At section 3-BJohira's POV
Ugh..start of classes nanaman!! Booooriiiiinggg!!
Andito ako ngayon sa classroom namin and mayrong dalawang bakanteng upuan.. Nasa gitna.
Maya maya pa ay may dumating na dalawang students.. Oh?? Sila Nicola at Quenzy pala..
.____. -Quenzy
-____- -Nicola
0o0 -mga stupidyante.. Na starstruck yata sa dalawang may campus churva..
Tutulo na sana yung mga laway ng kaklase ko kung hindi lang dumating si Ms.Buendia.. Ang aming..WTF?! Math agad?! Oh please!! Wag nyo muna akong patayin!!
Sa lahat ng pwedeng maunang subject.. Math talaga?? Aarrggghhh!!!
"Good morning.. Good morning. Start na."sabi nya
Bakit kapag naririnig ko yaan ay naiinis ako?!
"So..pakilala muna tayo. Ako muna ang una..tapos kayo naman. Ok??" Sabi nya
Natural na Pagkatapos nya ay kami naman..alangan namang sya lang ang palaging nagpapakilala.. Duh??
"Ako si Mrs.Emiliane Buendia. 37 years old na at may dalawang anak which is babae and lalaki. And ako ang inyong Mathematics Adviser nyo. That's all." Pagpapakilala nya..ewan nya! Mukha syang ewan! Hmp!!
May pumunta na sa unahan. Medyo maliit sya..mahaba ang buhok na color black.. Medyo curly nga pala and ano ba yan?! Nagma-make up sya?! May eyeliner sya..may eyebrow.. Basta..yung tawag sa pampakulay nang kilay..ewan..hindi ako expert nyan. And lastly may lipstick syang medyo color red..
"Hello everyone!! My name is Jherilane Carlson..I'm 15 years old. That's all."sabi nya and ngumiti.. Infairness.. Baby face sya ah??
Sunod naman is..lalaking..sobrang tangkad.. And mukhang lampa nga lang..
"Lawrence Zarala. 16 years old."sabi nya and bumalik na sa upuan nya..
And so on and so fourth..
Next na si..babaeng maputi..medyo brown ang buhok..matangos ang ilong..pouty lips na color pink and tama lang ang height.
"Hi! My name is Zaphire Ribera. 15 years old and i am the Campus Goddess." Sabi nya..
Napa singhap naman yung ibang babae habang yung mga lalaki naman ay sumipol.. Parang mga tanga.
Sya pala ang Campus Goddess..
May isa pala kaming kaklase na may campus title rin..
Sumunod ay isang babaeng medyo wavy ang hair and black hair na hanggang sa may bewang nya. Maputi sya.. Medyo matangkad para sa kanyang height and poker face.
And that girl is...me
"Johira Rivera. 16 years old." Say ko and bumalik na sa upuan ko..
Next is..
Babaeng may light brown na buhok.. Medyo matangkad para sa height nya.. Pinkish lips.. Mahinhin.. Color dark brown ang kulay ng mata nya
At ang babaeng yun ay si..
"H-hi every-b-body.. My name is.. Quenzy Oakwood.. I am The Campus Good Girl.. i-i am 15 years old. Please t-take care of m-me. Thank you."say nya and nag bow... Cute
Walang reaction yung ibang estudyane..
Yung iba ay nakikipag kwentuhan sa kanilang katabi.. 'getting to know each other' ata..
Yung iba naman ay nakikipag harutan sa mga boys na katabi nila.. Psh.. Flirts.
Yung iba naman ay nakatulala lang sa labas.. Sa baba.. Sa itaas XD!! At kay Quenzy..
Wala namang nagawa si Quenzy kundi bumalik sa upuan nya at yumuko nalang dun.. Kawawa naman sya..
Next is..
Babaeng reddish ang buhok.. Medyo matangkad para sa height nya.. Reddish lips.. At naka poker lang sya pero..
Yung mga kaninang may iba't ibang mundo ay napatingin sa susunod na magpapakilala dahil may napapansin sila dito..
May dark aurang bumabalot sa katawan nya.. And i can say na pati yung prof. Ay natatakot na rin..
"I am Nicola Farrah. 15 years old. And i am The Campus Bad Girl." Say nya na may matalim na tingin dun sa mga naglalandian kanina..
Sa tingin ko tapos na syang magpakilala pero may sasabihin pa yata sya...
Tumingin sya kay Ma'am Buendia at tumingin nang
'Pwede bang may i-anounce?' Look
Dali dali namang tumango si ma'am.. Natakot ata sa tingin ni Nicola.. Napatingin ako dun sa naglalandian kanina..ngayon ay nakatingin na ngayon kay Nicola
"Lahat kayo.." Napatingin naman ako kay Nicola... Takot ako eh..
"Mga wala kayong ugali.. Hindi nyo ba alam na may nag papakilala kanina?? O sadyang mga bingi kayo."
Sabi nya habang nakayuko.. Kaya yung side bangs nya ay nahaharangan yung mata nya kaya yung ilong at labi nya lang ang nakikita..(A/n: hehe..anime style)
"Sa susunod na nakita kong inaapi nyo pa si Quenzy.. Ako ang makakalaban nyo.. Dahil hindi nyo alam.. Sya ang aking.. M-matalik na k-kai-bigan. Naiintindihan nyo ba ako?!" Sabi nya at binagsak ang kamay nya sa table ni ma'am..
Agad agad naman kaming nagsitanguan.. Kahit yata si ma'am napatango rin.. Haha
Pero..alam kong kaya nya sinabing matalik na kaibigan nya si Quenzy ay para hindi na ma-bully si Quenzy
Wala nang nagawa si Quenzy kundi ang mapaiyak sa kanyang kinauupuan.. Kung ako rin naman ang nasa posisyon nya..baka mas malala pa dyan ang gagawin ko..
Bumalik na si Nicola sa upuan nya.. Which is katabi ng upuan ni Quenzy.. She tapped Quenzy's shoulder..signalling her that it's alright..
***************************Silent_Reader_29's note:
Hayyy.. Sana may ganun rin akong friend..pero.. Wala..Olats!
Sorry kung hindi ako nakakapag-update agad.. Minsan lang po kasi kami magbukas ng Internet.. Kaya baka mga Friday or Saturday or Sunday po ako makapag-update..
Bye bye my precious readers!! (Wala pa po akong maisip na pwedeng itawag sa mga readers nito..so readers na muna..okie??)
------------------->.<-------------------
BINABASA MO ANG
The Four Elementalist [DISCONTINUED!!]
FantasyApat na babaeng may kakaibang taglay na kapangyarihan.. kakaibang ganda at kakaibang ugali..Mga nawawalang prinsesa sa napaka hiwagang mundo. Mga natatanging Elementalist sa mundo ng Elementia. Pinaka-unang four Elementalist na mga babae. Quenzy Oak...