Bakit ka ba ganyan life?
Bakit parang ang unfair-unfair mo sakin?
Bakit sa kanya ang bait mo? Samantalang siya yung may kasalanan nito?
Hindi naman ako diba?
"Huy! Tulala kana naman dyan! Oy! Oy! Iniisip mo na naman si uhmmmmmppppp" Lia.
Tinakpan ko nga ang bibig baka kung anong di kanais-nais ang lumabas at masabi, mahirap na,mamaya may Makarinig pa sa kanya.
"Oh? what happened to you naman?" Mae. Isa pa to. Parang mushroom, bigla bigla na lang sumusulpot!
"Girls! Last day of school na, what are your plans?" Len asked.
But I'm pretty sure na gala time na naman mamaya. Pero kahit na ganyan ang barkada ko mahal na mahal ko yang mga yan! Kahit magkakaiba kami nagkakasundo pa din.
"Hep! Hep!... D---"
Di na Natapos ni Lia yung sasabihin nya kasi biglang pinutol ni Mae yung sasabihin niya gamit ang isang malakas na.
"Hooray!"
Waley? Tingin ko din.
"Sige Mae! Last mo na yan ha? But seriously.. Babae ha! Ano ba kasi yun?" pangungulit ni Lia.
"Kala ko ligtas na ko.. Sayang..." Bulong ko sa sarili ko.
"May sinasabi ka?" Len.
CUT!
I've been telling too much already yet you still don't know me!
Sorry for being rude.
Hi! I'm Kaye Chavez..
I'm not gonna tell you guys na maganda ako, or sexy or maputi kasi hindi naman talaga ako yung tipo ng taong mahilig i-flatter ang sarili.
Basically I have dark brown hair, fair lang naman ang skin, average height at may pagka achiever sa school. Which I think, lahat ay nakuha ko sa mom ko. They always tell me that I look like my mom but I really don't think so cos I really think my mom is pretty and I really envy her physical appearance. I'm 15 turning 16 soon. I think. Mabilis naman ang panahon so malapit na din.
At yung mga kausap ko kanina?
Well, let me introduce them to you properly.
Drum roll please!
Lia Dela Cruz. Since Kinder 1 until now magkaklase pa rin kami.
Unbelievable right?
Siya yung isa sa mga taong tunay na nakakakilala sakin.
Mae Candava.
Ang pinakamaganda sa barkada!
Ang crush ng bayan!
Cute pati ng dimples nyan!
May pagkahopeless romantic. Well, lahat naman kami mga hopeless romantic. Ako nga NBSB.
And finally si Len Cruzat.
Magkasundo kami sa halos lahat ng bagay!
Lalo na sa food. She's really a good listener, adviser, friend, shopping buddy at lahat lahat na siguro.
Anyway.. Back to the story..
"Wala...." Sabi ko
"Pasok na daw sa loob!" Sigaw nung classmate namin.
Saved by the bell! Although technically wala naman talagang bell.
Kaya ayun pumasok na kami..
BINABASA MO ANG
Unexpected Love
Novela JuvenilSa paglaki ni Kaye, laging nandiyan sa kanyang tabi ang dalawa niyang bestfriends. Sina Gaile at Kyle. Gaile is the typical girl bestfriend type, natural na maingay ito at may pagka-kalog katulad ni Kaye kaya naman nagkakasundo talaga sila. Kyle has...