On the way on the garden..
Kirstien's POV
Pagkatapos mung encounter ko dun sa gwapong lalaki ay bigla nalang sumabat si Mikhaella sabi nya
"Oi! Anong oras na oh!" Say nya habang nakatingin sa 'imaginary' watch nya..
Pagkatapos nun ay kita ko kung pano makatitig si Sky kay Mikhaella.. And umalis na sila Kasama yung 'Auburn boy' they are welcoming my new Boyfriend
And yun nga.. Andito na kami sa garden.. And guess what?? Wala pa yung dalawa!! Ang galing!! Note the sarcasm..Mas nauna pa kami!
So ayun.. Humiga nanaman si Mikhaella sa kanyang 'favorite' bench habang nakikinig ng tugtog sa kanyang headphones..
And heto naman ako..Nakaupo sa gilid ng fountain..
Pinagmamasdan ang pagkabughaw nung tubig.. It was just so mesmerizing..
Nilublob ko yung index finger ko sa tubig and medyo dahan dahang inikot ikot yung index finger ko.. Sinara ko naman yung mga mata ko ang hummed a tune that is familiar to me pero hindi ko alam na alam ko pala ang ganung klaseng himig.
Pagkalipas ng ilang minuto ay may naramdaman akong kakaiba sa index finger ko na nakalublob sa fountain.. Para bang may force.. Kaya para malaman kung ano bang kaganapan ang nangyayari ay binuksan ko yung dalawa kong mata
Nanlaki ang aking dalawang mata ng makitang may medyo maliit na whirlpool dun mismo sa kamay ko..
Sa sobrang gulat ko ay naialis ko yung index finger ko sa fountain at bigla namang nawala yung maliit na whirlpool..
Ang pinagtataka ko lang.. Bakit.. Paano nagkaroon ng maliit na whirlpool dun?? Sa fountain mismo!!
Inilagay ko ulit yung index finger ko sa fountain ng Dahan dahan..
Then i slowly but surely make a circle motion under the water.. And ayun!! May whirlpool nanaman!!
Pero.. Ako ba ang gumagawa nun?? Is it magic or it is coincidence?? Sa tingin ko coincidence lang yun.. Dahil magic is really impossible.. Wala pang tao ang nakakapagpatunay na merong kapangyarihan o magical powers ang kayang mag posses nun.
Habang pinagmamasdan ko yung whirlpool ay biglang bumulaga sa tabi ko si Quenzy.. Dahilan para mahatak ko yung kamay ko paalis sa fountain..
"Hmmm.. You look like your enjoying. What is it?" Tanong saakin ni Quenzy
Sasabihin ko ba sakanila?? O hindi?? Baka isipin lang nila na nababaliw na ako at baka pagtawanan lang ako.. And i don't want that to happen..
"Nothing.. The water is just so mesmerizing and enchanting and... mysterious at the same time." Sabi ko habang nakatitig sa reflection ko sa tubig.
Rinig kong ginigising na nila si Mikhaella and Pagkatapos nilang gisingin si Mikhaella ay nagsitakbuhan yung dalawa at sumunod naman si Mikhaella na para nang papatay ng tao..
"Is it really me or it's just a coincidence?" Bulong ko sa sarili ko..
***************************
Silent_Reader_29's note:Tada!! I know medyo short update sya.. Sorry dahil dun.. Mianhe.
So comment me nalang po kung may gusto kayong i-suggest..
COMMENT. VOTE.SHARE
Follow narin po kung gusto nyo.. Pero nasainyo na yun kung magpa-follow kayo..
SAYONARA!! (Farewell!!)
-----------------ʘ‿ʘ-------------------
BINABASA MO ANG
The Four Elementalist [DISCONTINUED!!]
FantasíaApat na babaeng may kakaibang taglay na kapangyarihan.. kakaibang ganda at kakaibang ugali..Mga nawawalang prinsesa sa napaka hiwagang mundo. Mga natatanging Elementalist sa mundo ng Elementia. Pinaka-unang four Elementalist na mga babae. Quenzy Oak...