Chapter 26

28 6 0
                                    

Chapter 26:A fight for my life

Miko's POV
It hurts to set her free. It hurts to see her walk away. But what hurts the most is that she was walking away with someone else.

Yung maglakad ka palayo saakin ay makakaya ko pa pero yung makita Kong naglalakad ka kasama Ang iba. Masakit na...

Love,I'm so sorry,I didn't mean to hurt you. At first I was a jerk who agreed to do this. But at the end,I fell in love with you and I thought that was the thing that matters most. But it wasn't. I didn't even know what you would feel. But love I know it hurts.

Every single tear in my heart hurts. Every single tear from eyes meant everything. You were my everything.

I lost my everything. Ang Gago ko Hindi ko pinahalagahan Ang nararamdaman mo. Patawad...

Mahal Kita...

Naiwan ako sa kwarto ko ng mag-isa. Si Jax nasa baba Hindi ko alam Ang gagawin.

Sinubukan kong tawagan si Kath ngunit Hindi ito sumasagot.

Katherine's POV
Hindi ko alam Ang ginagawa ko pero nandito ako sa airport at hinihintay Ang pag-alis ng eroplano.

Pero Ang naisip ko ay magpapakalayo na muna. Hindi ko muna balak na makausap si Miko.

Isang araw pa Lang ng makalipas Ang naganap na pag-amin Niya saakin ng katotohanan. Alam Kong sinabi niyang Mahal Niya na ako,Kaya Lang masakit pa din sa pakiramdam na Hindi Niya sineryoso Nung una.

"Handa na Ang flight mo Kath",Sabi ni Zion. Si Zion Ang tumulong saakin sa flight na ito. Pupunta na ako sa states Kasi alam Kong tapos na yung trabaho nila Papa dito Sa bansa. Inaayos na nila yung company sa states.

"Salamat ng marami Zion",Sabi ko rito saka niyakap.

"Hindi movie ba talaga balak na sabihin it say mga kaibigan mo?",tanong nito.

"Wala,Tyaka mas mabuti na ito magpakalayolayo na muna. Wag mong sabihin sa kanila ah. Secret natin ito,promise?",Sabi ko sakanya. Hindi na ako nagpaalam sa mga kaibigan ko Kasi madali Lang Naman ako duon sa states.

"Pangako,may tanong ako",saad nito,"Ano ito?",tanong ko rito. Nakita ko siyang namula Kaya nagtaka ako.

"May pag-asa ba ako sayo?",Sabi nito na ikinagulat ko,"gusto Kasi Kita,Kaya Lang alam Kong may relasyon kayo ni Miko. Pero uhm,meron ba akong chance?",tanong nito.

Huminga ako ng malalim.

"I'm sorry, Because right now...My heart still belongs to him",Sabi ko Rito at niyakap na siya.

"Flight 303 is ready"

Narinig ko na Ang signal at nginitian ko na siya at Umalis. Ng makapasok ako sa eroplano. Bago ko i-airplane Mode Ang phone ko naisipan kong itext si Miko for one last time.

Love:Bye Love,I'm very sorry. I love you.

Dinelete ko na Ang pangalan Nita sa contacts at inalis ko na din Ang sim card ng phone ko.

Hanggat maaari iiwasan ko talaga siya.

I'll walk away,But I can comeback.

I wish I can,love.

Miko's POV
"Thanks for telling me Zion. I owe you one. What flight is my love taking?",tanong ko Kay Zion matapos niyang sabihin na Umalis si Kath papuntang states.

Not Until NowWhere stories live. Discover now