Chapter 34

1.1K 45 2
                                    

Hi guys!!! Happy 12K reads. Thank you po sa lahat ng mga nagbabasa dito kahit na super boring ng mga pinopost kong chapters. :( Thank you sainyong lahat. Wabyu guyssss!



-Ang ganda ng teaser ng OTWOL? Who's already excited for On The Wings of Love????


Vote/Comment/ Follow me!!!! Thankyahhhhh!


*********

Andrew's POV


Nakareceived ako ng isang text mula sa isang numero na hindi nakarehistro sa cellphone ko. Who the hell is this?

Fr: +639*********

Pumunta ka ngayon din sa Block 413 Sampalok Street.

To: +639*********

Who are you? I don't even know you and stop texting me, idiot.

Fr: +639*********

Wag ng madaming tanong basta pumunta ka na ngayon din.

To: +639*********

SHUT UP!!!

Ilan minuto pa ang lumipas pero hindi na siya nagreply... pero paglipas pa ng tatlong pung minuto ay nagtext ulit siya.

Fr: +639*********

Gusto mo pa bang makita ng buhay ang girlfriend mo? Pumunta ka na nandito ang girlfiend mo at kailangan niya ng tulong mo.. Pumunta ka bago mahuli ang lahat.



F*uck! I grabbed my key at dali-daling umabas at nagtungo sa lugar na kung saan ang sinasabi nung text. Pagdating ko dito iilan lamang ang ilaw ng lugar hindi ko alam kung alin ba dito sa mga lumang gusali. Nag-umpisa akong maghanap sa isang gusali ngunit bigo ako wala dito ang hinahanap ko. Walang tao dito ngayon. Sumunod ang isa pa ngunit bigo din ako. Yung isa ulit... sh*t. Wala pa rin. Napansin ko ang isang maliit liwanag na nagmumula sa likod ng gusali na huli kong pinuntahan. Pumunta ako dito at laking gulat ko ng nasusunog ang isang gusali. Nakita ko ang isang lalaki at isang babae na naktayo at pinapanood lamang ito sa pagsunog. Dahan-dahan akong lumapit sa kanila dahilan para makita kung sino ang mga ito... Ag likod ng babae ay si... DARA?! What the hell is she doing here?


"Go to hell, MAYUMI!" tumawa ito ng malakas.


"TULONGGGGGGGGGGGGGGGGGG!" Nakarinig ako ng isang sigaw ng babae at alam kong kay Mayumi ang boses na iyon nasa ikalawang palapag ito. SHIT! SHIT! SHIT! Ngunit pagkatapos ng isang sigaw bigla itong nawala dahil nshulog ang kongkretong kahot ng bintana.

Lumapit ako sa kanila.. "DARA! WHAT THE HELL DID YOU DO TO MAYUMI.."

"I just did nothing. We're just playing here.." lumapit siya sa akin at isinabit ang kanyang braso sa akin..Tinanggal ko 'yon at tumakbo papunta sa nasusunog na gusali.. ngunit may mga taong pumigil sakin... Ngayon ko lang napansin na madami na palang mga tao ang nakikiusyoso..

"BITAWAN NIYO KO! YUNG GIRLFRIEND KO NASA LOOB. KAILANGAN KO SIYANG PUNTAHAN. KAILANGAN KO SIYANG PUNTAHAN!" nagpupumiglas ako pero hindi ako makawala sainyo..

"delikado ho, sir.."

"WALA AKONG PAKIALAM I WANT TO SEE MY GIRLFRIEND ALIVE! NOW PLEASE! BITIWAN NIYO AKO. BITIWAN NIYO AKO." umiiyak na sabi ko habang nagpupumiglas pa rin.

Ngunit ng ilang sandali pa ay biglang sumabog ang buong bahay,

"NOOOOOOOOOOOOOOOOOO!" napaluhod ako.. "M-mayumi.." umiyak na ako ng todo. My Mayumi Gail Salcedo-Mariano :(

Bring It Back (JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon