Chapter 14

924 56 47
                                    

~{Faye}~

The three of us were walking afloat, dumbfounded on how in just seconds things could blew us off! I felt rage running through my spine! Years! I went hell in years to reach heaven and now that I'm almost there, she's showing up again like a ghost?!

Totoo ba to? O nananaginip lang ako?! Seriously, hindi nakakatawa ang nangyayari sa buhay ko!

"Faye," mahinang tawag ni Francine sakin pagkapasok sa opisina.

"I'll just be in my office when you need me," agad kong sagot dito without taking a glimpse at Sherri.

I can't look at her right now! She shouldn't see the fear in my eyes!

Pagkapasok ko sa HR Department ay hinanap ko agad si sangay. Mabuti nalang at andun lang yun.

"Sangay," tawag ko dito.

"Ay, Maria! Sangay naman eh! Huwag ka ngang manggulat!"

I usually laugh every time I startle her but minutes later I was just stuck to the reality that laughing wasn't the best thing that I could do today.

"Sorry. Itatanong ko lang sana kung may naaalala kang Gabby dun sa tatlong  interviewees?"

"Gabby? Lalaki ba? Kasi puro babae yun."

"Hindi. Babae."

"Hmm. Wala. Wala naman akong naaalala."

"Sigurado ka?"

"Wala. Walang Gabby dun."

Nakahinga ako ng kunti. I don't think she'll miss out on one out of three names.

"Okay. Thank you!"

"Bakit?" nagtatakang tanong nito.

"Nothing. I think I just saw an old acquaintance outside. Akala ko lang kasi isa sya sa nag-apply."

"Ahhh. Pero may taga sa inyo dun na galing ng ibang bansa! Sino nga ba yun? Saglit, iisipin ko."

Ibang bansa? Gabby's from Singapore but wala namang Gabby daw dun! Then, who?!

Kate. Kate? N-no way! Imposible! And she has a girlfriend! Imposibleng in a short span of time andito agad sya!

O baka naman paranoid lang ako? For as long as walang Gabby then I'm good! Really, good!

"Sangay di ko maalala eh!" saad ni Sangay.

"It's okay. Wala namang Gabby di ba?"

"Wala."

Great!

~{Sherri}~

Siguro kung sa piryahan, roller coaster na ang buhay ko! Hindi lang sa minsan ay nasa itaas ako at minsan ay nasa ibaba kundi dahil sa paikot-ikot na lamang ito! Pababalik-balik! Nasa taas ka na, binababa ka pa ulit! Okay ka na, ginugulo ka na naman ng tadhana.

I already had Kate to worry! Pati ba naman si Gabby dadagdag pa?!

And I just hope and pray with all the angels and saints, in the name of the God Almighty na hindi kasali si Gabby sa iinterviewhin! Sinali ko na talaga pangalan ng makapangyarihan dahil buong puso kong pinapanalangin talagang hindi sya kasali!

Gabby's good in getting people's heart! Dahil isa na ako dun! And her experience? OJT palang nasa restaurant na at sa kaparehang pinagtrabahuan pa namin!

No! No! No!

Masusugatan na ata ang ibabang labi ko sa pagkagat ko, eh! Nakakaiyak ang mga pangyayari!

HAUNTING - Haunting Past Book 3  / Sequel ( Lesbian Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon