Chap 11

181 13 4
                                    

Ngay trong buổi thượng triều hôm ấy , ý chỉ ban hôn của Thái hậu vừa dứt cũng là lúc Bàng Tịch mắt hoa tai ù , tựa hồ suy sụp . Riêng Bao Chửng vẫn bình tĩnh hiềm nhiên đáp :" Thái Hậu , thứ lỗi cho hạ thần không thể tuân mệnh "

Hoàng Thượng quay sang Thái Hậu nói :" Thái Hậu , người cũng biết Bao Chửng và Bàng Tịch là đã thành thân, bây giờ người lại ra ý chỉ ban hôn là như thế nào ? Hai người họ là tâm phúc của trẫm , trẫm không muốn .... "

Thái Hậu liền cắt ngang :" Trẫm , trẫm cái gì chứ ! Ta thấy con gái của thừa tướng với Bao đại nhân rất xứng đôi huống hồ đại trượng phu tam thê tứ thiếp là chuyện rất bình thường . Bàng đại nhân không ý kiến thì thôi , con làm sao lại chống đối ?"

Bàng Tịch vẫn đứng yên ở đấy , trong đầu hắn lúc này những ý nghĩ đan xen nhau mà xuất hiện : * Ý kiến ? Nếu bây giờ ta phản đối hôn sự này liệu Thái Hậu người có đáp ứng cho ta không ? *

Bao Chửng trông thấy Bàng Tịch ngây người ra chẳng cất nổi một tiếng cũng đủ hiểu con Cua của hắn sốc như thế nào . Bao Chửng khăng khăng :" Hạ thần cảm tạ ý tốt của Thái Hậu nhưng trong lòng của thần chỉ có Bàng Tịch , tuyệt đối không thể yêu thêm ai khác . Hạ thần không muốn làm phu nhân của mình đau lòng cũng như không muốn làm Linh Chi cô nương thiệt thòi "

Lữ thừa tướng nghe những lời Bao Chửng thốt ra thì tức giận đến đỏ mặt , phùng mang trợn má mắng :" Hay cho tên Bao Chửng ! Chỉ vì một tên đoạn tụ mà dám từ chối con gái cành vàng lá ngọc của lão phu , kháng lại ý chỉ của Thái Hậu . Trong mắt ngươi vốn là không có Thái Hậu , không có Lữ thừa tướng ta mà !"

Bao Chửng :" Mong Thái Hậu và Thừa Tướng thứ lỗi , hạ quan vẫn là không thể lấy Linh Chi cô nương "

Thái Hậu nói hết lời nhưng tên Bánh Bao kia vẫn ngoan cố không nghe , tức giận Thái Hậu liền sai người bắt Bao Chửng giam vào đại lao , cho hạn bảy ngày để hắn suy nghĩ lại , nếu vẫn ngoan cố từ hôn sẽ khép vào tội khi quân chống lại vương pháp , lập tức xử trảm .

Bao Chửng bị bắt giam , Lữ Thừa Tướng tức giận trở về Lữ phủ , Bàng Tịch thì vẫn thất thần đứng ở điện chầu , hoàng thượng thấy vậy không an tâm liền cho người đưa Bàng Tịch trở về phủ Khai Phong .

* Ở Lữ phủ *

Lữ Linh Chi vừa thấy bóng dáng phụ thân cô ta thấp thoáng ngoài cửa đã vội chạy đến :" Cha !! người đã về rồi , hôn sự của con thế nào rồi ? "

Lữ thừa tướng vẫn chưa nguôi cơn giận liền đáp :" Không cưới xin gì nữa cả ! Hắn ở ngay trước mặt Thái Hậu và văn võ bá quan nói chỉ yêu một mình tên đoạn tụ Bàng Tịch , quyết không cưới thêm ai . Ta đúng là bị Linh Chi con làm cho mất mặt mà "

Lữ Linh Chi :" Không thể nào ... không thể nào có chuyện này được . Sao huynh ấy có thể dám kháng chỉ của Thái Hậu chứ !"

Lữ thừa tướng :" Còn gì mà không thể chứ ! Hắn đang bị giam trong đại lao vì dám kháng chỉ kia . Hôm nay ta là bị hắn làm cho tức chết mà ... Không nhắc nữa , ta mệt rồi , ta đi nghỉ đây , con đừng có lôi thôi nữa "

Lữ Linh Chi vẫn không khỏi khó chịu :" Huynh ấy vì sao mà không chịu lấy ta , chắc chắn là bị tên Bàng Tịch làm cho mê muội rồi . Không được , ta phải nghĩ cách cứu huynh ấy ra khỏi đại lao trước đã "

Hậu Khai Phong Kỳ ĐàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ