Sulli's POV
Habang naglilinis ako dito sa bahay.. I mean sa mansyon ni Mikhaella ay may naramdaman akong apat na enerhiya..
Apat na malalakas na enerhiya..
Ngayon ko lang ulit naramdaman ang ganitong klaseng inerhiya maliban sa mga prinsipe..
Ang mga enerhiya ay parang wind.. Earth.. Fire at water..
Hindi ito maaari.. Ang apat na prinsesa lang ang pwedeng magkaroon ng ganoong klase maliban sa mga prinsipe..
Ibig sabihin.. Malapit lang dito ang apat na prinsesa kung saan ay matagal na silang nawawala.. Prinsesa nang iba't ibang kaharian..
Agad agad akong nag-focus and nung naramdaman ko na kung asaan ang lokasyon kung saan ko nararamdaman yung apat na malalakas na enerhiya ay nag teleport na agad ako dun..
Yes.. I know you will think that I'm crazy but no. I really have ability to teleport in some location..
Nung alam ko na kung asan ang place nang aking teteleportan ay agad naman akong nagteleport dun..
Lumitaw ako sa harap nang isang puno and nagulantang ako dahil may napakalaking sunog sa medyo malapit lang sa kinatatayuan ko kaya agad akong tumakbo palayo dun..
Hindi ko makikita kung asan yung apat na enerhiya kaya kailangan kong lumipad..
Nag-focus muna ako and naramdaman kong wala na akong naaapakan..
Minulat ko na ang aking mata and may nakita akong apat na babae..
Isang babaeng brown ang buhok..
Isang babaeng blonde ang buhok..
Isang babaeng reddish ang color ng buhok and lastly..
Isang babaeng may golden brown na buhok.. Na si MIKHAELLA PALA!!
Kita kong kinakausap ni Mikhaella yung reddish ang buhok na parang natutulala nang bigla nalang nagsalita yung reddish ang buhok at hinawakan si Mikhaella sa balikat pero kita kong napaupo sa Mikhaella habang may iniindang sakit!! Anong nangyari sa alaga ko?!
Kita kong tinanong agad sya nung brown at blonde ang buhok na babae kung anong nangyari..
Parang may sinabi si Mikhaella and tiningan ang balikat nya and nagulat ako dahil may lapnos ang balikat nya..
Paanong?? Wala naman syang lapnos nung umalis sya sa mansyon nya ah??
Hindi kayang.. Yung babaeng reddish ang buhok ay.. Apoy ang kapangyarihan and ngayon lang ito lumalabas?? Isa ba sya sa mga prinsesa?? Alam nya na ba ito dati?? Kaya nya na ba itong kontrolin??
Ang daming tanong sa utak ko pero.. Alam kong wala akong makukuhang mga sagot kung tutunganga lang ako dito.. Pero hindi ko muna sila pwedeng puntahan dahil gusto kong malaman kung yung tatlo ba ang mayroon nang earth.. Wind at water..
Kita kong nag-concentrate si Mikhaella and nagulat ako dahil muntik na akong tumilapon dahil sa lakas ng hangin!!
Oh my gaahh!! Papatayin yata ako nung hangin!! O baka naman ay si Mikhaella yun?! Baka sya ang may hawak ng Hangin?! Baka nga sya!!
Pagkatapos nung ginawa ni Mikhaella ay mas lalong lumakas yung apoy and nawalan na nang ulirat si Mikhaella.. Kita ko naman kung pano mag-panic yung mga kaibigan nya..
Hindi ko narinig yung sinabi ng brown na buhok pero siguro ang sinasabihan nya ay yung blonde ang buhok dahil Pagkatapos nyang magsalita ay bigla nalang tumakbo yung blonde ang buhok papunta sa dalampasigan..
Nag-focus muna ako dun sa Tatlong babae..
Paano kung si Mikhaella at yung reddish na buhok nga ang nawawalang prinsesa sa dalawang kaharian??
Sigurado akong matutuwa at magagalak ang kanilang mga magulang at ang kanilang mga ka--
Nagulat ako nang may marinig akong parang lumilindol.. Tumingin ako sa ibaba at nakita kong walang tigil sa paggalawan ang mga puno pero mas lalo akong nagulat nang makita kong may lumalabas naga napakalaking bato ang nabuo ito sa isang wall rock na napakalaki.. Para saan ba yaan?? And kanino ito galing??
Tiningan ko nang mabuti yung Brown ang buhok and kita kong napaka seryoso nang mukha nya habang nagko-concentrate.. Baka sya na ang nawawalang prinsesa na isa pang kingdom.. Tatlo na ang nakita kong prinsesa.. Posibleng yung babaeng blonde ang may hawak nang water na kapangyarihan..
"GUYS!! TSUNAMI!!" Rinig kong sigaw nung blonde ang buhok and pagtingin ko dun sa dalampasigan.. Asan na?? Nung medyo inangat ko pa ang aking paningin..
0_______0
Gaaahhh!! Tsunami!! Sya nga ang may hawak nang tubig na kapangyarihan!! Buo na ang nawawalang apat na prinsesa nang apat na kaharian!!
Pero bago ko muna yan alalahanin..
YUNG TSUNAMI NA MUNA ANG AASIKASUHIN KO!! WAAAHHHH!!
Kita kong pinilit na binuhat nung dalawa si Mikhaella and tumakbo pero masyadong mabilis ang pagbagsak nang tsunami kaya naabutan sila..
"MIKHAELLA!!" Sigaw ko pero alam kong hindi na nila ako narinig dahil nalamon na sila nang alon..
Medyo tinaasan ko pa yung lipad ko dahil maaabot yata ako..
Yung city?! Pagtingin ko dun sa may bandang city..
Alam ko na kung ano ang silbi nang wall rocks.. Hinarangan nito yung tsunami para hindi na ito maka-abot sa city.. Galing!!
Naghintay na muna ako sa taas habang hinihintay kung anong mangyayari..
Nabigla ako dahil bigla nalang bumabalik yung dagat papunta sa dati nyang kinalalagyan..
Nakita ko naman yung apat na nasa loob nang isang.. Air ball?? Air barrier?? Ewan.. Parang air ball eh.. Nga pala.. Wala nang malay yung blonde ang buhok.. Mukhang nasobrahan na sa gamit na kanyang powers.. And nga pala.. Nasa ere sila..
Mukhang narealize palang nila na nasa ere sila and nung nahuhulog na sila ay nagsisigawan naman yung dalawa.. Hanggang sa bumagsak yung air ball and nawasak naman Ito agad.. Napakadali namang mawasak nung air ball.. Palibhasa.. Hindi pa marunong kumontrol si Mikhaella nang kanyang kapangyarihan and wala pa syang ulirat..
Nung bumagsak na yung air ball ay nawasak ito pero alam kong wala namang nasaktan sakanila..
Nag e-evaporate na yung mga pieces nang air ball ni Mikhaella and para itong silver glitters kapag natatapatan nang araw..
Nung nakita kong wala nang malay yung apat ay nagteleport na ulit ako dun sa mansyon ni Mikhaella..
Sapat nang makita ko ang nawawalang apat na prinsesa.. Alam ko naman na magiging ligtas silang apat dun.. Alam ko rin na hindi nila papabayaan ang isa't isa..
Pero.. Hindi ako makapaniwala dahil ang matagal nang nawawalang prinsesa nang isang kaharian ay kasama ko lang pala sa napakatagal na panahon.. Mikhaella.
Unbelievable
***************************
Silent_Reader_29's note:So ito na po ang updatezz..
Sorry po sa mga grammatical errors and wrong grammars..
COMMENT.VOTE.SHARE
Follow na rin po kung gusto nyo.. Pero nasainyo na yun kung gusto nyo..
Sayonara Mina!!
BINABASA MO ANG
The Four Elementalist [DISCONTINUED!!]
FantasyApat na babaeng may kakaibang taglay na kapangyarihan.. kakaibang ganda at kakaibang ugali..Mga nawawalang prinsesa sa napaka hiwagang mundo. Mga natatanging Elementalist sa mundo ng Elementia. Pinaka-unang four Elementalist na mga babae. Quenzy Oak...