Chapter 9

39 10 5
                                    

Chapter 9:Almost

Katherine's POV

Natahimik si Coby. Ngunit nakatingin siya saakin.

"Kath,I need to tell you something"

Woah--Nakaka-kaba naman. Bigla na naman siyang natahimik. Dama ko na kinakabahan siya. Ano kaya Ang sasabihin niya?

Hinawakan niya Ang kamay ko na ikinagulat ko. Nanginginig Ang kamay niya. Hindi ko siya maintindihan.

"Kath,I-",nagsalita na siya ngunit bigla siyang natigilan. Tumingin siya sa isang direksyon bago muling tumingin saakin.

Ngumiti siya. May kakaiba sa ngiti niya.

"Kath,I think magsisimula na yung fireworks"

Yun lang ba yung sasabihin niya?Akala ko pa naman sasabihin niyabg gusto niya ako. Nag-assume lang naman pala ako.

Nagsimula na Ang countdown.

5!

Tiningnan ko siya.

"Coby"

4!

Humarap siya saakin at ngumiti niyakap niya ako.

3!

Niyakap  ko siya pabalik habang nakatingin sa langit ng nakangiti.

2!

At least kasama ko siya. Okay na ako dun

"Happy Friendsary bes,I Love you so much",sabi ni Coby.

1!

"I love you too,so much"

Coby's POV

Hindi ko sakanya nasabi. Nagdalawang isip ako kung sasabihin ko ba talaga.

Aaminin ko na sana. Ng biglang...

Nakita ko siya...Si Mikee

Kasama si Paul. Nagseselos ako sakanila. Magkahawak Ang kamay nila habang nakapatong Ang ulo ni Mikee sa balikat ni Paul.

Tiningnan ko si Kath. Ayaw o siyang gawing panakip butas. I don't want her to be a rebound. God knows kung gaano ko siya kamahal at kung gaano ko siya hindi gustong mawala sa tabi ko. She is my everything.

Pero sa tingin ko kailangan ko munang ayusin itong nararamdaman ko. Kailangan namin mag-usap ni Mikee. For closure.

Para makalaya na ako sa tanikalang pumipigil saakin para magmahal ulit.

Natapos Ang fireworks. Nakita Kong humikab si Kath.

"Antok ka na ba?",tanong ko.

"Hindi pa naman. Naiinip lang ako siguro",sagot niya.

"Wag ka munang matutulog. May pupuntahan pa tayo. Sakay na",sabi ko habang pinagbubuksan siya ng pinto.

Not Until NowWhere stories live. Discover now