Chapter 2

207 12 0
                                    

CHAPTER2

Hundred of years being a Grim Reaper. Dating gawi. Susunduin ko na naman ang mga kaluluwa at ihahatid sa kanilang dimensyon.

I am here in the Marvel Street na kung saan nagkaroon ng aksidenti. May babae na nawalan ng preno ang sasakyan hanggang sa mabangga ito sa poste sanhi ng kanyang pagkamatay. Nasaksihan ko mismo kung paano lumabas sa katawan niya ang kanyang kaluluwa.

NAME:Annabella Sheon
CAUSE OF DEATH:Car accident
Date of Death:August 24 2020
TIME OF DEATH:8:30
STATUS:Single

Kinuha ko ang profile niya at binasa ito. Lumabas dito ang impormasyon tungkol sa kanya.
Nakita ko na ang pag-agos ng dugo sa kanyang noo. Malakas ang impact ng pagkabangga niya sa manubela sanhi ng pagkamatay niya.

"Who are you?" Takot niyang tanong

"I'm here to get you"walang emosyon kong sagot

"Talaga? Waahh!! Ang gwapo mo naman. Ayos lang sa akin. Saan tayo pupunta? Hehe" sabi niya habang kinikilig

"Annabella Sheon"ako

"OMG. Kilala mo ko..? He He ikaw pogi anong pangalan mo? Ang gwapo" sabi niya habang umaakting na hihimatayin.

"Tss! I won't catch you"malamig kong sabi. Kaya tumigil siya sa pag-iinarte niya

"Follow me"tipid kong sabi at sinundan niya ako na pa humming humming pa.

'Nakakairita ang babaeng to'

Nandito na kami sa Headquarter namin na kung saan sa mata ng mga tao ay isa lang ito pader ngunit para sa amin at sa mga kaluluwa isa tong lagusan papunta sa Headquarter namin na parang palasyo sa laki.

May bahay naman ako sa mundo ng mga tao. Ngunit sa paningin nila isa lang itong abandonadong bahay na pero sa akin isa itong mansion. Kaya nga no one dare to enter my house even the lost souls cause they'll know na kung makikita ko sila, huhulihin ko sila at ibalik sa dimensyon ng mga kaluluwa.

"Here eat this bean" utos ko sa babae at inabot sa kanya ang black bean. Nakita kong kumunot ang noo niya sabay pout.

"Eh ayaw ko nga baka ano pa yan. Ammf-uh kung pipilitin mo ko"sabi niya sabay pa cute.

"Sure. Eat this bean or my scythe"malamig kong sabi sabay summon sa scythe ko. Nakita ko sa mukha niya na natakot siya at nanigas sa kina-uupuan niya.

"O-okay" utal nitong sabi at kinuha ang black bean sa kamay ko at kinain ito.  Hinatid ko na siya sa portal ng mga kaluluawa. Nag-teleport nalang ako pabalik ng bahay at nag-pahinga na. Sobra akong napagod dahil sa pagsundo at paglibot sa mundo ng mga tao para maghanap ng mga Lost Souls.

Salamat sa pagbabasa
Kindly vote and comment
-Edited

Grim Reaper's SoulmateWhere stories live. Discover now