Chapter 41

1K 49 39
                                    

~{Kate}~

Now I know how a person could be truly addicted to another and most of the time, to the person they love. Attachment? Obsession? I don't know. But for whatever it's worth, mine took years of regrets, plans and of course pain. It wasn't easy. Easy never existed in my vocabulary. But on those painful years, I only had Sherri in my heart and most probably on my subconscious. I did try, tried so hard to forget her and force myself to believe that I could love Alicia the same.

Yet Alicia is Alicia and my heart could only speak of the truth - the only one truth that remained. And she's here sleeping peacefully right next to me.

Araw-araw. Kung araw-araw man na magigising akong sya ang una kong makikita, siguradong ako na ang pinakamasayang tao sa mundo. Walang-wala ito sa saya na meron ako nung high school pa kami. Now, we are free. I am free to express my heart's desires.

Hinay-hinay akong umupo sa higaan at tinitigan ang mahal ko. She'd grown much prettier and admirable. My heart even skipped at the thought of such fact.

Hinalikan ko ito sa noo bago tuluyang bumangon at inayos ang kumot. Gumalaw ito't napatigil ako kahit sa paghinga. I don't want to wake her up and thank God she didn't!

Kinuha ko ang selfon ko bago lumabas ng partition. Mag-a-alas-8 na pala! Kailangan ko nang magmadali! You have to get back on track Kate!

Then, the memory of last night's kiss came to mind. Damn! She's irresistible! Akala ko nga hindi ko na mapigilan ang sarili ko kagabi. My blood was rushing all over my body as my hands began to move, caressing her waist to her upper back. Lalo na nung hindi nya ako pinigilan! Ugh, god!

She's really like an addiction! Andun na ako eh! Andun na yung isip ko na kailangan ko daw pigilan ang sarili ko but my body overpowered my mind!

Naramdaman ko nalang na hinay-hinay ko na syang pinapahiga sa higaan and she did so without complaints and without our lips parting! She was there, lying on my bed, arms around my neck! I couldn't help but roam my free hand from her waist, now down to her butt! I tell you, she's a goddess!

Then, our kiss deepened, hungry from each other. I could feel her raging flame of longing and same so with mine.

As I moved my hand down to her legs, I felt her other hand caressed my neck and I moaned in weakness. I lost my breath, and slowly released her lips.

Panting. We were both reaching out for each other's breaths. While my body began to be very needy, my mind tried to be bossy and at last managed to overpower my hungry body. I gave her a soft kiss on the nose then to her lips. I —

"O Tol, aga natin nagising ngayon ah!" Nagulat ako sa biglaang pagsasalita mula sa likod.

Paglingon ko, isa ko palang kasama na lalaki sa bahay na taga kabilang kwarto. Nginitian ko lang ito dahil ramdam ko pa ang muling pag-iinit ng katawan ko.

"Ah, alam ko na! Ipagluluto mo ang misis mo ng breakfast!"

Natawa ako sa misis!

"Hindi ko misis yun."

"Hindi pa. Pero dun naman papunta yan! Grabe!" Napalingo ito. "Ang ganda mo! Ang ganda nya! Ano bang meron saming mga lalaki at kapwa babae gusto nyo? Nauubusan na kami ng magaganda Tol!"

Mas lalo akong natawa!

"Ikaw talaga, puro ka kalukuhan! Yung mahal ko lang ang maganda. Pwede na sakin ang pogi!"

"Naman! Ganyan tayo eh! Pero seryoso, huwag mo nang pakawalan yun! Ako nga di makahanap ng matino, maganda pa kaya!"

"Baka naman nakatingin ka lage sa maling direksyon," tanging sagot ko dito.

If only he knew I'm not the one to be told of what to do. Ang layo ng nilakbay ko at ang tagal ng hinintay ko upang makaabot lang dito. Talagang hindi ko papakawalan!

~{Francine}~

(Cellphone ringing)

Nagising ako sa maagang nambubulag sa selfon ko. Ang sabi ko kailangan ko ng lovelife, hindi yung mambubulabog sa tolog ko!

Nagsilent ako ng selfon ng hindi ito tinitignan. Mabilis lang naman kasing ipasilent ang iPhone.

Nang hinahanda ko na ulit ang sarili ko sa pagbalik sa tolog ay nagvibrate naman ang selfon ko.

Seriously?!

Naiinis akong kinuha ang selfon ko't tinignan kung sino ang tumatawag. Pero numero lang ito. I don't usually answer unknown numbers but today's an exemption. Inuusturbo nya ang pagkakataon kong makahanap ng lovelife kahit sa panaginip man lang!

"Hello!" May pagkamaldita kong sagot dito.

"Francine?"

"Yes speaking," mataray pa din ang Lola nyo!

"It's me Gabby."

Lumaki ang mata ko't nagising unti ang diwa ko. Hindi pa din talaga tumitigal ang isang to!

"At pano mo nakuha ang number ko?"

"Kay Paula."

Gosh! Hearing that name damaged my eardrums already! Sakit sa tenga!

"Akala ko ba umalis ka na't iniwan mo na ang Paula na iyon?"

"Yes I did. Nakaalis na nga ako. Nakuha ko naman number mo nang magkasama pa kami. Syempre, hindi ko naman agad ipapakita ang lahat ng alas ko kaya ngayon lang kita tinawagan."

"Hay, naku Gabby! Hindi ko alam na pati pala ako liligawan mo!"

"Kahit pati si Faye pa yan, gagawin ko. Kung yan lang ang paraan upang mabalik sakin si Sherri."

"Gabby, ang aga pa! Pwede bang mamaya ka na mamilit sa ayaw?"

"I'm here sa corridor ng Building nyo."

"Eh di andyan ka!"

"I need to talk to Sherri, please."

"Gab, hindi nga pwede. Di ba may contact ka sa kanya? Sya tawagan mo huwag ako!"

"She blocked my number. At ikaw nalang ang last chance ko!"

"Ilang ulit ko bang kailangang sabihin sayo na hindi kita tutulungan dyan ha? Sinaktan mo ang kaibigan ko at ngayon na masaya sya uli ay hindi ko hahayaang sirain mo na naman ito!"

"I didn't come back just to hurt her, Francine. Sa tingin mo iiwanan ko ang lahat at sundan sya dito kahit na wala akong kasiguraduhan na mahahanap sya upang saktan lang sya? I f*ck*d up, I know, at sobrang pinagsisisihan ko iyon. I just want her back, please. Tulungan mo naman ako."

Ito yung ayoko eh! Maaawa at makokonsensya ako. Kaya ito, kakalasan ko ang isang harang ko.

"At sa anong paraan Sa tingin mo naman kita matutulungan?"

"I want to speak to her."

"Wala sya dito," agad kong sagot.

"Francine, please."

"I swear, wala sya dito. Magkasama sila ni Kate gaya ng sinasabi ko sayo kagabi."

"Akala ko ba masama pakiramdam nya? C'mon Francine! You're just hiding her from me."

"Wala nga sya dito! Gaya ng sabi ko pinuntahan sya ni Kate dito at kung kelan uuwi na si Kate ay nagdesisyon syang sumama dito at dun na matulog."

"Okay. So, let me come to your flat."

"Wala nga sya dito di ba? So bakit ka pa pupunta?"

"Kung wala sya dyan bakit natatakot kang papuntahin? Baka naman nagsisinungaling ka kaya —"

"Gosh Gabby! You're annoying sometimes! Sige, pumunta ka dito at kapag makita mong wala nga sya, promise me na hindi mo na ako guguluhin pa! Deal?"

"Okay. Deal."

Whether I take her words or not, okay lang. Wala naman si Sherri dito. Ang galing nga talaga ni tadhana magplano.

"Sige. Fifth floor. 507."

"Thanks, Francine." At nagpaalam na ito. Ako naman ay bumangon nalang din dahil sa pursigido kong bisita.

HAUNTING - Haunting Past Book 3  / Sequel ( Lesbian Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon