Mayumi's POV
"See you later. Sabay tayong maglunch." sabi ni Kyle sabay wink. Feeling gwapo. Haha!
Since late enrollee siya dun na siya sa section B. Gusto niyang magpalipat kya lang dina daw pupwede. Aww!:(
Pumasok na ako sa room at umupo na sa tabi ni Marie.
Napatingin siya sakin. "Gaano na kayo katagal magkakilala ni Kyle?"
"Siguro mga 1 and a half year. Why?'
""Nothing" umiwas siya ng tingin.
"okay,,,.." umayos na ako ng upo.
**************
*Canteen*
"Kyle, can I ask you some question?"
"Sure, ano ba yon?"
"May something ba sa inyo ni Marie?"
Sensya na, curious lang. Hehe
Muntik na siyang mabilaukan sa sinabi ko. Hahaha! "Ba-bat mo na naman natanong?"
"W-wala. Hehe *kamot sa ulo*"
"Pwedeng maki-share?" It's Dara & Andrew.
"Yeah, sure." yan lang yung nasabi ko. Umupo siya sa tabi ko bale kaharap namin sina Kyle & Andrew. Arrghh. A-W-K-W-A-R-D.
"So,, kayo na ba?" napa-smirk na sabi ni Dara. Si Andrew hindi man lang tumingin. Umiling-iling ako. "Sayang! Both of you are bagay. Kyle, my dear, wala ka bang balak ligawan itong si Mayumi?" napa-smirk siya ulit. Tumingin si Andrew with his blank expression.
Tumayo na ako at inaya na si Kyle. "OH! Aalis na nga kayo?" mataray na sabi ni Dara.
Tumango ako. "Yeep, may pasok pa kasi si Kyle & kailangan kong pumunta sa library for our research."
"AWwww! Sweet girlfriend. Oooopsss, di pa pala kayo." I smiled, a fake one. Yun lang at umalis na kami.
***
Agad na natapos yung klase namin this afternoon. Naggroupings lang kami for our presentation in Music. Kakanta ako with...... Andrew. Bukas ko nalang siya kakausapin about dun sa ipeperform namin. And as usual sabay kaming umuwi netong si Kyle. Hinatid niya ako, sabi ko sa kanya wag na, na kaya ko na... pero ang kulit niya kaya ayun hinayaan ko nalang siya.