~ Khai Phong Phủ ~
Triển Hộ Vệ , Bạch Ngọc Đường cùng Ngũ Thử hộ tống Hoàng Thượng đến Khai Phong phủ để báo tin mừng đã dẹp yên nội phản nhưng vừa đến nơi đã trông thấy một bầu không khí ảm đạm , những tiếng khóc ai oán , bi thương ...
Bạch Ngọc Đường :" Bàng Dũng !! Phủ ta có chuyện gì vậy ?"
Bàng Dũng chẳng trả lời , hắn vẫn ngồi y một chỗ thẫn thờ , lặp đi lặp lại mấy tiếng :" Thiếu gia của ta...Thiếu gia ..."
Công Tôn Sách :" Mọi người đã về rồi sao *cười gượng* "
Hoàng Thượng :" Công Tôn tiên sinh , mọi người như vậy là sao ?"
Công Tôn Sách đau buồn kể lại những chuyện đã xảy ra . Hoàng Thượng nghe thấy Bàng Tịch rơi xuống vực sâu chết thảm thì không khỏi xót xa :" Trẫm có lỗi với Bàng Gia...Bàng Nghĩa Châu ngày trước là do trẫm nhu nhược không thể minh oan cho hắn ... bây giờ lại đến Bàng Tịch...cũng là do trẫm chậm trễ tiêu diệt phản loạn mà ra..."
Công Tôn Sách*thở dài* :" Hoàng Thượng đừng tự trách mình , có trách phải trách Lữ gia kia quá tàn nhẫn ác độc ..."
Tiểu Ân , Bảo Nhi tìm cách mở được mật thất liền chạy về nhà , vừa về đến cổng phủ đã nghe hết câu chuyện kia
Tiểu Ân :" Mẫu thân sao lại chết được :'( mẫu thân đã hứa với Ân nhi là sẽ bình an trở về mà ... Có phải do Ân nhi là đứa trẻ xui xẻo không , Ân nhi vừa đến đây là đã hại phụ thân bị giam vào đại lao , bây giờ lại hại mẫu thân.... *khóc*"
Cúc Hoa :" Tiểu Ân là đứa trẻ ngoan ah... Con không được nói bậy ... Mẫu thân của con sẽ đau lòng ... Tiểu Ân là đứa bé rất may mắn *nghẹn ngào*"
Hoàng Thượng *thở dài* :" Bích ngõa lân lân đống tương liệt , họa mi đề huyết trụy hàn chi ....(lớp ngói xanh lạnh cóng nứt ra , họa mi hót tiếng bi ai nhỏ máu rơi khỏi cành)
Bao Chửng đang nằm trên giường bỗng giật mình tỉnh dậy :" Tịch Nhi ... Tịch Nhi .... hộc hộc *thở gấp*... Hóa ra chỉ là mơ , làm sợ chết ta rồi ... Công Tôn tiên sinh ! Bàng Tịch đâu rồi , ta muốn gặp hắn "
Công Tôn Sách :" Đại nhân .... Phu nhân đã...* khóc* ... phu nhân...mất rồi "
Bao Chửng :" Đến cả ngài cũng có giấc mơ giống ta sao ? Thôi đừng đùa với ta nữa , mau kêu con cua ngốc giúp ta đi "
Thấy Công Tôn Sách vẫn cứ khóc , Bao Chửng quay sang Bạch Cúc Hoa :" Cúc Cúc , cô đánh tên mọt sách này giúp ta với , hắn đùa dai quá , hắn không kêu thì cô kêu giúp ta đi "
Bạch Cúc Hoa :" Đại nhân ... phu nhân thật sự đi rồi ... người đừng tự gạt bản thân mình nữa "
Bao Chửng :" tất cả là mơ thôi , các người mau nói với ta đó là mơ đi , mau nói đi "
Công Tôn Sách :" Đại nhân !!! Người đừng như vậy nữa ..."
Bao Chửng :" Các người đang gạt ta , Bàng Tịch vẫn chưa chết , cua ngốc sao lại dễ dàng bỏ bổn quan đi như vậy , ta phải đi tìm hắn , nhất định phải tìm ra hắn "
Đã nhiều ngày trôi qua như thế Bao Chửng cứ điên cuồng tìm kiếm Bàng Tịch trong vô vọng , hắn như cái xác không hồn suốt ngày suốt đêm lẩm bẩm hai chữ "Cua Ngốc" ...Lại nói không tìm được người , hắn lao đầu vào rượu tìm quên ...
Công Tôn Sách :" Đại nhân ... Phu nhân dù sao cũng..đã...Người đừng tự hành hạ bản thân mình nữa !! Người làm vậy thì có ích gì ? "
Bao Chửng :" Tất cả là do ta... là do ta không bảo vệ được nàng ấy ... là tại ta ... tại ta hết "
Công Tôn Sách :" Ngài nhìn xem mình trở thành bộ dạng gì rồi !! đường đường là một vị quan tam phẩm nhưng bây giờ lại không khác gì một con sâu rượu . Người làm như vậy người nghĩ phu nhân dưới suối vàng sẽ vui vẻ ?"
Bao Chửng :" Thành bộ dạng gì ta cũng mặc kệ , Cua ngốc có sống lại được không ? Tiên sinh người cứ mặc xác ta "
Công Tôn Sách :" Ngài đừng có cứng đầu , có tin ta dùng bàn tính đánh chết ngài không ?"
Bao Chửng :" Đánh chết cũng tốt , chết đi là ta có thể gặp lại hắn rồi ..."
Công Tôn Sách biết chẳng thể khuyên răn nổi Bánh Bao kia nữa đành bất lực rời đi . Ra đến cửa ngài gặp Bạch Ngọc Đường , Tiểu Thử hỏi :" Tiên sinh... lão Bao hắn thế nào rồi ..."
Công Tôn Sách không đáp , chỉ lắc đầu rồi đánh một tiếng thở dài . Tiểu Thử lại tiếp lời :" Ta có biết một người giả giọng rất hay , hay là chúng ta nhờ hắn giả giọng Bàng Tịch mà khuyên Bao Chửng "
Công Tôn Sách :" Có thể không ...? haizzzz... cũng nên thử thôi .... để ta chuẩn bị mạng che mặt cho hắn "
Thế là Tiểu Thử đưa người giả giọng kia đến . Bao Chửng đang uống rượu trong phòng thì nghe thấy một giọng nói quen thuộc cất lên :" Bao Chửng !!" . Hắn lao đến ôm lấy người kia thật chặt rồi khóc như một đứa trẻ :" Tịch Nhi... Tịch Nhi của ta ... cuối cùng nàng cũng trở về rồi "
Người giả giọng :" Bao Chửng ! ta trở về với huynh rồi đây "
Bao Chửng mơ hồ nhận ra điều gì đó , y định thần lại một lúc , kéo mạng che mặt của người kia xuống rồi xô hắn ra :" Ngươi không phải là Tịch Nhi của ta ... Ngươi mau cút ra ngoài cho ta ... Ta không cần ngươi ... ta cần Bàng Tịch "
Người kia trông thấy Bao đại nhân tức giận như thế cũng lấy làm hoảng sợ nhưng vừa lui ra tới cửa đã bị gọi lại
Bao Chửng :" Khoan...khoan đã ... trước khi ngươi đi ta muốn ngươi gọi ta là Bánh Bao chết bầm "
Người giả giọng :" Đại nhân ... như vậy e...."
Bao Chửng :" Ta bảo ngươi nói thì ngươi cứ nói ... còn không mau làm !!"
Người giả giọng :" B..á..nh Bao chết bầm ... Bánh Bao chết bầm ..."
Bao Chửng *khóc* :" Đúng vậy ... hức.... chỉ có mỗi con cua ngang ngược đó ...hức...là dám gọi ta như vậy ... Tịch Nhi ... Bàng Tịch chết dẫm ... sao ngươi lại bỏ ta đi ...Cái gì mà kiếp sau gặp lại chứ... hức.... ta không muốn ... Bàng Tịch.... hức... ..."
Người của Khai Phong phủ đứng ở ngoài nghe hết cả , họ thương nhớ Bàng Tịch một thì lại đồng cảm với Bao Chửng mười
Bạch Cúc Hoa :" Ta nhớ những lúc hai người họ ở bên nhau ...tuy là hay cãi cọ nhưng có vẻ như ánh nắng hôm ấy thêm chút rực rỡ , lại thêm chút ngọt ngào ..."
Công Tôn Sách :" Nhân sinh quả là một trò đùa ... Phu nhân là người làm đại nhân nở nụ cười vui vẻ nhất nhưng bây giờ lại là người khiến đại nhân đau lòng đến chết đi sống lại ..."
Lư Phương :" Lão Bao bây giờ cứ người không ra người , ma không ra ma , sống dở chết dở ...."
Mã Hán :" Không thể trách đại nhân được .... vốn dĩ chúng ta cũng là đang cố gồng mình chống chịu cú sốc này ..."
____________________________________________________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
Hậu Khai Phong Kỳ Đàm
Fanfictioncâu chuyện kể về một kết cục hoàn toàn khác của Khai Phong Kì Đàm về cp Bao Bàng dựa trên kết thúc do fansub làm , mọi người xem xong kết này rồi hãy đọc truyện nha :3 (https://www.youtube.com/watch?v=pVj9WNYVII0)