Chapter 41

14 4 0
                                    

Authors note:Please play the YouTube vid on top,thank you Dreamers 😘
____________________________________
Chapter 41:The Show

Katherine's POV
Nakatitig ako sa stage na inayos namin para bukas at Ang Banda nila Troy,Miko,Jax at Coby na kumakanta sa harapan.

Hindi ko alam Ang susunod na yugto na mangyayari saamin na squad pero Ang Alam ko, magiging busy na kami at magkaka-watak-watak. Pero sigurado ako na walang titibag sa squad namin. I mean,hey?We started form kinder, Elementary,High school and College, siyempre solid na kami.

Pansin niyo ba?Maraming nangyari at nagkadevelopan saamin.

Si Devon at Sam na nag-aaway lang,pero ngayon,Ayan,Love birds na.
Si Nicole at Troy Naman dahil sa parehong kinahihiligan Ayan,developed na din. Si Mayumi at Sandra,natural na Yan sakanila since grade 8. SI Coby?Ayun gwapo pa daw
(-_-) at best friend ko pa din. Si Sophie ayun ayaw talaga mag lovelife.

Pero Ang pinaka-importante. Si Miko ko,Na palagi akong pinapasaya,Sa salita at sa gawa o_<

"Ang galing talaga nila kumanta!Wuho!May talaent!",sigaw ni Devon.

"Eh,mas gwapo Naman ako",Sabi ni Sam. "Walang nagtatanong Sam",Sabi ni Xid na natatawa.

"Agree ka Devs Diba?",saad ni Sam. Binatukan siya ni Devon. "Mahangin ka talaga Noh?Ang pangit mo",Sabi ni Devon.

"Ehh Ang pangit mo din Naman ah",Sabi ni Sam. "Mas pangit ka!",Sabi ni Devon,"Mas pangit kaaa!",Sabi ni Sam.

"PAREHO KAYONG PANGIT!",Sabi ni Gio. Hinampas ni Sam at Devon si Gio.

Matapos Ang tugtugan. Umupo na sila katabi Yung mga taong Mahal nila.
Tumabi saakin si Miko at hinawakan Ang kamay ko,habang kumakain ako ng cookie.

Pansin Kong tinititigan Lang ako ni Miko. "Bakit Ang ganda mo?",Sabi nito. I deserve this kind of man,we all deserve this kind of man. The man who will remind you every second or minute that you're beautiful.

Tumawa ako,"teka,Bakit ganyan?",tanong ni Miko.

Nagtaka ako,Ano ba ibig niyang sabihin?

"Anong bakit ganyan?",Sabi ko.

"Maganda ka na,cute ka pa?Grabe ah",Sabi nito. Natawa ako sa Segway niya. Namula ako sa nakuha Kong compliment.

"Haluh,maganda na,cute na Ang dyosa pa",Sabi nito. Nahampas ko na siya sa braso.

"Binobola mo na ako",Sabi ko sakanya. "Bakit?Siopao ka ba?",nainis ako sa sinagot Niya at hinampas siya.

Narinig namin Ang pagtugtog ng gitara at nilingon namin si Coby.

"Hey,guys!",tawag nito saamin.

"Who wants to play?",Sabi nito. Kinuha ni Miko Ang gitara at kinapa Ang chords Ng Isang kanta.

Tumingin siya saakin at ngumiti.

"🎶 Cause your the Apple to my pie
You're the straw to my berry
You're the smoke to my high
And you're the one I wanna Marry🎶"

"🎶 Cause I'm the one for you(for you)
You're the one for me (for me)
Just take the both of us(of us)
We're the perfect two,yeah(we're the perfect two)🎶"

Matapos Ang kanta nakita Kong naluha si Nicole.

"Waahhh Ang sweet nila!!",Sabi nito sabay hampas Kay Troy. "Aray!Nicnic stop it",Sabi ni Troy.

Matapos nito. Tumungo na kami sa parking lot para umuwi.

Narinig Kong nagbabangayan na Naman sila Devon at Sam.

"Ako magdridrive!!",Sabi ni Sam. "Baliw ka ba?!Kotse ko yan?!"

"Wala akong pakialam!ako magdridrive palagi tayong nati-ticketan kapag ikaw nagdridrive,kotse mo ba talaga toh?Marunong ka ba talaga magdrive ah!?",Sabi ni Devon at puamsok na sa loob Ng kotse.

"Wuyy!Buksan mo Yung pinto!!",Sabi ni Sam habang tina-tap Yung window Ng kotse.

Binuksan ito ni Devon at natamaan Yung mukha ni Sam sa lakas Ng pagbukas Ng pintuan. "Aray!",Sabi nito.

Tinawanan na Lang namin sila at pumasok na din sa kotse.

Miko's POV
Habang nagmamaneho,huminto ako dahil nag sign Ng red sa traffic light na ibig sabihin ay huminto.

Nilingon ko si Kath na natutulog sa kotse ko. Pinagmasdan ko ito.

"This retard,What did I do to deserve you?",Sabi ko.

Nakarinig ako Ng malakas na pag busina sa likod. Nagising si Kath. Tiningnan ko Ang traffic light at naka green na ito.

Lumapit Ang driver Ng nasa likod ng kotse at tinuktok Ang window Ng kotse sa may side ko.

"Dude?Are you fcking blind?That traffic light just turn green,tsk",Sabi Ng Isang matipunong lalake.

"Im sorry",Sabi ko sakanya. Pina-andar ko na Ang kotse ko at tumungo sa 7/11 para bumili Ng chips.

Nasa counter na ako at binabayaran ang chips Ng makarinig Ng ingay sa labas.

Nilingon ko ito at nakita ko si Kath na hawak hawak Ng lalake kanina.

Lumabas ako at hinawakan ang braso Ng lalake.

"Dude Bitawan mo siya",Sabi ko rito. Ng mabitawan Niya si Kath ay sinuntok ko ito. Sinenyasan ko si Kath na pumasok sa loob ng kotse.

Pumasok na Rin ako at nagmaneho papalayo sa Lugar na iyon.

Pagdating sa condo ay tinawagan ko si jax.

"Jax,add security sa condo ni Kath",Sabi ko rito at mabilis na binaba Ang tawag.

Iniabot ko Kay Kath Ang chips at pianakain sakanya.

Sino ba Ang lalakeng Yun?Mangugulo pa. Naramdaman ko Ang yakap ni kath saakin.

"Love,don't worry na",Sabi nito at ngumiti. Nakakagaan Ng loob Ang ngiti niya.

Maya-maya dumating na Yung security na pinadala ni Jax.
Kampante na ako na safe si Kath.

"Graduation na bukas love,Congrats magna cum laude ka",Sabi ko sakanya at dimapian Ang labi Niya Ng Isang halik.

"Ikaw din love,Congrats",Sabi nito at ngumiti.

Nanood kami Ng Movie at napansin kong nakatulog si Kath. Binuhat ko ito at dinala sa kwarto.

Someone's POV
Hawak ko na siya,bwiset na Miko Yan.

Lumapit saakin Ang kapatid ko.

"Napaghiwalay mo na ba si Miko at Kath?Ayon sa usapan,sayo si Kath at akin si Miko",Sabi nito saakin.

"Hindi pa...pero magagawa ko din",Sabi ko.

"T*ngina Ang bagal mo,atat na akong mapunta saakin si Miko at Ang kayamanan Niya",Sabi nito saakin.

May araw ka din saakin Kath,akin ka.

____________________________________
Hiii Dreamers 😘
Mabagal pa Ang update Kasi uhm,same reason✨busy ako haha.

Pero I'm doing my best😊

Please vote the story,Enjoy,Keep reading.

Next Chapter: Graduation

Not Until NowWhere stories live. Discover now