Mikhaella's POV
Pagkatapos naming maghabulan dun sa dalampasigan ay umuwi na kami.. Pero bago yun ay dadaan muna kami sa napakalaking wall rock na sabi daw ni Quenzy ay sya ang gumawa.. Well.. Ang galing nga!!
*Flashback*
"Paano natin yan maaalis??" Tanong ni Kirstien
"Ewan.. Ikaw Mikhaella.. Alam mo ba kung paano??" Pagbaling saakin ni Nicola ng tanong.. Wow. Palit palitan kung sino ang tatanungin??
"Wala. Pero sure akong Merong idea si Quenzy." Sabi ko at tumingin kay Quenzy na ngayon ay nakatigin saakin at nakakunot ang noo..
"Paano mo naman nasabi na Meron na akong idea??" Pagtataka ni Quenzy
"Oo nga naman.." Sabi nung dalawa habang tumatango tango..
"Syempre.. Sya ang gumawa nyan.. Edi sya rin ang aalis nyan.. State the obvious guys. =______= " say ko habang naka-poker face..
This time.. Tatlo na silang tumatango..
"Ok.. Let's do this." Say ni Quenzy habang pumikit na and nagconcentrate na..
Maya maya pa.. Biglang yumanig and sabay sabay naman kaming tumingin ni Kirstien at Nicola dun sa wall rock kung mawawala na ba yun o ano.. And alam nyo kung anong nangyari??
"Wow naman Quenzy.. Sabi namin.. Alisin.. Hindi pataasin!!" Sabay aabay naming sabinkay Quenzy
"Ganun?? Sorry.. Try ko ulit.." Say nya and pumikit na ulit..
Muling yumanig ang lupa and tumingin ulit kami dun sa wall rock and finally.. Dahan dahan nang bumababa yung wall rock.. Pero hindi pa sya fully na nakababa peroay onti pang nakikita.. Hanggang tuhod nalang namin yung wall rock kanina..
"Guys.. Hanggang dyan na lang yata ang kaya ko.." Sabi ni Quenzy habang hinihingal at habang nakakapit sa balikat ko..
"Ok lang yun.. Pahinga ka namuna.." Sabi namin ang umupo namuna ulit dun sa mga buhangin..
"Ang galing nang nangyari kanina no??" Pagsisimula ni Kirstien..
"Alin dun??" Tanong ko
"Yung mga power power natin.. Isn't it unbelievable?!" Say nya
"Oo nga no.. Pero seryoso.. Akala ko nga dati ay walang nag e-exist na power sa mundo.. Pero tingnan nyo at meron na tayo nun.." Pagpapatuloy ni Nicola
"Oo nga.. But no comment ako dahil wala naman akong alam nung mga oras na yun dahil nawalan nga ako ng malay.. So yeah." Say ko
"Pero nanghihinayang ako dun sa cottage mo.. Mukha pa namang mamahalin at mukha na syang apartment.. Sayang nga lang.." Say ni Kirstien habang nakatingin sa dating lokasyon nung cottage.. Pero ngayon ay wala nang natira dahil yung iba ay nasunod na.. Nabasa and nadala na sa kailaliman ng dagat..
"Ang ganda pa naman nung kama.. Mukhang masarap matulog.." Say ulit ni Kirstien habang humihiga sa buhangin
"Talking about sleep.. Do you want to have a sleepover in my house??" Pag-iimbita ko sakanila..
"Sleep.." -Kirstien habang nakatingin saakin and nakahiga parin
"Over??" Say ni Nicola habang naka-tilt yung ulo sa side nya..
"SURE!!" Sabi nung tatlo.. Mukhang ok na yata si Quenzy.. Nakapagsigaw na eh..
"Ok.. Punta kayo dun ng mga 5 pm sharp
*End of Flashback*
So yun nga.. Andito na ako sa tapat nang bahay ko..
"Sulli??" Pagtatawag ko sakanya.. Di pa nagtagal ay lumabas si Sulli na naka-apron and halata namang nagluluto sya..
"Oh Mi-- anyare sa damit mo??" Sabi nya
Napatingin naman ako sa damit ko..
0___0!!
Kaya pala amoy bakal ako kanina and parang ang lagkit nang feeling ko!! Puro na kasi dugo yung puti kong damit..
"A-ahhh.. Ewan ko.. Ligo muna ako ah?? Sige!!" Sabi ko and aakyat na sana nang hagdan pero may nalimutan akong sabihin sakanya
"Nga pala Sulli.. Pwedeng magluto ka nang mga pagkain and desserts?? Dito kasi matutulog yung mga kaibigan ko eh.." Sabi ko sakanya
"Meron ka na palang mga kaibigan??" Sabi saakin ni Sulli..
What does that mean??
"Ehh??"- ako
"Wala.. Sabi ko magluluto na ako.." Say nya and pumasok na sa kitchen
"Salamat Sulli!!" Pahabol ko sakanya
Umakyat na ako sa kwarto ko and naglinis na ako sa kwarto ko.. Sa C.R.. And Sa walking closet ko
Pagkatapos kong maglinis ay naligo na ako and i make sure na wala na akong makikitang dugo sa katawan ko..
Pagkatapos ko ay lumabas na ako sa Cr and i wear Black T-shirt and maong short shorts and i wear my white socks.. Wala lang.. Para malinis yung paa ko and i feel comfortable with that. So wala kayong paki!!
Pagtingin ko sa wall clock kong color white.. Ang oras ay..
2:52 pm palang.. Kaya ayun.. Tulog muna ako guys..
Good day!!
ZZZZZzzzzzzzzz...
***************************
Silent_Reader_29's note:Sorry sa grammatical errors and wrong grammar
Sorry din kung maikli lag tong chapter na ito..
COMMENT.VOTE.SHARE
Follow na rin po kung gusto nyo.. Pero nasainyo na yun kung gusto nyo..
Sayonara Mina!!
BINABASA MO ANG
The Four Elementalist [DISCONTINUED!!]
FantasyApat na babaeng may kakaibang taglay na kapangyarihan.. kakaibang ganda at kakaibang ugali..Mga nawawalang prinsesa sa napaka hiwagang mundo. Mga natatanging Elementalist sa mundo ng Elementia. Pinaka-unang four Elementalist na mga babae. Quenzy Oak...