Chapter 12

49 9 3
                                    

Chapter 12:Locked

Katherine's POV
Naihatid na namin si Sophie sa bahay nila. Sinilip ko si Nicole na tahimik na natutulog sa likod.

Tiningnan ko si Miko. Kinapa ko ang mukha nito. Gwapo siya,matangos Ang Ilong at matangkad. Kung titingnan mo mukha siyang inosenteng tao. Pero pag nakilala mo. Jusq hihilingin mo na lang na Sana Hindi mo na siya nakilala.

Mabait naman siya pag good mood. Pero pag sobra naman sa good mood nagiging demonyo. Kahit ano gagawin maasar ka lang.

Paano nga ba kung nainlove siya saakin?Magbabago ba siya?

"Hey Love,What you are looking at is all yours,Just keep looking at me. I'm all yours love",sabi nito.

Ang hangin naman nito. Siya na yung taong malakas Ang tiwala sa sarili.

"Tss Don't call me Love. I'm not yours",sabi ko sabay tingin sa daan.

"Love?Why are you so unfair?I'm all yours but you're not mine",sabi ko.

"Why are you like that?Why are you so sweet to me?Pero Hindi mo naman pala ako gusto",sabi ko
Nakakahilo kasi siya. Naguguluhan na ako sakanya.

Tumingin siya saakin. Matapos ng ilang segundo bumalik ulit Ang tingin niya sa daan.

Nakarating na kami sa bahay ni Nicole. Hinatid namin siya sa loob at naabutan namin Ang mga magulang niya na halatang sanay na sa anak nilang nalalasing.

Ayaw ko sanang pumasok sa kotse ni Miko. Gusto ko sanang maglakad na lang dahil malapit na din naman dito yung bahay namin. Pero madilim na dahil Gabi na.

"Hey Love,Get in",sabi niya kaya pumasok na ako sa loob.

Katahimikan Ang sumakop saamin sa buong biyahe.

Nakarating na kami sa bahay. Ayon sa sinabi niya hinintay ko siya na pagbuksan ako ng pinto.

Inalalayan niya akong bumababa at hinatid sa pinto. Nabuksan ko na ito Pero Hindi pa din siya umaalis.

Nakatingin lang ito saakin.

"Uhm?Pasok ka muna?",tanong ko.

"Nah,Get in. I just want to know that you are safe"

"Uh,Thanks. Can I ask you a question?",tanong ko.

"Uhm,You are already asking so.. yah,sure,what is it?"

Matagal ko na itong gustong itanong sakanya. Pero Hindi ko magawa dahil baka isipin nia na nag-aasume ako. Pero ngayon gusto ko ng linawin ito. Naguguluhan na din kasi ako sa pinapakita niya.

Not Until NowWhere stories live. Discover now