Chương 2: Gặp mặt

1.3K 44 9
                                    

Lớp 11S, thông báo có học sinh chuyển đến lớp cũng đang rầm rộ lên trọng lớp.

"Không biết ai có thể vào học được ở lớp mình nhỉ?"

"Mong đó là một anh đẹp trai"

"Nếu là con gái thì phải xinh, chứ tao sợ mấy cái đứa kính cận quê mùa lắm"
........
Hàn Mạc Di chống cằm "Người có thể chuyển đến lớp ta, thật không đơn giản" Mạc Quân Khiêm gật đầu "Đúng vậy" Hàn Mạc Di quay sang anh trai "Anh hai, anh có biết được là ai không?" Hàn Dạ Tước nhún vai "Không thấy ông hiệu trưởng nói gì, nhưng chắc là con gái" cô nhíu mày "Con gái à?" Mạc Quân Khiêm cười giơ tay ra cốc đầu cô "Là con gái nên thất vọng hở?" cô chun mũi cười "Không có nha..." Hàn Dạ Tước gõ lại đầu thằng bạn "Dám cốc đầu em tao hở mày?" "Ui da...mày gõ mạnh thế!" Mạc Quân Khiêm than, anh lầm bầm "Cứ đụng đến em gái bảo bối là..." Hàn Dạ Tước nhướn mày "Sao?" "Haha không có gì..."

Thầy giáo bước vào lớp "Các em trật tự nào, bây giờ chúng ta hãy cùng chào đón bạn mới nhé!" Nói xong, Hạ Minh Nguyệt ngại ngùng bước vào lớp. Cô đứng trên bục giảng giới thiệu "Xin chào các bạn, mình tên Hạ Minh Nguyệt, mình mới chuyển từ lớp 11A1 sang, mong các bạn giúp đỡ" rồi cúi đầu 45 độ chào. Đám học sinh thấy cô, quan sát rì rầm bàn tán một hồi rồi mới vỗ tay. Thầy giáo chỉ tay xuống bàn cuối "Em tạm thời ngồi đó đi rồi có gì thầy sẽ xếp chỗ sau" cô lễ phép "Vâng ạ".

Chiếc bàn ngay đằng sau bàn Hàn Dạ Tước, bên cạnh là bàn của Hàn Mạc Di và Mạc Quân Khiêm. Cô vừa ngồi vào chỗ thì một cánh tay thon nhỏ trắng nõn giơ ra trước mặt, một giọng nói nhẹ nhàng vang lên "Hello, mình là Hàn Mạc Di, chúng ta làm quen nhé" Hạ Minh Nguyệt ngẩng đầu, cô ngẩn người trước nhan sắc thiên thần của Hàn Mạc Di, cô gái này thật đẹp! Hạ Minh Nguyệt mỉm cười giơ tay ra bắt lại "Được". Hàn Mạc Di thấy cô đồng ý, liền kéo tay Mạc Quân Khiêm qua "Đây là Mạc Quân Khiêm, bạn trai mình!" Hàn Dạ Tước trợn mắt nhìn, Mạc Quân Khiêm cười gượng nuốt nước bọt tránh đi ánh mắt của anh. Hàn Mạc Di đứng dậy ôm cổ Hàn Dạ Tước "Còn đây là anh trai mình, à bọn mình là anh em sinh đôi, thấy giống nhau chứ!" Cô gái này có vẻ là quá niềm nở nên Hạ Minh Nguyệt cảm thấy hơi ngại ngùng. Cô mỉm cười "Rất vui được làm quen" Hàn Dạ Tước không quan tâm, anh còn chằng thèm nhìn cô một cái còn Mạc Quân Khiêm thì còn chào lại.

Hàn Mạc Di ngồi xuống bên cạnh cô "Tính anh ấy như vậy rồi cậu đừng để ý làm gì, à mà cậu vào được lớp 11S là do gia thế hay điểm số?" câu hỏi cũng rất bình thường không mang ý gì nhưng Hạ Minh Nguyệt cảm thấy hơi khó chịu, đây là kiểu hỏi của mấy người nhà giàu đây mà. Nhưng cô vẫn nói "Điểm số" ánh mắt Hàn Mạc Di lóe lên một tia sáng rồi cô cười "Vậy sao? Cạu giỏi quá! Người đầu tiên đủ điền kiền chuyển sang lớp bọn tớ" Trong lòng Hàn Mạc Di có chút hứng thú với cô bạn mới này nên cô muốn kết bạn. Chuông reo vào lớp, Hàn Mạc Di vội quay sang cô nói "Chút nữa ra chơi chúng ta đi ăn nhé!" Hạ Minh Nguyệt muốn từ chối nhưng nhìn vẻ chờ mong trên gương mặt thiên thần kia, cô không khỏi mất tự chủ mà gật đầu đồng ý. Hàn Mạc Di cười rồi quay đi nô đùa với Mạc Quân Khiêm. Hàn Dạ Tước ngồi trên cô một bàn, anh ngồi một mình. Khẽ liếc mắt nhìn Hạ Minh Nguyệt, anh nhíu mày suy nghĩ.

"Reng...reng" tiếng chuông vừa reo lên, Hạ Minh Nguyệt tính đứng dậy ra ngoài tìm Viên Viên thì Hàn Mạc Di đã đi đến trước mặt cô "Minh Nguyệt, chúng ta đi thôi" chưa kịp phản ứng gì thì cô đã bị kéo đi. Mạc Quân Khiêm và Hàn Dạ Tước bị bỏ rơi, lắc đầu thở dài đi theo. Vừa bị kéo ra đến cửa thì Hạ Minh Nguyệt đã thấy Viên Viên từ phía xa, cô vẫy vẫy tay gọi "Viên Viên" Viên Viên thấy cô liền đi vội đến. Nhìn sang người bên cạnh cô là Hàn Mạc Di còn hai người con trai đằng sau cô là Hàn Dạ Tước và Mạc Quân Khiêm. Bộ ba quyền lực trong trường mà nhỏ khựng lại. Hạ Minh Nguyệt bạn cô từ bao giờ lại quen với họ vậy? Hạ Minh Nguyệt thấy bạn mình đứng lại không nói gì liền nhíu mày, cô nói với Hàn Mạc Di "Đây là Viên Viên bạn thân mình" Hàn Mạc Di gật đầu cười "Xin chào, cậu đã đến đây thì đi cùng bọn tôi luôn được chứ!? Bọn tôi tính đi ăn nè" Viên Viên gật gật đầu rồi rụt rè đi đến bên cạnh Hạ Minh Nguyệt, nhân lúc Hàn Mạc Di đang nói chuyện với hai người kia thì nhỏ thì thầm "Minh Nguyệt, sao cậu quen được với ba người họ thế!?"

- Là Hàn Mạc Di chủ động làm quen với mình chứ cậu nghĩ mình muốn dính dáng tới họ lắm hả? - Cô cũng nói nhỏ

- Phải rồi, tin tức quen thân với bộ ba quyền lực của trường sẽ khiến cậu dính rất nhiều phiền toái đấy

- Gì mà bộ ba quyền lực? - Cô thắc mắc

- Ế cậu không biết họ sao? Đùa à??? - Viên Viên tròn mắt nhìn cô - Hàn Mạc Di và Hàn Dạ Tước là tiểu thư và thiếu gia của gia tộc Hàn gia còn Mạc Quân Khiêm là thiếu gia của gia tộc Mạc gia đó

- Không ấn tượng - Cô nhún vai, cô thật sự không biết nha...

- Trời! Cậu đã học ở đây được 1 năm rồi đó!

- Biết họ thì quan trọng lắm sao? Tớ không quan tâm đâu...

Câu nói này lọt vào tai Hàn Dạ Tước, anh nhíu mày nhìn bóng lưng cô. Lần đầu anh thấy có người không quan tâm cũng không muốn biết anh. Thật kì lạ! Khóe miệng anh hơi nhếch lên, rất đáng để tìm hiểu.

Vừa vào căn tin, đi tới chiếc bàn dành riêng cho họ. Hạ Minh Nguyệt và Viên Viên bị săm soi bàn tán mà ngại ngùng cúi đầu tránh đi. Hạ Minh Nguyệt bây giờ đã biết sức ảnh hưởng của ba người kia lớn thế nào rồi.

"Học sinh chuyển lớp kìa"

"Vừa đến lớp đã tính kế quen với Hàn gia và Mạc gia rồi"

"Nhan sắc trông cũng bình thường , chẳng có gì nổi bật, đi cạnh ba người họ đúng là quá khập khiễng"

"Chuẩn"

Thề là trên đời này cô chưa bao giờ thấy tức giận như vậy. Vô duyên vô cớ bị đem ra nói xấu, bàn tán. Đúng là xui xẻo! Hạ Minh Nguyệt sầm mặt nghĩ, cô nắm chặt hai tay lại. Một bàn tay mềm mại bỗng nắm lấy tay cô, Hạ Minh Nguyệt giật mình ngẩng đầu nhìn, là Hàn Mạc Di! Hàn Mạc Di mỉm cười "Kể họ đi, cậu đừng để ý làm gì cho tốn công" Viên Viên nghe được mà thắc mắc, cô tiểu thư kiêu ngạo trong lời đồn đại hóa ra lại tốt bụng thế sao? Năm người đi đến chiếc bàn riêng ngồi xuống. Hạ Minh Nguyệt và Viên Viên còn rụt rè nhìn quanh rồi mới ngồi xuống. Một người phục vụ đi đến, Hàn Mạc Di nhìn thực đơn rồi lưu loát nói ra các món ăn Tây Đông. Hạ Minh Nguyệt nhìn cuốn thực đơn dày hơn trăm món từ Châu Á đến Châu Âu và giá tiền đính kèm từng món. Viên Viên nghiêng người qua khẽ nói với cô "Minh Nguyệt, chúng ta có nên rời đi không?" Hạ Minh Nguyệt mím môi nhìn bạn. Hàn Dạ Tước và Mạc Quân Khiêm vì có việc bận nên đã đi trước, trên bàn chỉ còn lại ba người.

- Bữa này tớ mời hai cậu coi như buổi đầu làm quen nhé! - Hàn Mạc Di cười nói

- Hàn tiểu thư, thế thì phiền quá! - Viên Viên xua tay

- Hàn tiểu thư gì chứ! Cứ gọi tôi là Mạc Di - Cô nói thêm - Tôi rất muốn làm quen với hai người.

- Vì sao? - Hạ Minh Nguyệt hỏi.

- Hừm...cậu là người đầu tiên được chuyển đến lớp tớ vì điểm số, còn biểu hiện của cậu khi gặp bọn tớ nữa, rất khác với những người khác. Vì vậy mà tớ nghĩ cậu rất đặc biệt nên tớ muốn kết bạn với cậu thế thôi! - Hàn Mạc Di nhún vai

- Cậu quả thật rất khác lời đồn đại! - Viên Viên cảm thán

- Cũng gần như vậy thôi... - Hàn Mạc Di cười khẽ

Lúc này, phục vụ mang các món ăn ra dần. Hai người Hạ Minh Nguyệt và Viên Viên ban đầu vẫn có chút gượng gạo nhưng sau đó cũng làm quen được và nói chuyện với Hàn Mạc Di một cách thoải mái. Ba người cùng nhau ăn trong vui vẻ dưới ánh mắt hâm mộ ghen ghét của nhiều người xung quanh.

Vợ à, em là của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ