Jan's POV
Tamang tambay lang sa may stage kung saan lahat ng nangyayare sa may quadrangle at activity area ay kitang kita.
Labasan na rin naman.
"AAAAAAAAAH!". Irit ni Kaye
Pano ba naman hinahabol sya nung Kyle na yun. Tss.
"Lagot ka talaga sakin pag naabutan kita!". Sigaw naman ni Kyle
"Pre, sadista ka ba?"nagtataka naman akong napalingon kay Xander na ngayon ay nakatingin din dun sa dalawa.
"Bakit?". Sagot ko na parang pa-pick up line ang dating.
"T*ngna pare! Tingin mo sakin? Nag pi-pick up line?" Asar na sagot nito at napatawa nalang ako.
"Pero seryoso. Bakit ba tinitingnan mo pa yan? Halata namang nagseselos ka" sabi nya
"Muka mo! Asa ka, dyan sa payatot na yan? Ako? Magseselos? Sus! SYEMPRE!" sagot ko na parang gigil na gigil pa.
Tumawa nalang si Xander. Pero biglang napatingin ako dun sa may bandang kaliwa.
Nakita ko sina Ann at Airon. Si Airon ang boyfriend ni Ann, at ang nagpapatunay na wala na talaga akong pag asa. Teka.
Bakit parang masakit? Parang mas ma sakit?
Kahit na magka-holding hands lang sila. Mas masakit compared sa nararamdaman ko tuwing nakikita ko sina Kyle at Kaye.
Ayyt. Ano ba tong iniisip ko. Si Kaye ang mahal ko. Siya lang at wala na akong nararamdaman para kay Ann.
Bigla naman ako napatingin kila Kyle at Kaye dahil biglang tumahimik yung dalawa.
Anaknang! "P*ta di ko na kaya to" sabi ko at iniwan na dun si Xander. Kinuha ko na ang bag ko at umuwi na.
Magsama sila!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kaye's POV
Hawak ko ngayon yung ping pong ball na kanina pang nilalaro ni Kyle.
Kanina nya pa yon kinukuha pero ayokong ibalik. Bakit? Kasi naman kanina nya pang binabato yung bola sakin. Hindi naman sya nakakasakit pero... Ugh! Nagbabasa kaya ako.
"Balik mo na kasi yung bola" sabi nya sakin habang kinukuha yon.
"Ayoko! Bakit mo ba kasi ako binabato?"inis kong sabi.
"Ikaw naman kasi---"di ko na sya pinatapos.
"Ako pa yung may kasalanan?" Sabi ko sa kanya with a hint of irritation.
"Patapusin mo muna kasi ako." Sabi nya ng mahinahon. Tiningnan ko naman sya ng sige-magexplain-ka-look.
"Hindi mo kasi ako pinapansin. Gusto ko kasi nasa akin lang ang atensyon mo." And with that napa harap ako sa kanya.
Dun ko lang na-realize na I'm pinned to the wall with his hands trapping me.
*gulp
He came closer and closer and closer. Until I saw someone walking away. Si Jan, I assumed he saw what happened.
At bago pa man may mangyareng di dapat. Ay umiwas na ako ng tingin kay Kyle.
Tumungo nalang sya at ibinaba ang dalawang kamay nya na kanina ay nakasandal sa pader.
"Ahmm.. Ito na yung ball mo." Pagbabasag ko ng katahimikan.
Nagkatinginan kami at biglang----
*plok *plok *plok
BINABASA MO ANG
Unexpected Love
Teen FictionSa paglaki ni Kaye, laging nandiyan sa kanyang tabi ang dalawa niyang bestfriends. Sina Gaile at Kyle. Gaile is the typical girl bestfriend type, natural na maingay ito at may pagka-kalog katulad ni Kaye kaya naman nagkakasundo talaga sila. Kyle has...