Quyển 3: 1-4

568 21 1
                                    

Nguy hiểm cự ly – Q3 – 1-4

Bộ 3: Hiệp Tấu Khúc

Mission 1: Số hiệu mới.

Sáng sớm Miami, người qua lại lác đác trên đường dần nhiều lên, trang phục từ áo khoác đổi thành áo ngoài mỏng tiện lợi, thành phố được ánh mặt trời chiếu sáng thường trực không phân rõ bốn mùa.

Giang Hằng và Ngụy Lĩnh vẫn lưu lại Miami, trước đó khi qua hải quan và sân bay đều kiểm tra rất nghiêm ngặc, Giang Hằng từ bỏ dự định mạo hiểm đi ngay, đợi nghe phong thanh rồi mới đưa Ngụy Lĩnh về nước.

Cầm cái cốc đứng trước cửa sổ, ánh sáng sớm chiếu lên người Giang Hằng, uống cà phê đắng bản xứ, đôi mày nhăn chặt của hắn vẫn không có dấu vết sẽ thả lỏng. Ký ức vẫn lưu lại ngày đó, bọn họ hôn nhau, ôm nhau, sau đó sát thủ không chút dự báo bỏ đi. Động tác nhẹ nhàng, giọng nói bình tĩnh, có thể thấy đây không phải là quyết định do nhất thời xúc động đưa ra.

Giả vờ thân cận, chỉ để thuận lợi thoát ly. Hay Vu Tử Thạc chỉ là muốn để hắn dễ chịu, nên trước khi đi mới cho hắn chút bồi thường.

"Con người không phải là trình tự, không thể viết lại." Câu nói luôn lặp đi lặp lại, Giang Hằng nhớ tới hòm thư mà Vu Tử Thạc đã đi tới gần trước khi đi, lúc đó y lấy ra một phong thư, sau đó rất lâu mới quay lại. Có phải có thể lý giải là vì trong phong thư đó nói rõ có chuyện gì quan trọng sắp xảy ra, vì thế Vu Tử Thạc mới quyết định ly khai không? Hay có thể đây là hắn đang tự an ủi bản thân thôi?

Ngụy Lĩnh ngồi trên sô pha, nhàm chán vô vị dùng remote chuyển kênh tivi, mấy hôm nay cũng không phải hoàn toàn không có thu hoạch gì, Ngụy Lĩnh vẫn nhớ rõ sáng hôm đó, Giang Hằng nhìn sát thủ bỏ đi, trên mặt giăng đầy vẻ thất vọng, hắn lắc đầu thở dài: "Tên này...". Hắn còn nhớ người hậu vệ thần bí đột nhiên xuất hiện trong trận đấu bóng mấy năm trước, bóng lưng đó đích thật khá giống sát thủ.

Ngụy Lĩnh nghiêng đầu nhìn Giang Hằng, bóng lưng hắn dưới ánh sáng trở nên cô tịch. Người đàn ông này trong ấn tượng chưa từng lộ ra cảm xúc của mình, nhưng đối diện với chuyện có liên quan đến sát thủ, phản ứng của hắn lại thay đổi rất nhiều. Hắn nói hắn yêu y, yêu không thể tự thoát, đây không phải nói dối.

"Lục... không, Giang Hằng, nếu anh đã sớm tìm được tình yêu chân chính, tại sao không nói với Ngụy Phong chứ?" Vấn đề này vây khốn Ngụy Lĩnh rất lâu, hắn cuối cùng vẫn nói ra.

"Tôi không cố ý che giấu." Giang Hằng quay lại, ánh sáng chiếu từ sau lưng khiến đường nét gương mặt hắn càng sâu thêm. "Tôi rất thích Ngụy Phong."

Ngụy Lĩnh chú ý thấy, ở đây Giang Hằng dùng chữ thích, không phải yêu. Ngụy Lĩnh hiểu rõ, giới tuyến giữa hai người này vô cùng rõ ràng.

"Cậu ấy trẻ tuổi, có sức sống, cũng rất thông minh." Nói tới đây, Giang Hằng nói chậm lại: "Nhưng cậu ấy là nghệ sĩ, một khi tin xấu đồng tính luyến ái bị lộ ra, sự nghiệp sẽ bị hủy hoại hoàn toàn. Mà thân phận của tôi, không thể lộ đầu lộ mặt ở nơi bị chú mục. Tôi và cậu ấy ngay từ khi bắt đầu đã biết rõ như vậy, chúng tôi đã nói chỉ làm tình nhân."

Nguy hiểm cự lyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ