Part 45

2.2K 171 34
                                    

'Okay na ba itsura ko? Sa tingin mo ba may pipila sakin? Sayang naman kasi yung kikitain sana kung kayong magaganda yung andun.' Tanong ko kay Elisha. She helped me fix myself kasi hindi naman ako marunong magmake up.

'Ano ka ba Maddie. Maganda ka!' Sagot naman sa akin ni Elisha

'Yung seryoso naman Elisha oh.' Medyo kinakabahan ako kasi nakakahiya kung walang pipila sa akin maliban dun wala kaming kikitain. Mas nakakahiya yun.

'Tsk. Asan confidence mo? Gurl, Ethan Barber ang jowa mo! The Ethan Barber! Yung title pa lang na yun nakakaganda na!' Si Alora.

'Ouch! Shaket besh. Para mo na ding sinabi na kaya lang ako maganda kasi girlfriend ako ni Ethan.' Pagbibiro ko naman

'Hai naku! Itigil mo yang ka negahan mo. Para maniwala ka. Pipicturan kita tas ipapadala ko kay Kuya Luis for approval okay? Oh smile.' Si Elisha at tinutok nia sa akin ang camera niya.

'Oh pak! koryan koryan' nilahad ni Alora ang kamay niya sa mukha ko like presenting my face to everyone

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

'Oh pak! koryan koryan' nilahad ni Alora ang kamay niya sa mukha ko like presenting my face to everyone

'Oh ayan oh approved daw!' Si Elisha. Pinakita niya sa akin ang reply ni Kuya Luis.

Bumubtung hiniha ako. Hooo!

'Tara na!' Palakasan nalang ng loob to.

Nagaaudit sina Laureen pagdating namin ng kung magkano na ang nakolekta nila so far.

'4900, 4950, 5000 and 5050! Yehey' napapalakpak si Laureen sa magkato ang kinita niya. Sa kanya pa lang yun ah.

Naka P3300.00 naman daw si Sue. Kahit pala hindi masyado maging successful sa akin madami dami na ang nacollect naming pera.

Umalis na sina Laureen para magbantay sa kabilang booth. Si Elisha ang unang sumalang sa kissing booth.

Nagantay kami ng mga 5 mins bago may magsimulang lumapit. Maya maya pa pahaba na ng pahaba ang nakapila sa kanya.

It didn't escape my attention when I saw Mac fell in line for a kiss with Elisha. I looked around to see if Ethan is around but he isn't.

Sana naman maintindihan niya na para sa charity naman to hindi yung kung ano ang sasabihin ng ibang tao ang iniintindi niya. This made me a bit sad.

Tuloy tuloy ang paghalik ni Elisha sa mga nakapila. Sa cheeks lang naman so walang malisya.

When it is Mac's turn, he placed his P50.00 on the bowl but instead of Elisha giving him a kiss, kinuha ni Elisha ang pera ni Mac at ibinalik sa kanya. Kinuha ni Elisha ang wallet niya at siya ang naglagay ng 50pesos sa bowl.

'Tsupi.' Pagtaboy na naman ni Elisha kay Mac. Nakakatawa silang dalawa kasi para silang aso't pusa. Yung tipong kahit saan mo ilagay, magaaway at magaaway talaga.

Instead of staying m, Mac decided to fall in line again to try his luck. After 10 more participants si Mac na ulit ang nasa harap and they did the same thing.

100 DAYS OF YOU (A MAYWARD STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon