Chapter 24

98 3 0
                                    

Chapter 24

         
                  BRIOHNY POV

Isang linggo na ang nakalipas sa nangyari nong kay Dwight(poging multo). Gusto ko siyang makita at tulungan.
Di rin kami masyadong nagkikita ng Grim Reaper dahil sa busy siya sa trabaho niya.
Marami naring insidente ng mga tao na namamatay ng walang dahilan, walang kahit anong ebidensya at yun ang pinagtataka ng mga pulis, may mga sinasaniban na naging parang baliw. Halos araw araw nalang may nangyayari na ganon.

-----

Naglalakad ako ngayon sa may tabi ng kalsada papuntang school.

'Haays. Namimiss ko na naman siya'

Si Dwight? Ano na kayang nangyari sa kaniya? *sigh*

Maya maya sa paglalakad ay nasa gate na ako ng school. Naglalakad ako sa pathway hanggang sa makapasok na ako ng builiding ng tuluyan ng may nakabangga ako.

'Naku patay na naman ako nito'

Pag-angat ko ng ulo sabay tinginbsa kung sino, isa itong lalaki at nakangiti to sa akin ngayon ako naman ay nag-aalinlangan kung ngingiti rin ako sa kaniya.

"Sorry"tanging nasabi ko at maglalakad na sana ulit ako ng nagsalita siya.

"Hey? You don't remember me?" Tanong niya na ikinunot ng noo ko.

'Kilala ko ba to'

"It's me nong muntik ng makabangga sayo? Remember? " sabi niya

"Aahhh!! Oo ikaw nga. O ano naman ngayon.? "Seryoso kong sabi. Moody ako ngayon kaya wag kumontra. Marami akong iniisip.

"Oh! that's hurt"sabi niya sabay acting na nasasaktan sabay hawak sa dibdib niya. Tss!

"Diyan ka na. Papasok na ako. Ge, nice meeting you again! "Ngiting sabi ko at iniwan ko na siya don.

-----

               GRIM REAPER POV

Sobra kaming nabusy noong nakaraang linggo. Halos dumadami na ang biktima nila at kami naman todo bantay at napapagod na ako kakalaban sa kanila, di naman sila nauubos. Di naman sila ganito noon, nang dahil sa bumalik na ang pinuno nila ay naglakas loob na sila. Marami na silang nabiktima at napapatay, na kahit mga tao ay di matukoy ang dahilan ng kanilang ikinamatay at ang mas nakakabwesit pa ay ang pagsanib nila at pagpapahirap sa katawan ng tao.

Nang dahil sa busy ako di na kami gaano nagkikita ni Briohny pero kahit ganon pag may free time ako nagpapakita ako sa kanya at sinusundan siya ng di niya alam. Katulad ngayon may free time ako at nandito ako sa University nila, at may lalaki na todo epal sa kanya. Grabe! Ang sarap tusukin ng mata gamit ang scythe ko at punitin ang labi niya, ngiti ng ngiti eh.

Naiinis ako na ewan ko ba!

Iniwan na niya ang lalaki at nakasunod parin ito sa kanya.

"Buntot ba kita? Mukha ba akong aso? " inis na tanong ni Briohny.

'Bakit parang wala sa mood to'

"No! Yo-you--"

'Tss nautal pa. '

"You're beautiful. Hindi ka mukhang aso"sabi nito. Nakasunod parin ako at nanatiling tahimik baka mapansin ako ng isa.

Tss! Lubayan mo na kasi. May pa beautiful ka pa!

"Bago ka lang ba rito.? Ay tanga! Oo nga pala"sabi ni Briohny sabay tapik sa noo niya. Kaniyang taong, kaniyang sagot! Galing.

"Di mo alam kong ano ako, at kung ano ang sinasabi nilang lahat sa akin. Ayaw nila sa akin. "Dagdag na sabi niya .

Grim Reaper's SoulmateWhere stories live. Discover now