Chapter 31

341 14 0
                                    

Zaia's POV

Nanatili lang akong nakatingin sa sarili ko habang nagtatakha kung sino ang nagsuot sa akin ng simpleng puting bestida na ito. Off shoulder siya at mabulaklak.


Bumukas ang pinto at para bang tumigil ang oras ng masilayan ko si Sensui. Maayos ang buhok niya at nakasuot siya ng damit ng pang prinsipe.

Ramdam ko ang bilis ng tibok ng puso ko sa bawat hakbang niya. He is so damn attractive right now. His fiery eyes showed up once again. His pointed nose and his pinkish soft lips. His oh so perfectly shaped body. He is too perfect to be a Peince.



"Let's go" bungad niya sa akin. "Saan?" I asked.


"Wag ka na magtanong. Let's go" mas lalo pang bumilis ang tibok ng puso ko ng hawakan niha ang kanang kamay ko at hinila papalabas ng kwarto.

Napalunok ako ng bumungad sa akin ang napakahabang corridors at sa dulo ay ang malaking hagdan kung saan kami patungo.



Halos mahulog ang panga ko ng mapansin ko ang naglalakihang chandelier sa pinakaitaas at ang napakakintab na tiles sa unang palapag.


"This is my palace. This whole tower is mine" he whispered. Napatigil naman kami ng makasalubong kami ng isang matandang babae na pormal ang suot. Napatingin ito sa kamay namin ni Sensui kaya agad akong bumitaw doon.



"What are you doing in here? You even dared to touch the Prince's hand? Give some respect!" she shouted at me. Napayuko nalang ako sa hiya.


"Who ordered you to interupt us, Miss Binovach?" I heard Sensui.


"But your highness, commoners aren't allowed to-" Sensui stopped her. "How dare you call my girl a commoner?"


Bakas ang pagkagulat sa mukha nung Miss Binovach. She stared at me once again and I just smiled at her. Her face looks so pissed.


"Well I need to report this to the King" masungit na sambit ni Miss Binovach at umalis na.

We continued to walk downstairs hanggang sa makalabas kami ng tower niya. Tiningala ko iyon para malaman kung gaano kataas and honestly napakataas niya nga talaga. Mas malaki pa siya sa mga buildings sa Alison.


"Hop on" napalingon naman ako kay Sensui na ngayon ay may hawak hawak ng hazel brown na kabayo na kakaiba ang mga paa. May mga thunder bolts na nakapaligid.



"This is Navi, my royal horse" pakilala nito sa akin. Napangiti nalang ako at hinawakan iyon sa ulo. Ngayon lang ata ako nakahawak ng kabayo.


Agad agad na akong binuhat ni Sensui pasakay sa kabayo at sumunod naman siya sa likuran ko.


Biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng mapasandal ako sa matigas niyang dibdib. Napalunok nalang ako ng bigla niyang hinila yung tali sa harapan ko na siyang kumokontrol sa kabayo. Para tulot niya akong binack hug.


Mabilis niyang pinatakbo si Navi at agad agad rin kaming nakalabas sa palasyo at tinahak namin ang patungong gubat.


Who Are You? (COMPLETED/ UNDER REVISION) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon