniya nag smile naman siya sa akin tas si bipolar naman nakataas lang kilay.

Trip niya mag fierce pose ngayon xD.

"Hehe kain na po tayo??" Pag iiba ng usapan ni Kath.

I need to thank her later hehe.

"Yes, Kath is correct. Let's eat nalang. Mhhhhm sarap oh!" Sabi ni tita kaya naman nagtawanan nalang kami.

Bukas na ang last day namin dito kaya kagaya ng sabi ni tita na kailangan na naming enjoyin ito.

"Raiiiiin!" Napatingin naman ako kay Kath na kasalukuyang papunta na sa akin.

"Baket? Ay oo nga pala, salamat sa pag-aalis ng awkward moments kanina."

Nag wink naman siya sa akin
"Friends na tayo e, no worries na. Lalangoy ka ba mamaya?"

Tumango naman ako, kailangan na lumangoy kase last na bukas.

"Okay! I bought four swimsuits, you can use the other one if you want. Kung ayaw mo naman may rushguard ako and shorts."

Gusto ko ma try mag swimsuits pero knowing Kath, baka naman di kasya sa akin yung swimsuits niya. Ang sexy niya kaya. Baka naman lumabas ang tinatago kong baby fats :>

"I want to try your swimsuits kaso alam mo na hindi ako sexy kagaya mo. And may dala naman akong panligo, T-shirt haha. Kaya sige hihiramin ko nalang muna yung rushguard mo." Sabi ko naman kay Kath kaya agad naman siyang tumango.

"Oh, okay! Btw, may 2 akong rushguards and dahil wala akong kasama na mag sw-swimduits, rushguard nalang din muna ang gagamitin ko.
Para matchy-matchy tayo."
Pumapalakpak pa siya habang sinasabi niya yung plano namin mamaya.

#handang-handa

Nakakatuwa lang na handang-handa siya sa mga dala niyang gamit. 4 na swimsuits at 2 rushgards. Di naman siya halatang excited lumangoy xD

A/N:

Hellllllo! Kumustaaa na kayo?
Sabi ko nakaraan kada Sat and Sun dapat may ud ako pero di ko nagagawa ( ; - ; ) Pero eto naman oh, haha I'm trying my best to update this story. Napaka busy person ko kase HAHAHAHAH kaya siguro di ko magawa yung nasabi ko. But trust me! Tina-type ko sila bago mag Sat and Sun pero wala akong makuha na magandang timing! Told you busy person nga kase!

Nga pala may nilalaro ako na game (obviously) at ang pangalan ng game ayyyyy "Surgeon 4" guys kailangan niyo po siyang i try! HAHAHAHAHA isa kayong amateur surgeon sa game na yun. Okay siya para sa akin! HAHAHAHAHA kaso goosebumps everywhere!
Nakita ko lang kasi siya sa phone ng pinsan ko kaya ayun sinubukan kong i install.
And it turned out great naman.
HAHAHAHAHA.

Anyways
DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT AND SHARE MY STORY.

THANKKKKYOUUU!!!!

Shout out to KristineWP7 🎉🎉

PS. Ngayon ko lang mag try na mag shout out hehe! Kaya di ko alam kung tama ba yan! Pero shout out uli sayo Kristine!!! Thank you for reading my story gurl, I really appreciate it! ❤

See you guys sa next update!

Byeeeeeeeeee~

Marry Me Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon