Quyển 2: 1-4

1K 42 2
                                    

Nguy hiểm cự ly – Q2 – 1-4

Bộ 2: Biến Tấu Khúc

Mission 1: Đêm Hồng Kông

Trên thế giới luôn sẽ có một người khiến bạn cảm thấy mình là đặc biệt, sự xuất hiện của người này luôn rất bất ngờ, và lại rất hiển nhiên, sự xuất hiện của người đó, sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. __Lời tựa của Biến Tấu Khúc.

Chiếc du thuyền xa hoa 'Ngôi Sao Châu Á' trên dòng sông Hương Giang cao đủ 11 tầng, đứng trên boong, bạn có thể thấy được bến cảng nước sâu lớn nhất Châu Á đối diện đại lộ ngôi sao __ cảng Victoria, và cả đèn bảy màu rực rỡ chói mắt của ngân hàng Trung Hoa. Hoan nghênh đến với thành phố tài chính đứng thứ ba__ Hồng Kông, nơi này là thánh địa chữa thương và mua sắm.

Bên lan can boong tàu, một người đàn ông cao to đứng trơ trọi ngước nhìn cảnh đêm, gió biển giữa hạ thổi tung mái tóc ngắn màu nâu nhạt của y, trong con mắt màu hổ phách phản chiếu lại ánh đèn thành phố, y đứng hứng gió lạnh ẩm ướt, tay cầm một ly rượu Gin, thầm thở dài.

Bộ lễ phục màu đen càng tôn thêm sự gợi cảm cho thân hình khỏe mạnh của y, chỉ nhìn một bóng lưng cũng đủ để hấp dẫn người liên tưởng, rất nhiều tầm mắt của phụ nữ và cô gái trẻ không hẹn mà cùng nhìn về phía y, nhưng không ai dám đi tới đó, người quá hoàn mỹ ngược lại khiến người ta không dám tiếp cận.

Vu Tử Thạc, tiền đặc công CIA, hiện tại là sát thủ. Người phụ nữ y thích không lâu trước đó đã bị giết, y vốn có thể ngăn cản, nhưng y không làm vậy, vì cô đã phản bội y, còn xém chút hại chết Giang Hằng. Cô cảm thấy y bỏ rơi cô, mà y đang chuẩn bị cầu hôn cô, có vài chuyện luôn khéo như thế, có vài câu nói cho đến lúc sinh ly tử biệt cũng không thể thốt ra, y thừa nhận sau đó y có hối hận, đáng tiếc, con đường nhân sinh, ai cũng không thể quay đầu.

Cuối cùng có một phụ nữ can đảm đi tới, cô trẻ tuổi xinh đẹp, tóc dài màu đen, làn da trắng nõn, lễ phục màu lửa đỏ phác họa đường cong hoàn mỹ của cô, giống như công chúa Bạch Tuyết trong câu chuyện cổ tích: "Nơi này thật đẹp đúng không."

"Cũng như nhau." Vu Tử Thạc rút một điếu thuốc, ngọn lửa màu xanh lam của chiếc bật lửa nhẹ lay động trong gió.

Lúc này Vu Tử Thạc đang nghĩ gì? Cảnh đêm mê người? Không không không, là bộ phim xem tối qua, y hầu như không lựa chọn phim ảnh, nước Mỹ, nước Anh, Trung Quốc đại lục và cả Hồng Kông Đài Loan, chỉ cần thấy thú vị thì đều xem hết. Bộ phim tối qua, đại khái nói về một sát thủ hoành hành trong nước Mỹ dẫn theo một đám cảnh sát truy theo sau, tuy tình tiết không chút mới mẻ, nhưng y thích tạo hình ăn nói ý tứ của sát thủ đó.

"Anh rất giống người bị tổn thương tình cảm." Cô dứt lời, nhìn y, hơi ngây ngẩn, người này thật đẹp, không, không chỉ là đẹp, gương mặt đường nét lưu loát và chân mày cao anh tuấn cùng cánh mũi phập phồng mới lạ đều rất thu hút, khóe mắt rũ xuống, con mắt thon dài và đôi môi mỏng nhẹ mang theo cảm giác bỡn cợt cuộc đời, thân thể có rèn luyện tỏa ra khí chất mạnh mẽ đặc thù của đàn ông, "Anh làm nghề gì? Cảnh sát?"

"Cảnh sát?" Rất ít người dùng danh từ này để hình dung y, sát thủ và cảnh sát, vốn phải đối lập mới đúng. Y có chút hứng thú quay lại nhìn. "Cô thấy tôi có giống không?"

Nguy hiểm cự lyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ