Chapter 22:A night with Him.
Katherine's POV
Maya-maya dumating na si Miko at nilapitan ako nito."Hi Love,Are you okay?Nabalitaan ko yung nangyari",Sabi nito sabay mabilis na dumampi sa labi ko Ang isnag matamis na halik.
Nginitian ko Lang ito at hinawakan ko Ang kamay Niya at pinaupo siya sa tabi ko.
Ngumiti siya at kumain na din kasama ako. Napalingon ako Kay Jax na akala ko ay tulog pero nakatingin pala saamin,saakin specifically.
Umiwas ito ng tingin Kaya binalewala ko na din siya.
Habang kumakain kami napalingon ako Kay Sophie dahil tumunog Ang cellphone niya. Tiningnan Niya Ang pangalan ng tumawag bago ito sagutin.
Hindi ko namalayan na umiiyak na pala si Sophie. Nagulat kaming lahat ng tumakbo siya palabas.
Anong nangyari?Napatayo kaming lahat at sinundan si Sophie palabas at pumunta ng parking lot.
Hinawakan ko Ang braso ni Coby.
Lumingon ito saakin at nginitian ko siya.Tumakbo kami at sinundan si Sophie hanggang sa parking lot. Sumakay si Sophie sa kotse Niya at Umalis na.
Tumakbo ako sa kotse ko at sumakay. Pinasakay ko din si Miko,Jax,Mayumi at Coby at Ang iba ay naiwan.
Nagdridrive na ako Kaya Lang masyadong traffic. Kaya hindi ko na maaninag Kung nasaan si Sophie.
"Sht I hate traffic",Sabi ko sa ere.
"Kath,dumaan ka sa high road",narinig Kong Sabi ni Jax.
"Traffic din dun eh",Sabi ko sakanya.
"No,trust me. Dumaan ka dun",Sabi nito sabay bukas ng laptop Niya.
Huminga ako ng malalim at tumingin Kay Miko na katabi ko.
Tumango ito na para bang sinasabi na sumunod Kay Jax.Sinunod ko ito. Pagdating sa high road walang ka traffic kaming naabutan na ikinagulat ko. Mabilis Ang daloy ng biyahe. Ngunit Hindi ko alam Kung nasaan na si Sophie.
"Nasaan na ba si Sophie?",tanong ko.
"Nasa may ***** subdivision papasok sa Isang globe tower",Sabi ni Jax.
Nagtaka ako Kung bakit alam Niya. Tower?Ahhh pauwi sa bahay nila.
Hindi na ako nagtanong at nagsimula ng magdrive. Pagdating dun nakita ko si Sophie na nasa labas ng gate.
Lumabas ako ng kotse at nilapitan siya.
"Sophie?Anong nangyare?",tanong ko.
"Pinasarado yung bahay namin Kasi Hindi nakabayad ng utang na sales si Papa,Hindi namin it mababalik hanggang Hindi kami na Kaka increase ng sales namin. Ngayon umalis na sila papa papuntang amerika para magpataas ng sales sa Isa naming kumpanya. Naiwan ako",Sabi nito sabay Yuko at iyak.
Niyakap ko siya para kalmahin.
----matapos Ang Isang araw----
Nasa tapat kami ng bahay ko. Kasama si Coby,Sophie,Jax,Miko at Ako.
Pansamantalang matutulog si Sophie sa bahay namin. Kasama si Coby. Sa kwarto ko matutulog si Sophie.
"Kath,Saan ka matutulog?",tanong nito saakin.
YOU ARE READING
Not Until Now
Teen FictionThe guy that I hate the most is the guy I fell in love with. A disaster happens to meet an angel. A love relationship which is challenged by obstacles in life and a big roller coaster ride of people who wants to ruin them. But can they both make the...