Chapter 42

9 3 0
                                    

Chapter 42:Graduation

Katherine's POV

Pagdating sa school ay nakasuot na kami Ng toga. Hinihintay namin ni Miko si Mama at Papa.

"Wala pa ba sila Tita Faith at Tito Winston?Hindi pa ba nagtext?",Sabi saakin ni Sandra.

"Hindi pa nga eh,Ang tagal,Pati ba Naman sa graduation late sila",Sabi ko. Patapos na Ang speech Ng guest speaker Wala pa Rin sila.

"Sweetie!",sigaw ni Mama Ng papalapit na sila saakin.

"Jusko Naman Ma,Pa akala ko Hindi na ako gragraduate",Sabi ko at hinila na sila papasok sa loob.

Tamang-tama at magsisimula na.

Hawak ko Ang kamay ni Miko dahil kinakabahan ako.
Narinig ko Ang nahinang pagtawa Niya.

"Wag Kang kabahan love",Sabi nito na naka ngiti at para bang sa Isang iglap ay nawala bigla Ang kaba ko.

"Now our graduates for the College course of HRM. Our Magna Cum Laude line"

Nakalinya na kami sa gilid Ng stage at handa Ng umakyat.

"Katherine Olivar for Magna cum laude",umakyat na ako at isinabit Ang medal saakin at nakipag-shake hands ako at si Mama sa guest speaker at Iba pa na naririto.

"Devon Clydilton for Cum Laude,also as Mayumi Thomson,Sandra Qrypton,Sophie Brintle,Nicole Anderson...etc",saad nito. Ng makababa na kami. Matapos Ang programa nakagraduate na kaming lahat.

After 3 months~

Nasa resort kami ni Coby at nagbabakasyon bako magseryoso sa trabaho. Pero hina-handle na ni Coby etong resort nila.

Nakapatong ako sa balikat ni Miko habang tinatanaw Ang dagat.

"Love,Hindi ko inaakala na hahantong Tayo rito matapos Ng lahat Ng pinagdaanan natin",Sabi Niya saakin.

"And I'm glad We went this far without falling apart",Sabi ko sakanya.

Kinabukasan ay nasa kompanya na kami ni Miko. Nag-collab Ang Wilton company at Ang Olivar Company. Isa na siya sa pinakasikat na Hotel And resorts place.

Nasa Isang office kami ni Miko,siya naghahandle Ng business transactions at ako Naman sa food and hotel na mga bagay-bagay.

"Love,aalis muna ako ah",Sabi ni Miko saakin at humalik Ng madali at iniwan ako.

Matapos Ang 6 na oras Hindi pa din siya bumabalik. Natapos na Ang work shift namin Hindi pa din siya bumabalik.

"Nasaan na Kaya Yun?",Sabi ko sa sarili ko. Nakarinig ako Ng pagbukas Ng pintuan sa office at sa akala ko ay si Miko niyakap ko ito.

"Uh?Kath?",kumalas ako sa pagkakayakap Ng mapansin na Hindi ito so Miko.

"Jax?",Sabi ko. "Bakit ka nandito?",Sabi ko sabay talikod. Nahiya ako sa ginawa ko akala ko si Miko.

"I came here to pick you up,iuuwi na Kita sa mansion niyo ni Miko",paliwanag nito.

"Teka,asan ba si Miko?Bakit ikaw?",tanong ko rito. Kinuha nito Ang gamit ko bago tumingin saakin.

"Wag ng marami Ang tanong Tara na",Sabi nito saakin. Ang sungit na Naman netoh.

Ano ba ito?May regla?Sus sungit sungit Kaya walang nagkakagusto.

Not Until NowWhere stories live. Discover now