Chap 5

304 24 9
                                    

Cuộc sống ở Khai Phong dần quay trở lại quỹ đạo vốn có của nó . Bàng Tịch từ sau ngày cưới cũng bắt đầu xem lại công việc buôn bán của Bàng gia hắn . Trừ mấy gian nhà cho nhóm Ngũ Thử và bốn vị hiệu úy Trương Long , Triệu Hổ , Vương Triều , Mã Hán ở thì nhà Cua vẫn còn rất rộng . Mấy gian nhà đó giờ được hắn tân trang lại , mở một tiệm vải lớn nhất kinh thành , từ lụa là gấm vóc cho vua quan đến vải thô dành cho dân thường đều có thể tìm thấy ở tiệm vải của hắn . Lại thấy chưa đủ , hắn liền mở ra một Nghê Thương Các chuyên may mặc và phân phối y phục , hài ( giày dép ) và trang sức các thứ . Việc làm ăn của Bàng Tịch ngày một thuận lợi , cửa hàng thì ngày một mở rộng , thuyền hàng thì ngược xuôi không đếm xuể , các thương gia ai cũng mong muốn được giao dịch với hắn . Thấy Bàng Tịch làm việc như vậy , Bao Chửng lấy làm xót :" Tịch Nhi à ! ( gọi yêu thương :3) Ngươi đừng có cố sức quá , sẽ đổ bệnh đấy !! Mau dừng tay một lát đi , ta có nấu cho ngươi một bát tổ yến để bồi bổ đây " .

Bàng Tịch :" Tịch...Tịch Nhi cái gì chứ ? Ngươi còn không mau đi ra ngoài cho ta làm việc >///< "

Bàng Dũng :" Bao đại nhân nói đúng đấy phu nhân , mọi việc cứ để tiểu nhân làm là được , người hãy nghỉ ngơi đi "

Bàng Tịch :" Cái ... Cái gì mà phu nhân chứ hả ="= . Cả ngươi cũng hùa theo hắn chơi ta à !! Gọi ta là công tử "

Bao Chửng :" haizzzaaaa , người ta đã nói đúng rồi sao ngươi cứ thích làm khó a . Bàng Dũng !! Ngươi mau gom hết mớ sổ sách này đi tính toán đi , ta có chuyện cần nói với phu nhân !! "

Bàng Dũng :" Nô tài hiểu rồi , nô tài xin cáo lui "

Bàng Tịch :" ="= Bánh Bao chết bầm ngươi là muốn sao đây !! Cái gì ta cũng nghe theo ngươi rồi , đến bây giờ ta làm việc ngươi cũng không cho sao ??"

Bánh Bao :" Không phải ta không cho nàng làm , nhưng làm cũng phải điều độ chứ !! Ta chính là vì sợ nàng lao lực mà sinh bệnh , nên mới không an tâm a . Tiền nàng kiếm ra đủ nhiều rồi , không phải ngày một ngày hai mà nghèo được đâu "

Cua nhỏ :" ="= Gọi ai là nàng , gọi là Bàng Tịch công tử "

Bánh Bao :" Rồi rồi , gọi là Bao phu nhân :3 . Nào , nói ahhhh đi , ta đút cho nàng ăn , nguội hết cả rồi này "

Bàng Tịch mạnh miệng là thế , cuối cùng cũng chỉ biết đỏ mặt nghe lời Bánh Bao . " Cảm giác này là gì chứ , tim ta đập nhanh tới nỗi sắp rơi ra ngoài luôn rồi . Tất cả là do tên Bánh Bao nhân đen này =////= "- Cua nhỏ thầm nghĩ .

Từ ngày Bao Chửng lấy Bàng Tịch , đời sống nhân dân ở Khai Phong ngày càng hưng thịnh . Bao đại nhân công minh chính trực khiến cho tội phạm không dám hoành hành , Bàng đại nhân kiếm được nhiều tiền , ngày ngày phát chẩn , cho tiền người nghèo làm lụng mưu sinh . Người dân Khai Phong hết lời ca tụng , xem Bao đại nhân và Bao phu nhân như hai vị thánh sống .

Tuy nói là đã lật đổ được Tương Dương Vương nhưng Bao Chửng thừa biết ngoài kia còn rất nhiều thế lực đang dòm ngó đến y , xem y là cái gai trong mắt . Điều y lo nhất chính là Bàng Tịch , y sợ bọn người trong tối kia sẽ nhắm vào Bàng Tịch mà dùng hắn đe dọa y , hơn ai hết y muốn Bàng Tịch được an toàn . Nghĩ vậy , lão Bao bèn nhờ Bạch Ngọc Đường âm thầm bảo vệ Bao phu nhân của y .

Quay lại cuộc trò chuyện ban nãy

Cua nhỏ :" Ta hết cách với ngươi . Đằng nào sổ sách cũng bị Bàng Dũng đem đi hết rồi , hay là ... hôm nay ta với ngươi ra phố dạo một vòng đi !! "

Bánh Bao :" Thôi được , chiều ý phu nhân ta vậy :3 "

Trên đường đi dạo phố

Cua nhỏ :" Hôm nay đến gặp ta là có chuyện gì ngươi mau nói đi , đừng ấp a ấp úng nữa "

Bánh Bao :" Quả là không ai hiểu ta bằng ngươi , chưa kịp nói đã đoán được ý rồi ....... Chuyện là....sắp tới , Hoàng Thượng có phái ta đi tới vùng biên cương một chuyến , xem dân tình ở đó như thế nào , xem quan lại ở đó có giống như ở Trần Châu không ? Chuyến đi này , ngắn thì nửa tháng , dài cũng 2-3 tháng "

Cua nhỏ :" Vậy ta đi với ngươi ! "

Bánh Bao :" Không được , chuyến đi này đường xá xa xôi , lại nguy hiểm trùng trùng , ta không muốn nàng gặp bất cứ tổn hại nào . Ngoan ngoãn ở nhà đi , ta đi rồi sẽ về mà "

Cua nhỏ :" Đi rồi sẽ về ? Ta không muốn ở nhà rồi lại nghe thấy tin Bao đại nhân bị hành thích chết . Chuyến này ta nhất định phải đi với ngươi "

Bánh Bao :"Con cua ngang ngược này , ta chính là vì lo cho nàng nên mới ..."

"Lo ... Vậy ta không lo cho ngươi chắc " - Cua nhỏ cắt ngang

Bao Chửng thở dài :" Nàng là con cua đầu đá >"< "

Nói thì nói vậy , nhưng Bánh bao vẫn không thể nào an lòng cho Cua nhỏ theo được . Trước mặt Bàng Tịch là hắn ậm ừ cho qua chuyện , nhưng trong bụng luôn tính cách buộc cua ta ở nhà . Vào đêm trước ngày lên đường , Khai Phong phủ mở một bữa tiệc lớn tiễn đại nhân . Bao Chửng liền theo đó bỏ một ít thuốc mê vào trong thức ăn , luôn tay gắp cho Bàng Tịch . Khi thuốc ngấm rồi, Bánh Bao mới bế Cua vào phòng, đắp chăn cho y , vén mái tóc mềm như nhung của y rồi khẽ thì thầm :" Phu nhân hãy ngoan ngoãn ở nhà, ta đi rồi sẽ về với nàng " . Dứt lời người hôn nhẹ lên đôi môi hồng của Cua rồi rời đi.

Thế nhưng vỏ quýt dày ắt có móng tay nhọn . Bàng Tịch thừa biết tên Bao Chửng kia không dễ dàng gì mà cho y đi theo , chắc chắn hắn sẽ giở thủ đoạn nào đó để buộc y ở nhà bèn tương kế tựu kế giả vờ bị trúng thuốc mê sau đó lẻn vào xe ngựa chở hành lý . Dĩ nhiên kế hoạch sẽ không thuận lợi nếu không có sự giúp sức của một kẻ mà cả Bao đại nhân cũng không ngờ tới.

* hồi tưởng *

Bàng Tịch :" Triển Hộ Vệ ! Ngươi phải giúp ta trốn lên xe ngựa đi biên cương với tên Bánh Bao kia "

Triển Chiêu :" Tuyệt đối không được ! Đại nhân vì lo lắng cho người nên mới buộc người ở nhà . Xin phu nhân đừng làm ta khó xử "

Bàng Tịch :" Giúp ta một lần thôi , duy nhất lần này thôi :( "

Triển Chiêu :" Không được là không được "

Bàng Tịch :" Nếu ngươi giúp ta, ta sẽ đãi người hẳn 5 bữa tiệc toàn cá ở Thái Bạch Lâu .... Thế nào :3 "

Triển Chiêu :" Quyết định vậy đi " ( miếng ăn làm mù con mắt :v )

Bạch Ngọc Đường :" Vụ này ta không liên quan , không biết , không nghe , không thấy " ( bao che con mèo quá )

* Kết thúc hồi tưởng *

Trước khi lên đường Bao đại nhân còn cẩn thận căn dặn gia nhân chăm sóc cho Bàng Tịch đồng thời nhờ Lư Phương coi chừng dùm tên Cua kia trong thời gian mà ngài đi vắng . Mọi việc đâu vào đấy ngài liền vội vã lên đường . Tiếng xe ngựa mỗi lúc một xa , đoàn xe của Bao Chửng cuối cùng đã ra khỏi kinh thành , điều bất ngờ gì sẽ xảy ra với Bao đại nhân trên đường đi ? Hồi sau sẽ rõ :3

__________________________________________________________________________

Sắp có con rồi :D








Hậu Khai Phong Kỳ ĐàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ