Chapter 23:Power of Friendship..

1.3K 65 2
                                    

Quenzy's POV

Napamulat ako ng mata dahil sa ingay.. Anong klaseng ingay?? Parang ano.. Hampas nang alon..

Then bigla nalang may nag-flashback sa isipan ko..

Red eyes

Silver eyes

Blue-green eyes

Apoy..

Malakas na hangin..

Tsunami..

Malalaking Rock Walls..

Air barrier..

Hulog..

Himatay..

Napa-upo naman ako dahil sa mga naalala ko..

Tiningnan ko yung paligid ko and yung mga puno ay wala nang apoy pero yung iba ay color black na yung kahoy pati yung mga dahon.. May iba naman na yung ibang parte ng mga puno ay color black and yung ibang part naman ng puno ay color brown pa din..

And nasa paligid ko parin sila Nicola, Kirstien at si Mikhaella..

Mikhaella??

MIKHAELLA!!!

Napatayo ako at dali daling tinakbo kung asan ang pwesto ni Mikhaella na and damit ay bloody red na.. Hindi na color white..

Binaba ko naman yung damit nya sa may bandang shoulder para tingnan yung sugat nya..

"Oh my!" Sabi ko at napatakip ng bibig..

Malaki na yung sugat ni Mikhaella and hindi rin yun tumitigil sa pagdugo!!

Anong gagawin ko?? Ay!! Tama!!

Pinuntahan ko si Nicola at inalog sya ng onti..

"Ano ba Quenzy!! Pwede ba wag mo akong istorbohin sa walang kwenta mong pinagsasasabi!!" Sabi nya and tinalikuran ako..

"K-kasi.. Si Mikhaella.." Sabi ko habang pinagdidikit yung dalawa kong index finger..

Nung nakita kong wala syang kibo.. Tumalikod na ako..

Fine!! Ayaw nya akong tulungan a--

May mabilis na hangin ang dumaan sa likudan ko kaya Lumingon ako pero pagtingin ko ay wala naman kahit na ano..

Nung andun na ako sa pwesto ni Mikhaella ay nagulat ako dahil andun na agad si Nicola!!

"Ba't hindi mo agad sinabi??" Tanong saakin ni Nicola habang tinitingnan yung sugat ni Mikhaella

"E-ehh.. Diba a-andun ka??" Sabi ko habang tinuturo yung pwesto nya kanina nung natutulog pa sya..

"Well andito na ako so galaw galaw rin kung ayaw mong madedots to si Mikhaella!! Gisingin mo nga si Kirstien!!" Sabi nya

Hmp!! Walang kwenta pala yung sasabihin ko ah!! Ay nako!!

"Oi Kirstien.." Say ko and medyo tinapik yung pisngi nya..

"Oh.. Sorry. Saiyo ba tong pwesto na to??" Say nya and tumayo na pagkatapos ay lumakad ng mga 6 steps and humiga ulit at natulog..

I face palmed.. Akala nya ba ay nasa kama kami tapos pinapa-usod ko sya?? Haayy..

Lumapit ako sakanya..

"Oi!! Gising na!!" Sabi ko habang inaalog alog sya..

"Oo na!! Kanina ka pa! Binigay ko na nga yung pwesto mo dun eh!" Say nya and tumayo na at lumapit sa kinauupuan nila Nicola and Mikhaella habang sumunod naman ako sakanya habang umiiling-iling.. Aigoo..

The Four Elementalist [DISCONTINUED!!]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon