Good evening guys :)
Pakibasa din po ang "Bahala Na" Jadine rin yan. Salamat po :)
***
Doubt
Andrew's POV
"Sigurado ka ba dyan sa sinasabi mo?" natatawang sabi ni Jude.
"Oo nga. Baka guni-guni mo lang 'yon.." Ani Josh.
"No. Sigurado akong siya 'yon."
"Bro, baka namamalikta kalang non dahil siguro sa sobrang pag-iisip mo sa kanya.. Or baka kahawig niya lang 'yon." Sabi ni Kyle.
Maybe Kyle was right. Pero Hindi ako pwedeng magkamali. I feel it.. She's my Mayumi.
***
Pumunta ako sa lugar kung saan nangyari ang isang pangyayaru na kung saan nakapagpabago ng buhay ko.
Isang sira at sunog na gusali ang nakita ko. Tinititigan ko lang ito
."Magandang umaga hijo.. Isa ka ba sa malalapit na kamag-anak ng mga namatay dito?"
Napatingin ako sa kanya.. "Oho. Yung girlfriend ko ho ang isa sa mga kasama."
"Alam mo napaka mapaglaro talaga ng tadhana no..." Napailing nalamang ako sa sinabi niya. "Nga pala may babaeng nagpunta dito kanina.. Mukhang may hinahanap.. Ibibigay ko sana ito kaya lang bigla naman itong umalis.."iniabot niya sa aking yung pulang bracelet.
Familiar sakin yung bracelet. Hindi ako sigurado kung saan ko ito nakita.."Ano hong itsura nung pumunta dito kanina?"
"Naku hijo, maganda, maputi pero mukhang mataray.. Parang napanood ko na siya sa TV eh.. Nakalimutan kulang kung saan ko sya nakita. Teka.. Iisipin ko lang kung saan.." Pinipilit nitong alalahanin kung saan.
"Saan na nga ba kase?... Hmmm" bulong nito.
"A-alam ko na.. Nakita ko na nga siya sa TV... D-arlene..darna...at Dara pala."
Dara? Dara as in Dara Mendez? What the f*ck is she doing here?
"Ah, sige ho. Salamat po. Mauna na po ako.."
Pagkasakay ko sa sasakyan agad kong tinawag si Dara.
The number you have dialed is either unattended or out of coverage area. Please try again later.
The number you have dialed is either unattended or out of coverage area. Please try again later.
The number you have dialed is either unattended or out of coverage area. Please try again later.
The number you have dialed is either unattended or out of coverage area. Please try again later.
Sh*t.
I'm starting to have doubts with you Dara.