9-12

672 28 2
                                    

Nguy hiểm cự ly – Q3 – 9-12

Mission 9: Lặp lại điều tra.

Áo blouse trắng trên người, khiến sát thủ trông giống như một thầy giáo nho nhã, Vu Tử Thạc đứng trong vườn đốt một điếu thuốc, ánh lửa đỏ hồng chợt tối chợt sáng trong trời đêm. "Nghe có vẻ hơi cố chấp, chẳng qua khá hợp tình lý."

"Anh nên biết sự phân loại của cảnh sát đối với sát thủ, cấp một, sát thủ chính trị. Cấp hai, chủ nghĩa bản thân là trung tâm..." Giang Hằng điều chỉnh ghế ngồi, lấy túi vi tính ở ghế sau ra, mở dây kéo, lấy máy tính sách tay đặt lên đùi. Vu Tử Thạc phả một làn khói, nói tiếp: "Cấp ba, bệnh tâm thần, mà anh muốn nói vị quản lý này thuộc cấp sát thủ thứ tư: kẻ mắc chứng vọng tưởng."

"Có lẽ trong suy nghĩ của anh ta, Ngụy Phong yêu anh ta." Từ việc người quản lý Lando tặng quà có thể cho ra kết luận này, hắn mắc chứng vọng tưởng tình yêu, khi trình độ gia tăng, kẻ mắc bệnh có thể xuất hiện hiện tượng rối loạn thần kinh. Cảnh khởi động máy vụt qua trước mắt, Giang Hằng chống tay lên trán, sắc mặt trở nên khó xem. Kết quả cuối cùng mà tình huống này có thể dẫn tới, thông thường đều không mấy lạc quan.

"Câu chuyện tình yêu giữa người quản lý và minh tinh, lại tới những tình tiết nhàm chán như trong phim rồi." Dụi tắt điếu thuốc vào gạt tàn trên thùng đựng rác, Vu Tử Thạc cảm thán đút tay vào túi, đi về phía bệnh viện. Lúc này, tin rằng phẫu thuật của Tiêu Hồng đã kết thúc.

"Chuyện nghiêm trọng hơn tưởng tượng của anh đấy, đối với loại người mắc bệnh này, một khi bọn họ nhận định đối tượng bản thân yêu điên cuồng lại phản bội, bọn họ sẽ tấn công 'người yêu' trong giả tưởng này." Điều này cũng giải thích tại sao người quản lý phát hiện quan hệ của Ngụy Phong và Tiêu Hồng xong lại làm ra hành động vượt mức này, không tiếc thuê sát thủ trừ khử hai người.

"Hiện tại còn chưa thể định luận, nhưng tốt nhất anh nên đi điều tra tên Lando này." Vu Tử Thạc đi vào hành lanh, mỗi ngày trong bệnh viện đều có rất nhiều gương mặt xa lạ, giữa đêm càng sẽ không có ai chú ý tới một người 'có khả năng là bác sĩ đi nhầm tầng'.

"Tôi chuẩn bị lên đường rồi." Giang Hằng đọc lướt qua mười dòng tư liệu cuối cùng, tay di chuyển chuột đột nhiên nắm chặt: "Đúng rồi, có người nói với tôi anh nói chúng ta quen biết ở địa ngục."

"Có lẽ không tính vậy. Anh và tôi đều đã từng được chứng kiến thế nào là người của địa ngục chân chính." Vu Tử Thạc nhớ tới câu chuyện Giang Hằng từng kể, đoạn quá khứ che giấu sau tấm lưng kiên cường.

"Lần sau tới phiên anh rồi." Giang Hằng đóng máy tính lại, nghe được câu trả lời: "Anh chỉ cái gì?"

"Câu chuyện của anh." Thời gian chia cách, Giang Hằng mới phát giác, hắn không thật sự hiểu rõ Vu Tử Thạc, quá khứ của sát thủ này mới là bí mật lớn nhất.

"Tôi không nhớ tôi từng có người nhà, nhưng tôi thường xuyên mơ một giấc mộng. Tôi canh giữ bên cạnh thi thể người nhà rất lâu, từ sáng tới tối, rồi lại từ tối tới sáng." Vu Tử Thạc không cố ý che giấu quá khứ của mình, chỉ là y vẫn luôn cảm thấy không tất yếu nhắc tới. Y dừng trước cửa phòng bệnh, thì nghe Giang Hằng nói: "Anh... làm sao thuyết phục bản thân buông xuống được?"

Nguy hiểm cự lyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ