Chapter 22

1.4K 54 1
                                    

Hi! Salamat sa pagvisit sa story ko kahit di niyo binabasa. Hehehe. Sensya na po kasi sobrang waley ng mga story ko. Hehe.. 

******

Kyle's POV

"Kailangan nating ipaalam sa parents niya.." Andrew

Mukhang may natauhan na dito ah.. Haha

Umiling-iling ako. "H-hindi pwedeng malaman ng mga magulang niya ito. Wag muna ngayon.."

"P-pero bakit? Kailangan nilang malaman ang kalagayan niya. "

"Ang kulit neto. Pag sinabing hindi pwede.. hindi pwede, okay?! Psh!"

"Bakit nga kase?"

Napakamot ako ng ulo. "Ang kulit naman neto. .. Hindi pwedeng malaman to ng parents niya kasi paniguradong ibabalik siya sa America and 'yun ang bagay na ayaw na ayaw na mangyari ni Mayumi. I know her. Sawang-sawa na siya 'don. Bahay- ospital lang ang naging buhay niya 'don. Hindi siya pinapayagang lumabas ng parents, pero kung ako kasama e, okay lang."

Tumango nalang siya.. "oh, maiwan muna kita.."

Tulog pa si Mayumi ng lumabas ako ng kwarto niya..Dumiretso ako sa kwarto ni Marie.. Hanggang ngayon h-hindi pa din siya nagigising.. Umupo ako sa gilid ng kama niya..

"Hi,.. Kamusta na ka na? Kailan mo ba balak gumising?.." ngumiti ako.. "I-I'm sorry. Hindi ko sinasadyang sigawan ka ng gabing 'yon.. Medyo nadala lang ako ng emosyon ko. Kung pwede lang makipagpalit ng kalagayan sa'yo ginawa ko na.." hinawakan ko ang kamay niya. "A-alam mo ba, madami akong narealize.. Tama nga sila.. Buksan ko daw ang puso ko na wag daw akong mabulag ng pagmamahal ng isang tao na hindi naman ako mahal. Na may naghihintay sa pagmamahal ko.. At alam mo ba kung sino 'yon.. I-ikaw.. Yes, Marie.. Ikaw nga.. Kaya please gumising ka na.." hinalikan ko ang kamay.. "Babawi ako sa'yo.. Promise 'yan.." naramdaman kong gumalaw ang kamay n-ni Marie..

"M-marie?" dahan-dahan niyang binuksan ang mga mata niya.. "M-Marie? Naririnig mo ba ako?" Naimulat na niya ng todo ang mga mata niya.. "Marie, naaalala mo pa ba ako?" THANK YOU, Lord!! Maraming-maraming salamat po..

"K-kyle!!" naiiyak niyang sabi..

"ssssssh! Wag kang umiyak, please?" hinawakan ko ng mahigpit ang kamay niya.. "I'm sorry.. This is all my fault. Promise ko sa'yo babawi ako." umiling-iling siya,..

"No. This is not your fault, okay.."

"Basta, paglabas mo dito.. babawi ako.. I'll treat you, kahit anog ibibigay ko.. " ngumiti siya sabay sabing.. "Thanks!!"

Mayumi's POV

Inalis ko yung ospital dress na nakapatong sa katawan ko at tumayo na. Bubuksan ko na sana yung pinto nang may bumukas nito.. Gosh! I-it's Andrew.

"San ka pupunta?"

"Psh! Sa labas.. Atsaka di naman ako dapat ang naandito. Wala akog sakit noh.."

"Walang sakit? Are you really sure, ha? Tssk." lumapit siya sakin at hinila ako pabalik sa kama.. "You need to rest.."

"Don't worry, okay lang ako.. Hindi ko na kailangang magpahinga.."

What's wrong with him? Alam na kaya niya? Hayyy,, Wag naman sana.. 

Napabuntong-hininga nalang ako.

****

Kyle x Marie ///////// Andrew x Mayumi

Bring It Back (JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon