Chapter 43

9 3 0
                                    

(authors note:Play the YouTube vid sa taas)

Chapter 43:What The?

Katherine's POV
Paglingon ko bigla akong hinawakan sa bibig Ng may panyo Ng Isang lalakeng nakamaskara. Naaantok ako sa naaamoy ko. Maya Maya ay Hindi ko na alam Kung anong nagyari at tuluyan Ng nakatulog

After 15 mins~

Unti-unti kong minulat ang mga Mata ko. Pag mulat ko Ng Mata ko nakita Kong nasa langit ako,Hindi literal na Nasa langit ngunit nasa loob ako Ng helicopter.

Pagtingin ko sa pilot's seat,nanduon Yung lalakeng Nakamaskara.

"Huy!Ibaba mo ako dito!Walang hiya ka!!",Sabi ko sabay bunot Ng maskara nakita ko Ang Isang natatawa na mukha.

Hinampas ko sakanya Ang maskara at bumalik ako sa pagupo Ng maayos.

"Walang hiya ka Gio!Ibaba mo nga ako dito!Anong ginagawa ko dito?!ha!ikaw talagang Bata ka!Isusumbong Kita sa kuya mo!",Sabi ko sakanya.

"Napag-utusan lang ate. Tingin ka sa baba ate,bilis",Sabi nito at sinunod ko Naman siya Kahit nagtataka at naguguluhan ako.

Pagtingin ko sa baba punong puno Yung bakanteng lote ng mga lobo na makukulay.

Maya Maya isa-isang lumutang Ang lobo na magaganda. Sa bawat dulo Ng Tali Ng lobo may nakalagay na larawan Kung Hindi larawan nakalagay rito ay ang hugis puso.

Muli Kong ibinalik Ang tingin ko sa baba at nakita ko Ang mga katagang...

"Will you marry me?"

Nagulat ako Kung gaano kabilis naibaba ni Gio Ang helicopter. Ng makarating sa baba.

Napatingin ako sa gitna nanduon si Miko. May hawak itong blue roses at blue teddy bear.

Lumapit ako at iniabot Niya saakin Ang mga bagay na ito Ng may malawak na ngiti.

"Love?ano ito?",tanong ko habang nakangiti.

"Love,I may not be like Coby na matagal mo Ng kilala at matagal mo Ng kasama but hey,I swear mas mahaba pa Ang panahon na Alam Kong makakasama Kita. I may not be Xid na palagi Kang pinapatawa sa jokes Niya,but I swear,Mapapatawa Kita sa mga totoong bagay at Hindi lang biro. Mapapasaya Kita sa paraang Alam ko. I may not be like Jax,na sobrang talino,pero gagamitin ko Ang talino ko sa paraang maproprotektahan Kita. I may not be like Zion na naduon sa panahong lugmok ka at tinulugan ka sa pagpunta sa states but,I'll be the one to be with you with your ups and downs on our life. Ako na Ang magiging kasama at karamay mo. Dinala ka ba Niya sa states?Don't worry,Ako Lang Naman Ang makakadala sayo sa langit,Diba?haha",pagputol nito sa sinabi niya at saglit kaming natawa.

"Pero seryoso,I'll be the one to protect you from now on. I'll be the one to comfort you in the ways I can. I'll be the one to make you laugh and smile with great happiness. I'll be the one to show intelligence when you're in your 'retard' days. And above all..",Sabi nito. Sabay luhod sa harap ko. Naluluha na akong nakangiti sakanya.

"In this world of Coby,Xid,Jax and Zion. Can I be your Miko?Yours. My love?Will you Marry me?",Sabi nito. Sabay labas Ng Isang simple at magandang singsing.

Tiningnan ko Ang buong squad sa likod

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tiningnan ko Ang buong squad sa likod. Nakangiti at umiiyak Ang iba sakanila. Naluluha na ako,This guy in front of me is waiting for my answer.

Tumingin ako sakanya hinawakan ko Ang kamay Niya at ngumiti.

"Of course yes my love",Sabi ko sabay ngiti at pagsabay Ng pagpatak Ng aking luha.

Sinuot Niya Ang singsing saakin at tumayo para yakapin ako. Niyakap ko din siya. Humarap siya saakin at hinalikan ako.

Mapusok na halik ngunit mabilis lamang. "Iloveyou love",Sabi nito saakin at ngumiti ngunit naluluha.

"Iloveyoutoo love",Sabi ko sakanya.

"WUHOOO!!May baby na!",Sigaw ni Xid. Binatukan siya ni Sam at Devon.

"Hindi pa nga kinakasal ganyan na agad iniisip mo!",Sabi ni Sam at tinarayan pa si Xid. Aba mala-Devon na tong si Sam. Amazona na din. Haha

"Oo nga Naman!",Sabi ni Devon at niyakap si Sam.

Humarap saamin si Sam at ngumiting nakakaloko.

"Kailan honeymoon?",Sabi ni Sam at sinampal Naman siya ni Devon.

"Ano ba kayong mga lalake!?puro kabalastugan Ang iniisip jusko!",Sabi ni Devon at tinalikuran si Sam.

Nilambing Naman ni Sam si Devon at ito Namang si Devon pakipot pa.

"Landi na teh!",Sabi ni Nicole. Natawa Naman kami sa naging reaksyon ni Sam.

Nasa restaurant na kami at naghihintay na iserve Yung pagkain saamin.

Nakayakap saakin si Miko at nakatitig sa mukha ko.

"Love?Nasa restaurant Tayo haha,makayakap ka Naman",Sabi ko sakanya.

"Love Hihi kinikilig ako eh,parang it's just one step closer for me to call you Mrs. Wilton ahihi",Sabi nito na kinikilig pa.

"Ibang klase pala kiligin si Kuya. Nababakla",Sabi ni Gio. Binato Naman ni Miko Ng bote Ng mineral si
Gio.

"Damn you kid,Sinong bakla??!palibhasa single huwuuu",Sabi nito.

Niyakap muli ako ni Miko at ngumiti siyang muli.

Pero habang tumatagal,mas nakakaloko at pumipilyo Ang ngiti niya.

"Love?What the!?Ang weird na ah",Sabi ko sakanya.

Lumapit Ang bibig nito sa tenga ko at may ibinulong.

"And damn I'm one step closer o see you on bed",Sabi nito. Hinampas ko Naman siya at kinalas Ang yakap niya saakin.

"Love-_-",tingin ko sakanya

"What?Let me finish,on bed...sleeping,nuba",Sabi nito na natatawa.

"Huyy!Baka may balak kayong mag-ayos ah!Nandito pa kami!wuyy!",Sabi ni Xid.

"Fck you!",Sabi ni Miko. Dumating na Yung pagkain at nagsimula na kaming kumain.

Tumayo si Coby at inangat Ang baso Ng red wine.

"Para kila Miko at Kath na ikakasal!For stronger built of their relationship!",Sabi nito at itinaas din namin Yung wine namin at nag-cheers.

"Para magka lovelife na din yung iba saating single na binusted ni Kath!!",sigaw ni Xid.

"Luh-_- look ka talag,mapapatay Kita Xid",Sabi ko sakanya at natawa Naman kami

"Anyways,I will help you sa planning Kath",Sabi saakin ni Nicole.

Ngumiti ako at nilunok muna Ang kinakain bago magsalita

"Sige ba",Sabi ko sabay flash Ng Isang malawak na ngiti.

"How about a bachelors party?and Bachelorettes party?",suggest ni Troy. Pag party talaga oh.

"Hmm,I'll think about that",Sabi ni Miko. "I dont want other girls on the that party",Sabi nito sabay inom Ng wine.

"Brooo,what?!Dapat may girls that's the rule",Sabi ni Troy saamin.

"Sige Troy,wag ka na ulit magpapakita pagkatapos Ng party na Yan ah. ",Sabi ni Nicole. Sumenyas Naman si Troy na joke Lang at niyakap si Nicole.

Hmm?Party?

_____________________________________
Hiii Dreamers 😘

Ayiie❤ikakasal na sila. Sa hinaba-haba Ng story na ito sa simbahan din pala Ang tuloy Awiiee.

Next Chapter: Planning a lifetime

Not Until NowWhere stories live. Discover now