Chapter 10

43 9 1
                                    

Chapter 10:Tied up

Katherine's POV

"We will have a school tour. Now we are responsible for the activities being held in Boracay"

Panimula ni Miko. Ang school tour pala namin ay gaganapin sa Boracay Duon sa isang resort sa Boracay na pagmamay-ari ni Miko.

"Any activity suggestions?",tanong niya.

"Bakit hindi na lang kayong mga lalake Ang mag-isip ng tungkol sa mga laro?Tutal diyan naman kayo magaling,sa mga LARO",saad ng Auditor namin na si Chloe. Alam namin na kakagaling lang niya sa break up at Ang masama pa dun si Dutch na Treasurer namin Ang nagging boyfriend niya.

"Uh,Wag mo lahatin. Yan lang naman na si Dutch Ang gagong nanakit sayo. Wag mo akong idamay diyan",sabi ni Miko.

Madami na kaming activities na nailista. May natitira pa kaming 3 subjects na papasukan.

Palabas na Sana kami ni Mayumi ng bigla akong tawagin ni Miko.

"Retard. Maiiwan ka. Linisin mo Ang kalat sa lamesa" sabi niya sabay hatak Kay Mayumi at sinarado Ang pintuan.

Lumapit ako sa pintuan at sinubukn buksan Ang pinto.

Napabuga na lang ako sa hangin. Maraming mga kalat dito. Sinadya ba talaga ng lalakeng yun na kalatan ng ganito karami.

Bumaba ako para pulutin Ang nga papel sa baba ng lamesa. Ng tumayo ako nagulat ako sa lalakeng nakatayo sa pinto.

Napapatong ako sa lamesa sa likod ko Tumama Ang siko ko sa matalim na metal sa likod ko.

"Ouch"

Mabilis siyang lumapit at inalalayan akong maupo sa upuan. Hindi ko maintindihan Ang ginagawa niya.

Kinuha niya Ang first aid kit sa taas ng shelf at iginagamot na Ang sugat ko.

"Are you that stupid?na hindi ka man lang nag-iingatRetard",aba!lakas ng pang-asar nitong si Miko.

"Bakit ka ba kasi nang-gugulat?"

"Me?Nang-gugulat?Nakatayo lang ako sa pinto tapos nagkaganyan ka na. Hindi ko naman alam na sa sobrang gwapo ko,nagkakaganyan ka na",sabi ni Miko.

Not Until NowWhere stories live. Discover now