05:04

281 14 0
                                    

6:39 a.m.

Sinadya ni Jimin na maagang dumating sa bus stop, liban para hindi siya maiwanan ng bus, magkaroon pa siya ng oras para makapagbasa at ngayon na dagdagan ang dahilan niya para maaga siyang magising at maabang dahil iniiwasan niya na magkasabay sila ng lalaking iyun.

Hindi naman pala-iwas at hindi pala-pansin na tao si Jimin sadya lang nakukulitan at nadidistract siya sa lalaki.

Tumigil ang daliri ni Jimin sa pahina ng binabasang Fifty Shade of Grey nang sa hindi niya sa malaman na dahilan ay kusang napre-presensiyahan niya ito at hindi nga siya nagkamali.

Isang lalaki nakasuot ng white turtle neck at cream long coat, malaki ang ngiti nito naglalakad papuntang bus stop.

Why he didn't wear his signature beige trench coat?

Masaya itong kumaway sa kanya. Hindi mawari ni Jimin kung paano ganoon siya kadali nito mahanap. Matapos masayang kumaway, wala ganang tinangunan lang ito ni Jimin ay mabilis na itong tumakbo palapit sa kanya.

Pansin ni Jimin simula nakakasabay niya ang lalaki sa bus stop bago sumapit ng alas-siyete ng umaga, may kalayuan ang tinitirhan ni Yoongi mula sa sakayan kaysa sa kanya na dalawang blocks lang ang layo. Walang ideya si Jimin kung bakit dito pa mas pinili ng lalaki na mag-abang ng bus kung may malapit namang bus stop sa tinitirhan nito.

Don't tell me, nag-aksaya pa siya ng lakad para abangan ako? He just wasting his time.

Inipit ni Jimin ang libro sa kamay niya saka tumayo. Pinara niya ang paparating na bus. Kahit hindi na niya gawin, kusa naman itong hihinto. Mabilis nakipagsiksikan si Jimin sa mga kapwa niyang commuter papasok sa loob ng bus. Nadinig niya ang pagtawag ng lalaking iyun na panigurado ay hinabol siya.

"Yay!Chim! It's Yoongi!"

Wtf.

Bakit ba niya pinagsiksikan ang pangit na pangalan na iyun? Mas hot pakinggan ang Jimin kaysa sa----nevermind that name or whatever called that.

Kaya siya wagas makipagsiksikan sa tatlong rason. Una, ayaw niyang tatayo sa buong biyahe at makipaglaban kay gravity sa lakas nito. Pangalawa, makapagbasa siya ng maayos kapag nakaupo at ang huli, hangga't maaari ay iiwasan niya si Yoongi, ni ayaw niya itong makalapit sa kanya at maaari sa isang metro ang layo nito at mas lalong tatabi sa kanya at mangungulit. Hindi na talaga maiwasan ni Jimin na hwag mainis dito sa pagiging clingy ng lalaki.

Ni hindi pa nabubuklat ni Jimin ang hindi pa niyang natatapos na basahing Fifty Shades of Grey at umiinit ang pwet niya sa upuan nang nagkaroon ng gulo sa bukana ng bus. Pinagsiksikan lang naman ni Yoongi ang sarili at pinagtutulak ang mga tao na sumasagabal sa daraanan niya para masiguro na makakatabi siya kay Jimin.

Ganun na lang ang pagngisi ni Jimin nang makita ang iritadong mukha ni Yoongi. Someone's occupy the seat next to him.

Today is Jimin's day....

Inayos ni Jimin ang black framed glasses niya nang tumabingi ito sa kanyang nose bridge sa biglang pagpreno ang sinasakyang bus. Itinulak niya ito pabalik sa ayos gamit ang daliri saka walang reklamo na ipinagpatuloy ang pagbabasa pero hindi katulad sa mga kasabay nakatayong pasahero na halos masipagpunta sa unahan kabilang sa kanila si Yoongi.

Jimin took a sneaked quick glance from the book he read to Yoongi. Maybe he has a bit concern for the older. If Min Yoongi is okay after what happened.

Jimin highly expecting the other to see his irritate face, how his kitten's eye narrowing due frustration but often to used Yoongi always loses his swag for Park Jimin.

Through Jimin's black framed glasses, he saw how Min Yoongi slowly draw his signature gummy smile at him right after Yoongi caught his peeking action.

"Excuse me, I just noticed you noticing me and I just wanted to give you notice that I noticed you too."

Park Jimin's face shaded in pink as he immediately turned back his whole sight on the book he read and cursed himself after he being caught. While Min Yoongi, softly chuckled at end how a boy being embarrassed of himself.

Simula ng magkasabay sila sa bus stop ngayon niya lang nakitang mamula ang mukha sa kahihiyan si Jimin. Malaking achievement iyun para kay Yoongi. Worth it ang kanyang pagpapacute.

Chim-chim is so cute. How his mochi face turned into a peach, tinted by pink shade is so cute... Min Yoongi whispered on himself as he saw the boy trying back it's straighten face, continuing reading. Chim is really cute---fck. Shit! Shit! No more cuter other than Taehyung. Only my Tae. Only him.

Kailan ba mawawala sa paningin ko ang gatorade na ito?

Jimin sighed in embarrassment.


...probably not.

~*~

Before 7 AM✿y•min✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon