Chapter 18:Light 'Em Up

1.3K 56 0
                                    

Nicola's POV

Last subject nanamin and andito kami sa cooking room.. Magluluto kami ngayon eh.. Isa lang yata ang nagustuhan ko dito.. Yung apoy..

Kay Quenzy.. Alam nyo ba kung ano ang gusto nya sa subject na Cookery?? Ang gusto nya lang naman ay yung pagkain..

"Ok class.. Group yourself into 4 and perform this task by group." Say ni Ma'am Presentacion.. Cookery adviser namin..

Mag go-group na sana yung iba kung hindi pa sumingit si Ma'am..

"And the group must contain a 2 boys and 2 girls. Ok??" Announce ni ma'am.. Wala namang problema samin yan ni Quenzy.. Lalo naman yung babae.. Favor pa nga ito sakanila..

Nung nakahanap na kami ni Quenzy ng dalawang kagroup na boys.. Sila Aaron and Eren

Yun na nga.. Yung ibang groups ay gumagawa na pero si Quenzy at yung dalawang boys ay nag ge-getting to know each other pa ata..

"Oi!! Let's work already!! Or else you will get your ass beat up!!" Say ko at hinila na yung tatlo sa pagkakaupo para makatayo na sila..

So ayun..

Si Aaron yung naghuhugas ng mga fruits na gagamitin and pagkatapos ay ire-ready nya na..

Habang si Eren naman yung naghahating mga kailangang hatiing ingredients..

Then ako naman yung nagluluto..

Si Quenzy??

Ayun.. Sya yung kumakain ng mga pinaghirapan namin.. Ang galing diba??

Kailangan namin gumawa ng mga susunod...

×Appetizer
×Main Dish
×Desserts
×Drinks

Dapat kanya kanya kaming mga Dish.. Dapat walang magkaparehas..

Then.. Merong magja-judge nyan.. Tatlo ang magja-judge.. Si Mrs. Torzar our Principal..  Si Mrs. Ruth Buhayo our Supervisor and Mrs. Rowena Zuniega our home room adviser

We are planning to have..

Appetizer= Macaroni Soup
Main Dish= Fried Rice   Omelette
Dessert= Marshmallows with melted chocolate
Drinks= Mango shake

Yaann... Ang nagawa palang namin ay yung appetizer which is Macaroni soup..

Kasalukuyan naman kaming gumagawa ng Fried Rice Omelette..

Si Aaron yung nagfa-fried ng rice habang ako naman ang nag luluto nung egg

Habang yung dalawa naman ay nanunuod lang..

Pagkatapos nyan ay ginawa na namin syang Omelette..

Next na ginawa namin ay Marshmallows with melted chocolate

Si Quenzy ay yung natutusok ng mga marshmallows sa toothpick..

Si Eren naman yung nagme-melt ng chocolate

Habang kaming dalawa ni Aaron ay nakaupo lang habang tinitingnan yung dalawa.. Salin salalin lang kami.. You know.. Pahinga rin pag may time..

Pagkatapos nila yung gawin ay kami naman..

Hinuhugasan ko yung mga mango then Pagkatapos ay binibigay ko kay Aaron then nilalagay nya na sa Blender.

Pagkatapos ay nilagay na namin sa table.. Tiningan ko yung ibang group and tapos na rin yata silang magluto..

"Ok class.. Pick two of your members and they will do the plating.. While the remaining two members will be the one to represent the foods.." Pag-eexplain ni Ma'am Presentacion..

The Four Elementalist [DISCONTINUED!!]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon