Chapter 21
GRIM REAPER POVMatapos akong magamot kagabi ay nagpahatid na ako sa bahay. Hindi ko inaasahan na pupuntahan niya ako. Sobrang saya ng puso ko na halos tumalon na ito dahil sa tuwa lalo pa na pinuntahan niya ako rito para makita niya lang ako at masigurado na maayos lang ako.
Gumising na ako dahil sa bigat na nararamdaman ko sa tiyan ko, nakatulog pala siya. Inangat ko ang ulo niya para makatayo ako at dahan dahan inilapag sa kama. Tumayo ako at kinarga siya pang bridal style at hiniga sa kama ko.
'Ayan tuloy nakatulog ka sa pagbabantay sa akin. Mukha ikaw ata ang kailangan na magpahinga, para kasing wala kang tulog ng ilang araw. ' sabi ko sa sarili sabay hawi ng buhok niya na natatakpan ang mukha niya.
Tinitigan ko lang siya at napangiti ako sa isip ko. Bumilis na naman ang tibok ng puso ko. Sa kaniya lang to nagwawala. Isang pakiramdam na ngayon ko lang nadama. Hinalikan ko siya sa noo at iniwan ko na siya don at pumasok sa banyo para maligo.
------------
BRIOHNY POV
Hindi ko namalayan na nakaidlip pala ako. Nakita ko ang sarili ko na nakahiga sa kama niya. Bumangon na ako para hanapin siya. Nilibot ko ang mata ko sa silid na ito ngunit wala siya. Tumayo nalang ako at pumunta sa terrace at nagpahangin. Umupo ako sa isa sa mga silya.
"Anong ginagawa niya sa bahay ng taga sundo? "Tanong ng babaeng multo sa kasama niya. Tumigil pa talaga sila sa paglutang sa ere.
"Tao ba yan? O katulad natin" rinig kong sabi nila.
"Hindi ko alam. Tao ata siya"sabi naman ng isa.
"HI! "sabi ko sa kanila sabay kaway ng kamay ko at inirapan lang ako at lumutang ulit sila sa ere.
Suplada naman.
"HOY"tawag ng nilalang na nasa likod ko. Lumingon ako kung sino ang tumawag sa akin siya lang pala.
"Uh-eh.. Amf"utal utal kong sabi na walang kahit anong salita ang lumabas sa bibig ko dahil nakita ko siya na basa ang buhok at naka topless. Halatang galing sa ligo. Kita ko pa yung pagtulo ng tubig sa chest niya pababa. Napalunok na lang ako at umiwas ng tingin.
Umakyat ata lahat ng dugo ko sa ulo.
Pinupunasan niya ang buhok niyang basa and i find him so hot. Jusmiyo!! Tulo laway talaga ako eh. He He He
"Psh-__-"yun lang ang narinig kong sabi niya at tumalikod na ngunit tinawag ko siya..
"Hoy!A-ayos ka na ba? "Tanong ko
"Yeah i'm fine now. Pupuntahan natin yung kaluluwa at ipainom na sa kanya tong tsaa. "Sabi niya at sumunod lang ako sa kanya.
---
Nasa tapat na kami ng bahay at nakita namin siya roon.
"Hey! "Tawag ko sa kanya at nginitian niya ako, yung ngiti na nagbibigay liwanag sa araw mo na pagmakita mo ngiti niya ay mapapangiti karin, di tulad nong kanina parang iba.
Sumunod lang sa akin yung Grim Reaper."Briohny saan ka galing? " nakapout niyang tanong. Oh please lang.. Gusto kitang ibulsa ang cute mo. Hehe
"Ha? Sinabi ko naman sayo na pupunta ako sa kanya"sabi ko sa kanya at napakamot lang siya ng batok niya.
Malilimutin na pala to.
"Ganon ba? "Siya
"Here"ikling sabi ng Grim Reaper at ibinigay na sa kanya ang bote, hinihintay nalang na kunin niya
"Ito na ba? " tuwang tanong nito at tumango lang ang Grim Reaper na to bilang sagot.
Kukunin na sana niya ito ng bigla siyang tumigil na para bang may kumukontrol sa kanya, sa kamay niya.
Anong nangyari?
"Aaarrhhhgg"reklamo nito habang hawak ang kamay niyang isa.
"What happen? "Tanong ng Grim Reaper
"I dont know. Parang pinipigilan akong kunin yan"sabi niya na nahihirapan na.
Nagkatingin lang ako sa kaniya ng may pag-alala.
Nairita na ang Grim Reaper kaya binuksan niya ang bote at binuka ang bibig ng multo at binuhos doon sa bibig niya.(Tss! Kahit kailan talaga)
Bigla siyang napahawak sa leeg niya."Anong ginawa mo? "Tanong ko kay Grim Reaper at nagkibit balikat lang ito.
Kahit kailan talaga, wala kang pasensya! Grr.
"Aaaahhhh"reklamong sigaw nito sabay hawak sa ulo niya at bigla rin sumakit ang ulo ko at may nakita ako sa isipan ko.
------------
FLASHBACK...
"FREAK! HAHA. HUWAG KANG MATAKOT"sabi ng lalaki. Isa silang grupo na lalaki na dinala ako sa likod ng building. Ni wala man lang tumulong sa aking mga estudyante, pinagtatawanan lang nila ako.
Dinala nila ako sa likod ng school building at yung mga babae naman ay pinagbabato ako ng kahit ano ano.
Pina-alis ng mga lalaki yung mga babae dahil sila na daw ang bahala sa akin. Hinila nila ang buhok ko bago nagsalita yung parang leader nila.
"BRIOHNY, ANG GANDA MONG BABAE AT SEXY KASO NGA LANG ISA KANG WEIRDO NA BABAE AT FREAK. PASENSYA DAHIL INUTOS LANG ITO NG MGA BABAENG ESTUDYANTE NA GALIT SAYO"
"AYAW NILANG LAHAT SAYO PERO KAMI---OO"sabi nong isa
"HU-HUWAG--HUWAG NIYONG GAWIN YAN! "AKO
"TIGILAN NIYO YAN"
"TULONG"
Halos mawalan na ako ng hangin kakasigaw dahil yung lider nila ay hinahalikan ako sa leeg. Tinulak ko siya at sadyang malakas siya at yung mga kasamahan niya ay ngatatawanan lang.
(Naalala ko na. Noong Third year highschool ako may nangyari sa akin. Muntik na akong magahasa. Lagi nila akong binubully at pinagtritripan. Nang may nagtransfer sa school namin at naging kaibigan ko ito, nagalit sila sa akin, lalo na ang mga babae. Isang lalaki na gusto ng lahat ng mga babae sa school namin. Naging malapit kami sa isat isa at tinuring kong kaibigan, nagkagusto pa nga ako sa kanya. Pinagtatanggol niya ako everytime na may nang bully sa akin at mang-away sa akin, pinapartner niya ako sa lahat ng gawain sa school dahil walang gustong makipagpartner sa akin. Mas lalo nila akong pinag-iinitan ng mga kaklase at kamag-aral ko dahil nilalandi ko raw siya kaya inutusan nila yung mga lalaki na gawin ang gusto nilang gawin sa akin)
"BITAWAN NIYO SIYA"utos niya sa mga lalaki at pinag-susuntok at pinagsisipa niya ito. Inilayo at binalibag niya yung leader sa akin at pinagsusuntok ang mukha nito.
"Ayos ka lang? "Tanong niya
Na hatala na nag-aalala sa akin"O-okay lang ak-ako"utal kong sagot sa kanya. Umiiyak ako ngayon. Sobrang takot ako at kinabahan.
"Diyan ka muna"utos niya at binalikan ang mga lalaki. Natalo na niya ang mga lalaki kaso may dumating na namang iba. Pagod at pinagpapawisan na siya ngunit prinoprotekhan niya parin ako. Nilabanan niya parin ito at bigla siyang sinaksak sa tiyan ng paulit-ulit. Ang isa pala sa kanila ay may dalang patalim.
Lumambot ang tuhod ko sa nakita ko. Bumagsak ang luha ko sa lupa. Sumikit ang dibdib ko at nahihirapan na akong huminga dahil sa pag-iyak. Puno siya ng dugo. Nakita ko siyang nakatingin sa akin at pilit akong inaabot ngunit may biglang pumalo sa ulo ko at nawalan ako ng malay.
YESSSS!!! YAN NA ANG UPDATE.
SALAMAT SA PAGBABASA.
WHAT CAN YOU SAY READERS? HAHA.Kindly vote and comment
-EDITED✔
-AUTHOR
YOU ARE READING
Grim Reaper's Soulmate
FantasyThis story was about a Grim Reaper who wanted to become a soul again and be reincarnated. He need to find his soulmate which will free him from being a Grim Reaper to feel love again. He was destined to be a Grim Reaper yet wanted to have an anot...