A/N: Nicola Farrah in the multimedia. That's what she looks like without her contact lens. That's all and votes are highly appreciated! Bye!
~~~~•~~~~
Third person's POV
"Oi Quenzy, wag ka ngang magmukmok dyaan!" Saway ni Kirstien kay Quenzy na kanina pa nagmumukmok sa madilim na parte ng kakahuyan, walang kibuan naman si Mikhaella na patuloy sa pag-ayos ng mga kahoy na nakuha nila pabalik..
".. T3T..." Yan ang ekspresyon ni Quenzy ng pumunta sa kinatatayuan ni Kirstien.
"The two of you, help me here. We'll make fire." Utos ni Mikhaella kaya dali-dali namang pumunta yung dalawa sa tabi ni Mikhaella at nagsimula na silang ipagkiskis yung dalawang kahoy.
*after 5 minutes*
"Gaaaahhh!! Ayoko na!"
"Ang sakit na sa kamay!!"
Reklamo nila Quenzy at Kirstien then tumigil na sa pagkiskis ng mga kahoy, tumigil na din si Mikhaella dahil kahit ang mga palad nya din ay sumasakit na.
"Okay. Let's just wait for Nicola and see if she can use her fire to light this up." Say ni Mikhaella at nag-inat.
"Wait, nasaan na nga pala si Nicola??" Takhang tanong ni Kirstien kaya nagtakha naman yung dalawa.
Sabay sabay naman silang napalingon ng may madinig na ingay mula sa direksyon na pinuntahan ni Nicola.
"Narinig nyo ba yun?"
Magsisimula na sanang maglakad si Quenzy papunta dun kaso may narinig ulit silang ingay, but this time ay mas malinaw na.
"MGA BINGI BA KAYO?! SINABING TAKBO EH!!" Biglang lumitaw si Nicola na tumatakbo papunta sakanila.
Kahit hindi alam nila Mikhaella at Kirstien kung anong dahilan ni Nicola, tumakbo nalang sila. Naiwan namang nakatulala si Quenzy ng daanan sya ni Nicola.
"Takte! Quenzy!!" Sigaw ni Nicola at tumigil, mga ilang metro din ang layo ni Quenzy kay Nicola.
Natauhan si Quenzy pero agad na napahiyaw ng makitang may malaking Oso sa harapan nya. Kakagatin na sya nung Oso kaya napapikit na lamang sya at hinintay ang mangyayari. Napamulat sya ng may marinig na para bang nauntog.
*blaagg!*
Nanlaki yung mata ni Quenzy ng makitang biglang tumalsik yung Oso dahil bigla silang napalibutan ng Air barrier. Agad namang napatingin yung tatlo kay Mikhaella na nawalan ng malay.
"Mikhaella!!" Sigaw nilang tatlo at pinuntahan si Mikhaella na walang malay.
Nakalipas na ang ilang minuto at hindi pa din nagigising si Mikhaella kaya pinabayaan na muna nila dahil parang natutulog na ito.
"Nagugutom na ako guys!" Atungal ni Quenzy na nakatingin sa mga bag nila na nasa labas ng Air ball.
"Ako din!" Sabi naman ni Kirstien
"Well wala tayong magagawa, since si Mikhaella lang naman ang may alam kung paano yan maalis, and she's out cold." Nicola shrugged and sat down, The two sat down as well
They stayed in pure silence, not awkward, not comfortable... Just pure silence. Until sleepiness started to visit them...
BINABASA MO ANG
The Four Elementalist [DISCONTINUED!!]
FantasyApat na babaeng may kakaibang taglay na kapangyarihan.. kakaibang ganda at kakaibang ugali..Mga nawawalang prinsesa sa napaka hiwagang mundo. Mga natatanging Elementalist sa mundo ng Elementia. Pinaka-unang four Elementalist na mga babae. Quenzy Oak...