Hi everyone!
Mag-intermission number lang ako bago ko simulan ang mga exciting na kasunod na mga kabanata. Kunting recall lang ha sa mga lines from book 1.
"Wala ka nalang ginawa kundi husgahan ako! All this time, hinuhusgahan mo lang ako. Bakit? Ikaw lang ba ang may masakit na nakaraan at napapagod na magtiwala? Bakit Sherri, ikaw lang ba ang nagsinungaling? Nung nalaman ko'ng plano nyo ng barkada mo at plano mo sakin, did I ever turn my back on you?! No, Sherri! No! Kahit nasaktan ako dahil sa mga panahon na yun dahil nagugustuhan na kita, pinili ko pa din ang makausap ka at makapiling ka! Damn it, Sherri! I'm already in love with you at ngayong handa akong ipaglaban ka ay iiwan mo ako dahil lang sa isang paniniwala about me and Kyla?!"
"You should have at least try to fight for me, for once. Sana, sana inalala mo yung lahat ng mga sinabi ko sayo. Sherri, hindi lang ikaw ang nasaktan. Hindi lang ikaw ang nagtiwala at iniwan. Hindi lang ikaw ang natatakot. How many times do I have to remind you about that? My past was worst than yours but I chose to gave myself a chance to do it all over again with someone else, with you. Sana naman paniwalaan mo ako. Kung hindi man ngayon, bukas, o kung kelan ko man mapatunayan sayo na walang kasinungalingan ang lahat ng 'to. Just don't give up on me so easily Sherri, like how I've given up on love before I met you. Ikaw nalang kasi yung natatanging meron ako na pinaniniwalaan kong totoo. Gagawin ko'ng lahat-lahat makuha lang ang buong tiwala mo, basta't wag mo lang akong talikuran ng ganun-ganun lang."
Naalala nyo yan? Yan yung mga linya ni Gabby bago tuluyang binigay ni Sherri ang buong tiwala nya dito.
Ganyan kasi talaga ang pagmamahal. Kahit ano paman ang nakaraan nito, kapag mahal mo, handa kang masaktan. Kahit dinurog man nito ang puso mo, handa kang lumaban.
And they did. Gabby did. They both did. They withstand the complications.
At wag mating kalimutan bago pa man nangyari ang napakamalaking pagkakamali ni Gabby, Sherri loved her. Really love her.
:) Kung bakit ko sinasabi ito ulit sa inyo, yun ay dahil gusto kong maisip nyo na tao lang din sila. Nagkakamali. Or maybe, bago nyo tuluyang husgahan si Gabby, I'm inviting you all to try and re-read book 1.
And before ending this, let me have one question. Tignan natin kung may makaalala pa: When was Gabby and Sherri's first kiss?
xoxo,
Emerald 😻
BINABASA MO ANG
HAUNTING - Haunting Past Book 3 / Sequel ( Lesbian Story)
Romance| GxG | On-Going | Filipino | The hardest part of moving on is being able to feel the pain no matter how hard you try. And for Sherri Garcia, she couldn't be anymore thankful to her support system who did not leave her side, misunderstood and misjud...