11

26.6K 399 5
                                    

"Huli, taksil," ani Yours, inaantok at nakabulas lang ang isang mata nang makta akong lumabas sa kwarto ni Nova. Wala ako sa wisyo para pansinin siya dahil sa antok na nararamdaman ko.

Pumasok na ako sa kwarto ko at dumiretso sa banyo. Malamig ang tubig kaya nakipag-usap muna ako sa mga santo bago basain ang katawan ko. Gusto ko na lang magwala dahil sa lamig no'n pero nairaos ko naman at 'yon na ata ang pinakamabilis na oras akong naligo.

15 minutes.

Lumabas na ako at nag-bihis 'saka ay bumaba na rin agad. Ako na naman ang nauna at iniisip ko na lang kung sino ang susunod sa akin at kalahating oras pa ang hinintay ko bago makababa si Yours.

"I'm holding your little secret," mahinang pagkanta niya at pumunta sa pantry para kumuha ng saging.

Hindi ko pinansin ang aso dahil umaga pa lang ay tumatahol na. Baka kagatin ako pag pinatulan ko at may rabies pa na naman.

"Matinik ka pala, Hunter," aniya at umupo sa upuan niya habang kumakain ng saging.

Nang-aasar ba 'to?

"Problema mo?" tanong ko sa kanya at gusto kong ambahan ng auntok dahil naiinis ako sa mukha niya ngayon.

"Wala naman. Ay, nandito na ang baby ko. Hi pretty," bumati siya kay Nova na pababa na. Yumakap naman siya kay Yours at binati ito pero sa akin agad lumapit si Nova.

"Good morning," bati niya. He's really acting like we didn't greet each other a while ago when we woke up.

"Holding your little secret," muling pagkanta ni Yours at lumapit kay Nova. Hinawakan ang bewang nito at pinaupo sa kandungan niya.

Damn this dog.

"How's the sleep, my princess?" tanong niya dito.

"Mhmm, good naman po," sagot niya. Kiniliti siya ni Yours kaya pareho silang natawa habang ako at nag-iinit na ang ulo sa aso niya.

"Good morning," bati ni War mula sa itaas hanggang makababa ito. Kumaway si Nova sa kanya at tumugon ng bati.

"Good morning, leader-nim," bati nito. Ngumiti lang si War at tinanguan siya habang si Yours ay nakangiti na parang aso at nakayakap na sa bewang niya.

Nova is too good that he wasn't even complaining that he's being hug by an evil dog. The dog is annoying and acting like it has rabies yet Nova is not feeling alarmed and I'm so fucking annoyed.

"Nova," tawag ko sa kanya dahil hindi na ako makatiis sa pang-aasar ng aso niya.

Tumingi ito sa akin at inangatan ako ng mga kilay. "Yes?"

"Come here," ani ko. Tumaas ang gilid ng labi ko nang walang pag-aalinlangan na pumunta ito sa akin.

I looked at Yours and the dog is smiling like crazy because he knew that I'm pissed on him.

Hinila ko ang bewang niya at pinaupo siya sa hita ko. Kailangan kong kumalma dahil baka makapanakit ako ng taong umaaktong aso ngayon.

"Err, why you guys are clingy na?"

Humalakhak si Yours. "Clingy talaga ako, baby." Katulad ng aso.

"Umagang umaga ha, ano 'yan? Nova, bakit ka nagpapakandong diyan? Halika dito!"

Nawala na lang sa akin si Nova dahil hinila na siya ni Knight. Isa rin papansin. Gusto kong mang-bigwas ng tao.

"Nova, don't let them fool you. A'ight? You're too kind in this world. No one deserves you," at ang leader ng koponan na 'to. Tumingin pa sa akin at inismiran ako.

Victory and Vows (Inferno Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon