Vote/Comment ? Ü
Good afternoon JaDine's! :)
Kyle's POV
Mayumi and I are good friends. Tuwing nakikita ko siya noon, parati siyang umiiyak. Parati ko siyang tinatanong pero iyak lang ang tanging sagot niya sakin. Until one day, nagkaroon na siya ng lakas ng loob na magkaroon ng lakas ng loob sabihin lahat lahat. She didn't mention his name. Pero look at her right now, nasasaktan at nagigiguity. Parati niyang sinasabi na "sana balang araw mapatawad niya ako.." Magmula ng sabihin niya lahat nakita ko ng unti-unti ng lumalabas ang mga ngiti sa labi niya. Isang araw pumunta kami sa isang amusement, super nag-enjoy kaming dalawa pero after namin dun sa last ride na sinakyan namin bigla nalang nahirapang huminga at biglang nahimatay. Hindi ko alam kung bakit siya hinimatay. Agad ko naman siyang dinala sa ospital. Hanggang sa nalaman kong may sakit siya sa puso.
-Back to reality
Dinala ko siya sa isang tagong parte ng park. Dito ako parating tumatakbo sa twing may mga nagmbubuly sakin.
"Kamusta ka na?! .... Nakita mo na siya?!" napatingin siya sakin. Ilang oras ang katahimikang nabalot sa amin... Tapos iniwas niya yung tingin niya.
"P-pano nga p-pala kayo nagkakilala ni Andrew?"
"Actually, hindi ko siya masyadong kilala."
"Huh? Bakit naman?"
"Ganto kasi yon, sina Josh at Jude lang talaga ang mga kaibigan ko. Nag-stop ako ng uilang months sa klase, kasi sinamahan ko si Mommy sa probinsya, tas pagbalik ko kasa-kasama na siya nina Josh. Tapos tuwing tatanungin ko siya hindi siya sumasagot. Tumatango at umiiling lng siya. Limitado lang ang alam ko tungkl sa kanya, hindi siya palakwento. Marami ang nagsasabi na hindi naman daw siya ganun dati. Napaka-daldal, kulit, bait at palakaibigan daw, naging ganyan lang daw siya because of his ex."
"Dahil saken" bulong niya pero narinig ko.
"D-dahil sa'yo? Ibig bang sabihin neto sya yung kinukwento mo noon? Siya yung iniwan mo? What a small world."